โหรฟองสนาน กางชะตา "ราศีกันย์" ปี 2566 เจอหนัก มีระยะชะตาแตก พลัดพราก

โหรฟองสนาน กางชะตา "ราศีกันย์" ปี 2566 เจอหนัก มีระยะชะตาแตก พลัดพราก แต่ยังมีด้านดี เหมาะสำหรับการตามหาความฝันแล้วลงมือทำ เรียนต่อ หรือเดินทางไกล

มาถึงคิวของ "ราศีกันย์" กันแล้ว โหรฟองสนาน กางชะตา "ราศีกันย์" ปี 2566 เจอหนัก มีระยะชะตาแตก พลัดพราก แต่ยังมีด้านดี เหมาะสำหรับการตามหาความฝันแล้วลงมือทำ เรียนต่อ หรือเดินทางไกล โดยได้ดูดวงราศีกันย์ ปี 2566 เอาไว้ดังนี้

แม่หมอสมัครเล่นตอนที่452  โดยฟองสนาน  จามรจันทร์ ลัคนาสถิตกันย์กับเค้าโครงชีวิตปี2566

 

โหรฟองสนาน กางชะตา "ราศีกันย์" ปี 2566 เจอหนัก มีระยะชะตาแตก พลัดพราก

 

----ภาคอดีตอันใกล้และสิ่งที่เพิ่งและกำลังพานพบ--- พวกท่านเพิ่งจบเจ็ดปีของปรากฎการณ์แตกแยก พี่น้องหรือเพื่อนสนิท หรือยุ่งยากมรดกหรือการเงินหรือเจอประสบการณ์อำนาจลึกลับเล่นงานไปเมื่อประมาณกรกฎาคม2565 หลังจากนั้นเริ่มเข้าสู่ปรากฎการณ์ใหม่คือเจ็ดปีของการปฏิวัติใหญ่ทางชีวิต เรื่องในบ้าน เริ่มตามหาความใฝ่ฝันพร้อมลงมือแสวงหา-ไขว่คว้า หรือเดินทางไกลหรือเรียนต่อระดับสูงหรือศึกษาศาสนา ปรัชญาแสวงบุญหรือออกบวช แต่ไม่ว่าจะทำอะไรก็ยังได้อะไรแบบกลางๆมาตั้งแต่ มีนาคม 2563 จนข้ามปีมาถึงต้นปี 2566 ขณะที่ตั้งแต่เมษายน 2565 เป็นต้นมาอาจมีปัญหาแข้งขาจากการเดินเหิน ไปพร้อมๆกับบางท่านได้คู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิตที่ดี หรือได้เซ็นต์สัญญาใหญ่ๆมีรายได้พิเศษเข้ามาในชีวิต หรือได้เพื่อนแบบทรงภูมิ

เค้าโครงชีวิตกว้างๆปี2566ในบรรดาเรื่องดี-ร้ายที่สามารถเกิดในชีวิตได้ตลอดเวลานั้นเรื่องสำคัญที่มีลางจะเกิดกับพวกท่านคาดจะเป็นดังนี้

1.ตั้งแต่ต้นปี-สิ้นปี2566 เข้าสู่ปีที่สองของเจ็ดปีที่พวกท่านจะตามหาความฝันให้พบและลงมือทำหรือ เดินทางไกลหรือเรียนต่อระดับสูง ปฏิวัติใหญ่ทางชีวิต หรือเรื่องในบ้าน ศึกษาศาสนา ปรัชญา  บางท่านไปค้นคว้าวิทยาศาสตร์ หรือเรื่องล้ำสมัย หรือออกบวช แสวงบุญ(มฤตยู(0)เดินในราศีพฤษภ-ภพที่เก้าศุภะ) เช่นเรียนต่อปริญญา โทหรือเอก หรือไปต่างประเทศ หรือแสวงหาทุนหรือผู้สนับสนุน หรือเปลี่ยนศาสนาหรือความเชื่อ หรือไม่เคยเข้าวัดก็เข้า ไม่เคยสวดมนต์ก็สวด มีที่เคยเห็นเคยตามเจ้าลัทธิหรือคนที่ตั้งตัวเป็นศาสดาไปๆมาๆตาสว่างมองเป็นว่าไม่ใช่ของจริง-หลอกลวงก็มี บางท่านปฏิวัติใหญ่ทางชีวิตหรือเรื่องในบ้านเช่นกลับออกมาทำงาน หรือเคยทำงานก็กลับไปช่วยงานครอบครัว อีกปรากฎการณ์หนึ่งที่เห็นมาบ่อยๆคือเรื่องดำเนินคดี หรือถูกดำเนินทางกฎหมาย(หนึ่งในความหมายของศุภะ)เช่น ถูกฟ้องเอง หรือต้องขึ้นศาลแทนหน่วยงานถี่มาก เป็นต้น

