วอลเลย์บอลหญิงไทย สางแค้น ตุรเคีย งัดทุกลูกเก่งสู้สุดชีวิต

กองเชียร์ใจเต้นไม่เป็นจังหวะ วอลเลย์บอลหญิงไทย ตบสางแค้น ตุรเคีย งัดทุกลูกเก่งสู้สุดชีวิต ประเดิมสวยวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022

วอลเลย์บอลหญิงไทย สางแค้น ตุรเคีย งัดทุกลูกเก่งสู้สุดชีวิต การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 (Women's World Champs 2022) ที่เมืองอาร์เนม ประเทศเนเธอร์แลนด์ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พบ ทีมชาติตุรเคีย (ตุรกี) แข่งขันวันที่ 24 กันยายน 2565 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

 

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

การพบกันครั้งล่าสุดใน วอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ 2022 ซึ่งคราวนั้นวอลเลย์บอลสาวไทยไม่อาจต้านทานความแข็งแกร่งได้ แต่คราวนี้ดูเหมือน วอลเลย์บอลไทย จะเตรียมตัวมาอย่างพร้อมที่สุด คราวนี้โค้ชด่วนจัด 6 คนแรกประกอบไปด้วย หัตถยา บำรุงสุข , พรพรรณ เกิดปราชญ์ (C), ชุชชุอร โมกศรี , พิมพิชยา ก๊กรัมย์ , อัจฉราพร คงยศ , ทัดดาว นึกแจ้ง และ ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ 


ขณะเดียวกัน จีโอวานนี กุยเดตตี (Giovanni Guidetti) ชาวอิตาลี โค้ชวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติตุรกี (ตุรเคีย) จัด 6 คนแรกเซตเดียวกับที่เจอในเนชันส์ลีกส์ คือ อีบราร์ คาราคูร์ต , ชานซู ออสเบย์, ซารีน่า ซาฮิน , ฮานเด บาลาดิน, อีดา เออร์เดม (C) , ซีห์ร่า กูเนส และมี ซิมเก อากอส เป็นตัวรับอิสระ 


เซตแรก 
ทั้งสองทีมเริ่มเกมด้วยความสนุก แนน ทัดดาว ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมายังสร้างมาตรฐานของตนเองได้อย่างดี ทำแต้มจากการบล็อคให้ ทีมชาติไทย ได้อย่างสวยงาม แต้มสูสีเท่ากันที่ 6 - 6 ในช่วงต้นเซต ตุรเคียพยายามใช้ลูกหยอดหวังทำแต้มขึ้นนำห่าง แต่ไทยก็ยังมี ทัดดาว ที่กลับมาอย่างมีแพทชั่น แต้มยังระทึกที่ 10 - 10


ตุรเคียยิ่งมีความมั่นใจมากขึ้น เมื่อทำแต้มนำห่างในช่วงกลางเซตถึง 13 - 10 โค้ชด่วนต้องรีบขอเวลานอกเพื่อติวเข้มสาวไทย กลับมาอีกครั้งตุรเคียยังใช้ความสูงให้เป็นประโยชน์ เลือกวางบอลอย่างแม่นยำ คาราคูร์ต และ บาลาดิน ตีเป็นหาย แต้มยิ่งห่าง 18 - 12 ก่อนช่วงท้ายเซต ไทยยังเร่งไม่ขึ้น เสียเซตแรกให้กับ ตุรเคีย 25 - 17 สาวไทยโดนนำ 0 - 1 เซต 

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย
 

เซตสอง
ชัชชุอร โมกศรี กลับมาถูกผู้บรรยายเรียกชื่อย่างต่อเนื่องในเซตนี้ เธอทุ่มอย่างสุดตัว ทั้งขุดรับ ทั้งลุกมาตบทำคะแนนอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีลูกเสิร์ฟสวยๆ อีก ครบเครื่องสุดๆ พาทีมสาวไทยขึ้นนำ 8 - 4 แต่ ตุรเคียยังใช้ลูกหนักผสมกับความสูงที่ได้เปรียบไล่ตามมาทันที่ 8 - 8 ก่อน สาวไทย จะทำแต้มนำห่าง 12 - 8 จน โค้ชกุยเดตติ ต้องขอเวลานอก 


