หัวเสาอิหร่าน ทำสิ่งคาดไม่ถึง หลังกองเชียร์ทำเรื่องไม่น่ารักใส่ญี่ปุ่น

ไม่คิดว่าจะทำแบบนี้ หัวเสาตัวเก่งทีมชาติอิหร่าน ทำสิ่งที่แฟนๆ คาดไม่ถึง หลังกองเชียร์ตัวเองทำเรื่องไม่น่ารักใส่ญี่ปุ่น

หัวเสาอิหร่าน ทำสิ่งคาดไม่ถึง หลังกองเชียร์ทำเรื่องไม่น่ารักใส่ญี่ปุ่น : จบไปแล้วสำหรับวอลลเลย์บอลรายการที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียกับ วอลเลย์บอลชายชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2023 ณ เมืองอูร์เมีย ประเทศอิหร่านซึ่งในรอบชิงชนะเลิศเป็น ทีมชาติอิหร่าน พบ กับ ทีมชาติญี่ปุ่น และเป็นญี่ปุ่นที่แน่นอนกว่าเอาชนะไปได้ถึง 3-0 เซต 25-20, 25-18 และ 25-18 คว้าแชมป์สมัยที่ 10 มาครองได้สำเร็จ

 

Volleyball

ทว่าในการแข่งขันครั้งใน กองเชียร์ทีมเจ้าบ้านทำตัวไม่น่ารักใส่ ทีมชาติญี่ปุ่นแทบจะตลอดการแข่งขัน ทั้งการใช้ วูวูเซลา หรือเครื่องดนตรีพื้นเมืองประเภทแตร เป่ารบกวนสมาธิผู้เล่นขณะแข่งขัน และขว้างปาสิ่งของลงมาที่คอกตัวสำรองตบหนุ่มญี่ปุ่น ขณะที่ น้องรัน ทาคาฮาชิ กำลังจะเสิร์ฟช่วงกลางเซตที่ 3

หัวเสาอิหร่าน ทำสิ่งคาดไม่ถึง หลังกองเชียร์ทำเรื่องไม่น่ารักใส่ญี่ปุ่น


แต่สิ่งที่ทำให้แฟนๆ วอลเลย์บอลตัวจริง ต่างชื่นชมผู้เล่นอิหร่านในเกมครั้งนี้ก็คือ หลังจบเกมช่วงจับมือขอบคุณคู่แข่ง มิลาด เอบาดีปูร์ (Milad Ebadipour) หัวเสาหมายเลข 2 ตัวเก่งของอิหร่าน รีบมุดตาข่ายข้ามไปกอดนักกีฬาญี่ปุ่นทันที ทำให้แฟนๆ หลายคนคิดว่า มิลาด น่าจะทำเพราะอยากขอโทษแทนกองเชียร์ และแสดงความยินดีสำหรับแชมป์สมัยที่ 10 ของญี่ปุ่น
 

Volleyball

อย่างไรก็ตาม สรุปผลวอลเลย์บอลชายชิงแชมป์เอเชีย 2023 อันดับ 1 คือ ญี่ปุ่น ต่อด้วย อิหร่าน และอันดับ 3 ตกเป็นของ กาตาร์ ที่ชนะ จีน 3 เซตรวด ขณะที่ทีมชาติไทย แพ้ให้กับ อินโดนีเซีย จบอันดับที่ 10 ในทัวร์นาเมนต์นี้ 

Volleyball


ชมคลิปนาทีที่ 01:31:15

ภาพจาก ebadi2milad และ AVC - Asian Volleyball Confederation