2.ต้นปี-1มีนาคม 2566 ปรากฎการณ์ได้อะไรมาใหม่ๆด้านความรัก-ลูก-แฟน-ความหวัง ส่วนใหญ่ยังเป็นแค่กลางๆไม่ค่อยสมใจ ต่อเนื่องจากประมาณมีนาคม 2563 ตามโฉลก..จะได้ของบ่เลิศพร้องพอใช้การ…(พระเสาร์จร(7)เดินในราศีมังกรภพที่ห้า-ปุตตะ)เช่นได้แฟนก็กลางๆ หรือได้งานใหม่ก็กลางๆ หรือลูกได้แฟนไม่ถูกใจหรือ ได้เขย-สะใภ้แบบกลางๆ หรือเป็นแอร์-นักบินเริ่มไปบินใหม่แต่ก็ไม่เต็มที่ หรือเปิดร้านใหม่ หรือถูกชักชวนให้ไปทำงานที่ใหม่เป็นต้นบางท่านเจอเกณฑ์ร้ายอื่นเข้าแทรกจากอาการไม่สมในอาจไปไกลขนาดผิดหวัง ขมขื่น เช่นลูกทำให้ช้ำใจนั่งร้องไห้สองคนพ่อแม่ หรือผิดหวังรักทุกข์มากหรือเสี่ยงแล้วผิดหวัง หรือเสียเงินมากเพราะเรื่องแฟนเป็นต้น

3.ตั้งแต่ต้นปี-19เมษายน2566 ปรากฏการณ์ด้านดีต่อเนื่องจากประมาณเมษายน 2565 คือแม้จะยังถูกดดันจากเกณฑ์ได้อะไรกลางๆอยู่ ก็เพิ่มมาเป็นได้โชคลาภดังที่หวังแบบกลางๆไม่เลิศเลอ เพราะความเก่ง-บุญของพวกท่าน หรือได้แต่งงาน หรือได้ผลดีจากการแต่งงานหรือร่วมทุนหรือเข้าหุ้น หรือติดต่อเพศตรงข้าม ตามโฉลก…ลาภโดยหมาย ได้ง่ายดายด้วยปัญญา..(พฤหัสบดีจร5เดินในราศีราศีมีน ภพที่เจ็ดปัตนิ)เช่นได้ส่วนแบ่งมรดก(ไม่เต็มที่)  หรือได้ลูก หรือได้แบ่งงานมาเพิ่มบางท่านชนะคดีความแบบกลางๆเช่นได้ชดเชยไม่เต็มที่หวัง เกณฑ์นี้เคยเจอเรื่องมหัศจรรย์มาคือเจ้าชะตาป่วยด้วยโรคหายากนานมาแล้ว แพทย์ขณะนั้นก็รักษาไปตามอาการ ผ่านมานานแพทย์ที่เคยรักษากลับมารักษาอีกในฐานะผู้เชี่ยวชาญโรคนี้แล้ว แต่บางท่านที่เจอด้านร้ายจากเกณฑ์นี้(พฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร)คงจะเจอหนักเช่นแพ้คดี หรือคู่ครองหุ้นส่วนชีวิตสร้างปัญหาให้ หรือเจอเรื่องระเบียบหรือกฎหมายหรือผู้ใหญ่ไก่เขี่ยหาเรื่องเป็นต้น

4.ตั้งแต่ต้นปี-18ตุลาคม 2566 เกณฑ์ร้ายมากกว่าดีคู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิตถูกราหูค้นทรัพย์ให้เสียเงิน และพวกท่านเองด้วยอาจเกิดอุบัติเหตุจากการเดินเหินตามโฉลก…เสียแข้งขา ยกยาตราให้เกรงกลัว..(พระราหูจร8เดินในราศีเมษภพที่แปด-มรณะ)เช่นตกบันไดขั้นเดียวกระดูกแตก หรือก้าวพลาดข้อเท้าพลิก หรือเปลี่ยนเข่า หรือหกล้มหน้าคว่ำหรือเริ่มเป็นเก๊าส์ หรือคู่ครองผ่าตัดขาหลายครั้งเสียเงินมาก(มีเรื่องถูกค้นทรัพย์เพราะคู่ครอง)หรือต้องใช้เงินอุตหลุดไปกับบรรดาผู้มีส่วนได้เสียทั้งหลายในชีวิต มีที่โชคดี(ช่วยพระราหูเป็นศรีจร)ชนะดคีได้แบ่งมรดกจากพวกหุ้นส่วนชีวิตทั้งหลายเพื่อเอาไปใช้หนี้และเอาไว้รักษาตัว เป็นต้น