กลับมาเล่นคราวนี้ สาวไทยจัดโชว์การเล่นแบบทับ X สูตรใหม่ที่ฝึกซ้อมกันมาและได้ผลเป็นอย่างดี ยังทำแต้มนำห่างๆ 15 - 11 จนมีหลายช็อตที่ได้เห็นรอยยิ้มและนิ้วโป้งของโค้ชด่วน ขณะที่ ตุรเคีย พยายามเร่งเกมทำแต้มไล่มา 14 - 16 จนโค้ชด่วนต้องขอเวลานอกบ้าง กลับมาเล่นคราวนี้ คาราคูร์ต จัดลูกเสิร์ฟไป 3 แต้มติดก่อนเสิร์ฟออก แต้มเท่า 17 - 17 เกมสูสีสุดๆ ในช่วงท้าย ก่อนจะเป็น สาวไทย ทำได้แน่นอนกว่าชนะอย่างลุ้นสุดๆ จบที่ 31 - 29 ไทยตีเสมอ 1 - 1 เซต


เซตสาม
ทั้งสองทีมยังเปิดเกมใส่กันอย่างสนุก แต่คราวนี้เป็น ตุรเคีย ที่มีความผิดพลาดน้อยลง ทำให้ได้แต้มจากสาวไทยอย่างต่อเนื่อง ตุรเคียเริ่มนำห่างในช่วงกลางเซต 16 - 12 แต่สาวไทยก็ยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ พยายามทำคะแนนไล่มาห่างๆ อย่างห่วงๆ     15 - 17 จน กุยเดตติ หัวเสียต้องขอเวลานอกอย่างด่วน

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย
กลับมาคราวนี้ ตุรเคีย กลับมาอัดหนักๆ อีกครั้ง จนทำแต้มขึ้นนำห่างอีกรอบ 19 - 15 จนโค้ชด่วน ต้องขอเวลานอกเพื่อติวเข้มอย่างจริงจัง กลับมาเล่นคราวนี้สาวไทยรัวทำแต้มอย่างเต็มที่จนกลับมาจี้แต้ม 20 - 22 ช่วงท้ายบีบหัวใจอีกครั้ง และเป็น ตุรเคีย ที่แม่นกว่าชนะไปอีกเกม 25 - 22 ขึ้นนำอีกครั้ง 2 - 1 เซต

เซตสี่
ยิ่งเพิ่มเติมความสุขแถมลุ้นสุดๆ ทั้งสองทีม คราวนี้เป็นสาวไทยที่ทำแต้มได้แม่นยำกว่าจนทำคะแนนนำห่างถึง 10 - 6 จน กุยเดตติ ต้องขอเวลานอก แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ผลเท่าใดนัก เมื่อสาวไทยแข็งแกร่ง ตบใส่แถมมีช็อตบล็อคสวยๆ จนแต้มยิ่งห่าง 12 - 7 

 

เซตนี้มีจังหวะแรลลี่ยาวๆ ให้ได้ชมอย่างต่อเนื่อง สองทีมไม่ยอมที่จะเสียคะแนนง่ายๆ แต่ส่วนใหญ่ที่มีจังหวะโต้กันยาวๆ มักจะเป็นตุรเคียที่ได้แต้ม ก่อนจะมาแจกในช่วงบอลเสิร์ฟ แต่สาวตุรเคียก็ยังเอาบอลหนักเข้าสู้ จนทำแต้มพลิกนำ 16 - 15 ช่วงท้ายเข้าสู่ช่วงนาทีแห่งความสนุก ลุ้นแบบบีบหัวใจอีกครั้ง สุดท้ายเป็น สาวไทยเอาคืนได้บ้าง 25 - 19 ตีเสมอ 2 - 2 เซต 

เซตห้า

เซตตัดสินยิ่งบีบหัวใจที่สุด เริ่มเซตมาทั้งคู่ไม่มีออมมือ ใส่หนักทุกลูกเกมดำเนินไปอย่างสูสี คราวนี้ คาราคูร์ต เลือกที่จะหยอดในสาวไทยจนพา ตุรเคียทำแต้มขึ้นนำ 4 - 2 กลางเซตยิ่งสูสี ไทยพยายามเสิร์ฟจี้ ทว่ายังมีข้อผิดพลาด ตุรเคียขึ้นนำ 8 - 7 ทว่ายิ่งท้ายเซต ตุรเคีย ยิ่งมีข้อผิดพลาด สุดท้ายเป็น สาวไทย ที่ล้างแค้นสำเร็จชนะ 15 - 13 ประเดิมชัยนัดแรกสำเร็จ 

 

ผลการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงไทย ชนะ ตุรเคีย เซต  17 - 25 , 31 - 29 , 22 - 25 , 25 - 19 , 15 - 13 

อย่างไรก็ตาม โปรแกรมต่อไปของวอลเลย์บอลสาวไทยจะทำการแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 28 กันยายน 2565 (คืนวันที่ 27 กันยายน) เวลา 01.30 น. โปแลนด์ (เจ้าภาพ) พบ ไทย ที่เมืองกดังก์ ประเทศโปแลนด์

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย .
ภาพจาก grandsport1961
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline