เปิดความเชื่อ 4 วิธีแบบโบราณ ตามหาแมวหาย

เปิดความเชื่อ 4 วิธีแบบโบราณ ตามหาแมวหาย จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ค Manee Thara ประกาศหาแมวหาย ประกาศตามมาน้องมณี พันธุ์สก็อตติชโฟลด์ น้องแมวเพศเมีย

น้องแมวชื่อมณี ทำหมันแล้ว น้องหลุดออกจากบ้าน(หมู่บ้านโนเบิลทารา ซ.ทาว์นอินทาว์น3) ไปวันที่17 เวลา ตี1.45นาที  ขนสั้น ลายสลิดสีเทา  ลักษณะน้องไม่มีปอกคอ อ้วน พุงย้วยๆ(หนักเกือบ8โล) หูพับ ตาร้ายๆหยิ่งๆ ขู่เก่ง พร้อมตบ แต่ไม่กัด ใครพบเห็นน้อง โทร 061-464-9989 มีรางวัลให้ 300,000 บาท อัพเดทล่าสุด เจอน้องมณีเเล้ว เจ้าของตื่นเต้นทำอะไรไม่ถูก

เปิดความเชื่อ 4 วิธีแบบโบราณ ตามหาแมวหาย

วันนี้ทางทีมงานเลยได้แนะนำวิธีตามความเชื่อในการตามหาน้องแมวมาฝาก ต้องบอกก่อนว่า 4 วิธีนี้ต้องใช้วิจารณญาณนะคะ เพราะเป็นความเชื่อส่วนบุคคลล้วนๆ มีทั้งผู้ที่ทำแล้วได้ผล และไม่ได้ผล

1. ให้แมวช่วยตามหา
วิธีนี้ ให้เราไปคุยกับแมวจร หรือแมวตัวอื่นๆ ในละแวกบ้านของของเรา และคุยกับเจ้าเหมียวตัวนั้น โดยบอกลักษณะของแมวที่หายให้ชัดเจน พร้อมกับบอกว่า ถ้าเจอแมวตัวนี้ ช่วยบอกให้กลับบ้านด้วยนะ! ถ้าเกิดมีปาฏิหาริย์น้องแมวของเรากลับมาจริง อย่าลืมตบรางวัลงามๆ ให้กับเจ้าเหมียวยอดนักสืบตัวนั้นด้วยล่ะ

2. หม้อครอบหัวเรียกแมว
โดยวิธีนี้ อาจจะเป็นวิธีที่แปลกไปสักหน่อย และต้องใช้ความกล้าสักนิด โดยวิธีการคือ หาหม้อขนาดที่จะใช้ครอบหัวเราได้มิด จากนั้นให้เราออกไปยืนหน้าบ้าน เอาหม้อคลุมหัวให้มิด และให้ตะโกนเรียกชื่อน้องแมว พร้อมกับบอกให้กลับบ้าน บอกแบบนี้หลายๆ ครั้ง อาจจะเจอตัวน้องแมวก็ได้นะ

3. จุดธูป 9 ดอก ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์
วิธีนี้ ต้องจุดธูปขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ช่วยเราสักหน่อย วิธีการคือ จุดธูป 9 ดอก หรือ 16 ดอก ในบริเวณพื้นที่บ้าน เอามือลูบพื้นดิน และกล่าวว่า ตาจ๋า ยายจ๋า อยู่ไหม จากนั้นให้เราตอบเองว่า "อยู่" และกล่าวต่อว่า "ถ้าตายายอยู่ที่นี่แล้ว ขอให้ช่วยลูกตามหาแมว (บอกชื่อ ลักษณะของแมวให้ชัดเจน) ได้หายไปจากที่บ้าน หรือที่ไหน ขอให้ท่านนำทางลูกเรากลับมา หรือดลใจให้เราไปพบไปเจอลูก ภายในเวลากี่วัน/เดือน" ซึ่งวิธีนี้ให้บนด้วยพวงมาลัย, มะพร้าวอ่อน, มะขามเปียก 1 ปั้น หรือจะ 1 กิโลกรัม แล้วแต่เราสะดวก หากหาน้องแมวเจอแล้ว อย่าลืมแก้บนด้วยล่ะ

เปิดความเชื่อ 4 วิธีแบบโบราณ ตามหาแมวหาย

อีกวิธีเป็นการจุดธูป 9 ดอก เช่นกัน โดยวิธีคือ จุดธูป 9 ดอกกลางแจ้งบริเวณบ้าน และกล่าวว่า "ข้าพเจ้าเป็นเจ้าของแมวชื่อ... (บอกชื่อแมวของเรา) ขอให้เจ้าที่เจ้าทาง และเจ้ากรรมนายเวรของแมว (เอ่ยชื่อแมว) ช่วยเปิดทางให้กลับมายังที่อยู่ ภายใน 3 วัน 7 วัน และขอให้สัมภเวสีทั้งหลายที่อยู่บริเวณนี้ช่วยตามหา... (เอ่ยชื่อแมว) ให้กลับมายังบ้านเลขที่... (บอกที่อยู่ของบ้านที่น้องแมวอยู่)" โดยวิธีนี้ให้บนด้วยไข่ต้ม 9 ฟอง เมื่อเสร็จสิ้นแล้ว ให้ปักธูปลงดิน และเช่นเดิมคือ หากเจอน้องแมวจริง อย่าลืมแก้บนกันด้วยนะ แล้วก็อาจจะใส่บาตรขอบคุณเจ้าที่เพิ่มด้วยก็ได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล : หมาแมวหาย ยะลา ปัตตานี นราธิวาส , pantip