5.ตั้งแต่1มีนาคม 2566เริ่มออกจากปรากฎการณ์ได้อะไรกลางๆในชีวิตเข้าสู่ปรากฎการณ์ใหม่และใหญ่จากหัวหน้าดาวร้าย(พระเสาร์จร7)ให้คุณงามความดีไปถึงสิ้นปีตามโฉลก…ได้ลาภใหญ่ก็ต้องใจอันสำราญ…(พระเสาร์จร(7)เข้าสู่ภพที่หก-อริ) เกณฑ์นี้ที่พวกท่านทั้งหมด(ไม่เกี่ยงเรื่องศรีหรือกาลกิณี)จะได้ตามรับวาสนาและพื้นดวงชะตาของแต่ละคนนั้น เป็นเกณฑ์ที่สามสิบปีจะมีให้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น โดยจะค่อยๆให้ยาวนานไปถึงสองปีครึ่งแบบหนักแน่นและมั่นคง เพียงแต่จะมีเงื่อนไขว่าการได้อะไรจากหัวหน้าดาวร้ายนี้จะไม่ได้ง่ายๆ พวกท่านจะต้องต่อสู้ปัญหา อุปสรรค ประมูล แข่งขัน หนี้สิน สุขภาพ หรือลูกน้องผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างหนักเพื่อให้ได้มาซึ่งโชคใหญ่ เพราะดาวตัวนี้ไม่ให้อะไรใครง่ายๆ จึงห้ามถอดใจเด็ดขาดเช่น แข่งขันได้ทุนเรียนต่อถึงปริญญาโท-เอก  หรือได้หนี้แต่เป็นหนี้ดี หรือปรับหรือหมดหนี้ หรือได้ลาภใหญ่จากธุรกิจรับจำนองหรือโควิด19มาขายของได้มากแต่ครั้นพอโรคจางขายของลำบากหรือลูกน้องเก่าพยายามดึงลูกค้าออกไปสู้กันหนัก หรือประมูลได้งานใหญ่เป็นต้น

ส่วนบางท่านที่มีดาวศัตรูรองรับเกณฑ์นี้ในพื้นชะตาอาจจะเจอกับการป่วยเรื้อรัง หรือต้องรับมือการป่วยไข้ที่ยืดเยื้อยาวของญาติพี่น้องที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมาก หรือมีระยะเกิดการพลัดพรากสูญเสียหลังจากป่วยมานาน มีเหมือนกันที่เป็นไปแบบไม่คาดฝัน

6.เกณฑ์ร้ายจากหัวหน้าดาวดีหรือเทวดาประจำตัวป่วยไข้ป้อแป้คุ้มครองดวงชะตาได้น้อยเริ่มตั้งแต่19เมษายน 2566เป็นต้นไป-สิ้นปี (พฤหัสบดีจร5เข้าเดินในราศีเมษ-ภพมรณะ-มาตรฐานราชาโชค) โดยสิ่งที่คาดว่าจะเกิดจากเกณฑ์นี้ที่ออกจะแรง

ส่วนร้ายตรงๆคือระวังได้ความผิดจนแทบจะถอดใจตามโฉลก..ได้ความผิดจนน้ำจิตชัยปรา…ที่เริ่มโผล่มาให้เห็นเช่นค้าขายมานานเจ้าของที่ขอเก็บค่าน้ำ-ไฟเพิ่มจากค่าเช่าปกติ หรือเจอภาษีที่ดินก้อนใหญ่มาก หรือไปเช่าคอนโดฯอยู่แล้วโดนน้ำท่วมห้องหรือมีเรื่องผิดหวังในครอบครัวจนเจ้าชะตาป่วยหรือบวชหรือ ถูกใส่ร้ายจนนายหมางใจ แนวร้ายมากอีกทางคือพ่อหรือแม่หรือสมาชิกในครอบครัวหรือคู่ครองหรือผู้มีส่วนได้เสียในชีวิตป่วยหรือจากไป

ส่วนอาการข้างเคียงของเกณฑ์นี้ที่จะตามมาคือ เป็นระยะที่เหมือนหัวหน้าเทวดาประจำตัวป่วยแทบจะคุ้มครองดวงชะตาไม่ได้ ดาวอื่นที่กำลังให้คุณงามความดีจึงให้ได้น้อย ส่วนเกณฑ์ร้ายที่จะเกิดจะเป็นร้ายมาก หากร้ายมากจะเป็นสาหัสเอาเรื่อง มียกเว้นบางท่านบางช่วงที่หัวหน้าเทวดาประจำตัวกำลังเป็นสิริมงคล(พฤหัสบดีเป็นศรีจร)สถานการณ์จะพลิกจากร้ายเป็นดี มีโอกาสได้มรดกของเก่าเก็บ หรือได้คู่แดนไกลลิบ หรือจากถิ่นลึกลับ 

