ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

บาปกรรมมีจริง!! หลวงพ่อฤาษีลิงดำเจอ พระถูกโซ่ล่ามคอในนรก อดีตเคยเป็นถึงเจ้าคณะจังหวัด แต่ต้องตกนรกสถานเดียว เพราะปล่อยเงินกู้ !!

เราอาจเคยทราบมาบ้างว่า ในศาสนาพุทธนั้น นักบวชหรือพระภิกษุสงฆ์ มีข้อห้ามที่ต้องถือปฏิบัติในเรื่องเงินทองอยู่ข้อหนึ่งนั้นคือ ห้ามรับเงิน หรือมีทรัพย์สินในครอบครอง เวลาใส่บาตร ญาติโยมก็ไม่สมควรที่จะถวาย เงิน หรือที่เรียกว่า "ปัจจัย" ให้แก่ท่าน เพราะหากท่านรับไป จะทำให้ท่านต้องอาบัติได้
เพราะเงินทองนั้น เมื่อผู้ใดมีไว้ในครอบครองแล้ว ย่อมก่อให้เกิดความละโมบ ยากที่ระงับกิเลสลงได้ พระพุทธเจ้าจึงเปรียบเงินทองไว้ว่า เป็นดั่งอสรพิษ ที่พร้อมจะแว้งกัดได้ทุกเมื่อ

 

เรื่องที่จะนำมาเล่าให้ฟังต่อไปนี้ เป็นเรื่องเกี่ยวกับ การเข้าไปยุ่งกับปัจจัย ของ พระสงฆ์ ซึ่งหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ท่านประสบมาด้วยตัวเอง ขณะนั่งกรรมฐาน ท่านเล่าไว้ ดังนี้

"..อาตมามาสอนพระกรรมฐาน เห็นคนถูกโซ่ล่ามคอ 2 เส้นมีคนนำมา จึงถามว่า "กรรมอะไร" เขาอธิบายกรรมให้ทราบว่า "คนนี้เป็นพระสงฆ์มีตำแหน่งเป็นเจ้าคณะจังหวัด มีเงินให้กู้ 4 ล้านบาทและก็มีเงินเก็บ มีซองที่ยังไม่ได้เอาเงินออก เป็นซองคนนั้นจะเป็นพระครู คนนี้จะเป็นเจ้าอาวาส คนนี้จะเป็นเจ้าคณะตำบล"

     อาตมาถามว่า "สำนักพระยายมราชสอบสวนแล้วหรือยัง"

     ท่านพระยายมราชบอกว่า "เขาไม่ผ่านผมหรอกครับ เขาลงนรกเลย"

     พวกลงนรกมี 2 พวก พวกบาปไม่หนักนักบุญก็พอมี แต่เวลาตายไม่นึกถึงบุญก็ผ่านสำนักพระยายามราชเพื่อสอบสวน เป็นการเตือนให้นึกถึงบุญนั้นเอง กับอีกพวกเป็นพวกบาปหนักจะลงดิ่งไปเลยไม่ต้องผ่านสำนักพระยายมราช เวลาอยู่ในนรกไม่มีเสื้อไม่มีกางเกงใส่ ถูกหอก ดาบ เสียบ ฟันและมีไฟเผาตลอดเวลา นรกทุกขุมมีไฟแต่ร้อนมากร้อนน้อยต่างกันเท่านั้น.."

 


นอกจากนี้ หลวงพ่อฤาษีลิงดำยังได้เล่าถึงพระที่ตกนรก ไว้อีกว่า ครั้งหนึ่งท่านถามกับพระยายมราช ว่า

 “พระตกนรกด้วยหรือ” 

            พระยายมราชก็ตอบว่า  “พระภิกษุนั้นตกนรกเป็นประจำ เพราะพระเหล่านั้นบวชแล้วไม่ทำตัวเป็นพระ ก็ต้องตกนรกเป็นธรรมดา”

หลวงพ่อเกิดความสงสัยจึงถามท่านต่อว่า  “พระที่เทศน์สอนชาวบ้านเรื่องนรกสวรรค์ได้ ทำไมต้องตกนรก”

ท่านจึงตอบว่า  “ก็พระดีแต่สอนชาวบ้านแต่ตัวเองไม่ได้ปฏิบัติตนตามที่สอนเขา บอกให้คนอื่นทำดีแต่ตัวไม่ทำด้วย พระอย่างนี้ลงนรกหมดและก็มีโทษหนักมาก”

 

 

อ้างอิง :  หนังสือ ตายไม่สูญ...แล้วไปไหน