หรือหากอยู่ในระยะหัวหน้าเทวดาประจำตัวเป็นกาลกิณีจร(พฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร)เรื่องร้ายที่เกิดจะสงบให้ชั่วคราว ตัวอย่างหลักนี้ที่เจอมาแล้วคือ เริ่มจากเจ้าชะตาอยู่ในช่วงหัวหน้าเทวดาประจำตัวป่วย(พฤหัสบดีจร5เดินอยู่ในภพมรณะ)เพียงเดือนเดียว คะแนนสอบออกมาไม่ดีทั้งๆทำข้อสอบได้ ครั้นหลังวันเกิดหัวหน้าเทวดาประจำตัวเริ่มเป็นกาลกิณีจร(ทักษาจรตกภูมิราหู-พฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร)พบว่าอาจารย์ลืมตรวจข้อสอบ จึงได้เกรดเพิ่มค่อยโล่งใจ

7.ระยะชะตาแตก-ช้ำ-พินทุบาทว์ซ้ำด้านลบเข้ามาเริ่ม 18 ตุลาคม2566 - สิ้นปี(พระราหูจร8เดินในราศีมีน-เล็งลัคนา) เป็นระยะที่หากแต่งหรือมีคู่แล้วต้องประคองชีวิตคู่ หรือคู่ครองอาจจะป่วย หรือหากเป็นโสดอยู่มีโอกาสได้คู่ครองต่างชาติต่างภาษา หรือมีโดยประมาทลุ่มหลงมัวเมา หรือยุ่งยากจากเพศตรงข้าม  อีกทั้งต้องระวังการร่วมหุ้น-ร่วมทุนที่อาจพลาดเพราะประเมินผิด หรือเล่นหุ้น-ความเสี่ยงทั้งหลายที่อาจสร้างปัญหาให้ ส่วนผลโดยตรงจากเกณฑ์นี้ตือต้องระวังพูด-เขียนเพราะความมัวเมา อวิชชา ที่อาจจะเข้าข่ายหมิ่นประมาทจนเกิดคดีความหรือฟ้องร้องกันได้ตามโฉลก…จะมัวเมาว่าความเขาภัยถึงตัว… และตำราบอกระยะนี้ควรระวังโรคเกี่ยวเนื่องทางเดินปัสสาวะ

กล่าวโดยสรุป ปี2566 เหมาะสำหรับการตามหาความฝันแล้วลงมือทำหรือ เรียนต่อหรือเดินทางไกล หรือใกล้ชิดศาสนาแสวงบุญ ออกบวช หรือเปลี่ยนแปลงทางชีวิต ความเป็นอยู่ในบ้าน และเริ่มสู้หนักทั้งปัญหาอุปสรรค- หนี้สิน -สุขภาพ- ลูกน้อง- คนใช้เพื่อให้ได้ผลตอบแทนใหญ่ที่ชื่นใจ ขณะที่ตัวช่วยหลักๆป่วยช่วยแทบจะไม่ได้ อีกทั้งต้องประคองชีวิตคู่-หุ้นส่วน ระมัดระวังเรื่องการลงทุน หรือร่วมทุนและระวังมีเรื่องถึงโรงศาลเพราะอารมณ์

ฟองสนาน จามรจันทร์ 

4 พฤศจิกายน 2565

 

โหรฟองสนาน กางชะตา "ราศีกันย์" ปี 2566 เจอหนัก มีระยะชะตาแตก พลัดพราก

 

รูปลัคนาสถิตราศีกันย์-เรื่องราวต่างๆของชีวิตและดาวจรที่สำคัญปี2566
มฤตยูจร(0)เดินอยู่ในพฤษภ(รอบที่สอง)เริ่ม8มี.ค.66-สิ้นปี(มีเดินผิดปกติ)
พระเสาร์จร(7)ย้ายจากมังกรเข้ากุมภ์เริ่ม1มี.ค.66-สิ้นปี(มีเดินผิดปกติ)
พฤหัสบดีจร(5)ย้ายจากมีนเข้าเมษเริ่ม19เม.ย.66-สิ้นปี
พระราหูจร(8)ย้ายจากเมษเข้ามีนเริ่ม18ต.ค.66-สิ้นปี

 

ขอบคุณ Fongsanan Chamornchan

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline