โหรวสุ ชี้ 5 ราศี กระทบเต็มๆ หลัง ราหูย้าย 17 ต.ค.66

โหรวสุ เผยคำทำนาย ราหู โคจรย้ายเปลี่ยนราศี ช่วงวันที่ 17 ตุลาคม 2566 ส่งผลกระทบ 5 ราศี เต็มๆ ทั้งเรื่องร้าย เรื่องดี เจอครบ...

เพจเฟซบุ๊ก Wasu โหรวสุ ได้โพสต์คำทำนายดวงชะตาราศีและดวงเมืองหลังดาวราหูย้าย 17 ต.ค. 2566 ระบุว่า ราหูย้ายเข้าสู่ราศีมีน 17 ต.ค. 2566 ช่วงเดือนตุลาคนปีนี้ดวงเมืองจะมีดาวที่สำคัญที่กำลังจะโคจรย้ายเปลี่ยนราศีก็คือ ราหู ซึ่งถือเป็นดาวบาปพระเคราะห์ที่มีอิทธิพลในวงการบันเทิง สายมู และการลงทุน การพนันทั้งหลายที่เป็นการเสี่ยงโชค ซึ่งราศีที่จะได้รับผลกระทบทั้งดี และเสียจากราหูย้ายในครั้งนี้มีอยู่ 5 ราศี คือ

 

โหรวสุ ชี้ 5 ราศี กระทบเต็มๆ หลัง ราหูย้าย 17 ต.ค.66

 

ราศีเมษ

เรื่องปัญหาความยุ่งยาก วุ่นวาย ไม่แน่นอน อุปสรรคต่างๆ ที่ติดค้างและไม่เคลียร์ก็จะเริ่มคลี่คลาย ลดน้อยลง แต่ในขณะเดียวกันโชคลาภอะไรที่เคยได้มาแนบบไม่สุจริต หรือใครที่เคยทำธุรกิจสีเทา หรือไม่ถูกกฎหมายก็ต้องระวังจะมีคนแฉให้จนเสื่อมเสียชื่อเสียง คนที่สร้างภาพไว้ก็อาจจะทองลอกโดนคนขุดเรื่องแย่ๆ ในอดีตมาโจมตีทำให้เสียคนหนักกว่า ส่วนคนที่ไม่ได้ทำอะไรเสื่อมเสียเคยทำดีแบบปิดทองหลังพระไว้ จะมีคนจำได้และได้ลาภจากความดีเก่าๆ

 

 

 

ราศีกันย์

จะต้องระวังปัญหาเรื่องคู่ครอง โดยเฉพาะคนที่พึ่งมีคู่ครองคบหากันมาไม่เกิน 3 ปี พึ่งรู้จักกันในช่วงปี 2563-2564 ยิ่งต้องระวังเรื่องปัญหามือที่สามจะเข้ามาทำให้ชีวิตคู่มีปัญหา ส่วนคนที่แต่งงานกันแล้วแต่พึ่งจะมาใช้ชีวิตคู่ร่วมกันไม่เกิน 3 ปี ระวังจะมีปัญหาทะเลาะเลิกรากัน เพราะพึ่งมารู้จักนิสัยใจคอที่ปกติแต่ละคนไม่เคยแสดงออก แต่มาเริ่มแสดงออกในช่วงปลายปีนี้ และรับนิสัยกับพฤติกรรมนั้นไม่ได้ ส่วนคนที่มีแฟนกันมานานเกิน 5 ปี ปี 2567 จะเป็นปีที่ต้องตัดสินใจแต่งงานมีครอบครัว ไม่งั้นความสัมพันธ์อาจะลดลง และกลายเป็นแค่เพื่อน

 

ราศีตุลย์

ปัญหาเรื่องคู่ครอง ทั้งเรื่องมือทีสาม หรือการทะเลาะกันจะลดน้อยลง คู่ไหนที่ตัดสินใจจะหย่าร้างก็จะแยกทางจบกันในช่วงปลายปีนี้เป็นต้นไป ในทางกลับกันคนราศีตุลย์จะมีปัญหาเรื่องบุตรบริวาร เข้ามาแทนในช่วงปีหน้า คนที่มีบุตรระวังบุตรจะเจ็บป่วยบ่อย และคนที่ทำงานมีธุรกิจส่วนตัวที่พึ่งพาลูกน้องบริวารทำงานให้เป็นหลัก ระวังลูกน้องบริวารที่เคยไว้ใจจะทำงานผิดพลาดและก่อปัญหาให้

 

 

ราศีกุมภ์

ถ้าตามเกณฑ์ปกติราหูเข้าภพการเงินคือราหูล้วงทรัพย์ แต่สำหรับคนราศีกุมภ์จะไม่เหมือนราศีอื่น เพราะกลายเป็นว่า ต้องเสียเงินก่อน แล้วจะได้เงินในภายหลัง หรือจะได้ผลประโยชน์เข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัว เพียงแต่ต้องจ่ายค่านายหน้า หรือแบ่งผลประโยชน์ให้กับคนที่เข้าอุปถัมภ์ช่วยเหลือ ดังนั้นคนราศีกุมภ์ จึงไม่ถึอว่าจะมีปัญหาเรื่องการเงินเหมือนกับราศีอื่นๆ ที่โดนราหูล้วงทรัพย์ แต่ตรงข้ามราศีกุมภ์ในปีหน้าคือช่วงที่ชีวิตต้องเริ่มลงทุนทำธุรกิจ หรือต้องยอมแบ่งผลประโยชน์ให้กับคนอื่นที่เข้ามาช่วยเหลือ แล้วจะได้ผลประโยชน์ในภายหลัง

 

ราศีมีน

จะเริ่มมีปัญหาเรื่องสุขภาพ และความเจ็บป่วยเข้ามารบกวน ทั้งโรคประจำตัวเก่าๆ และโรคใหม่ซึ่งเป็นโรคที่เกิดขึ้นจากเรื่องอาหารการกิน คนราศีมีนช่วงปลายปีนี้เป็นต้นไปจนถึงปี 2568 ต้องระวังปัญหาเรื่องสุขภาพ โรคกระเพาะลำไส้ และระวังจะมีคดีความที่ส่งผลทำให้ต้องเสียทรัพย์ คนราศีมีนถ้าเป็นไปได้ควรระวังเรื่องอารมณ์ โดยเฉพาะความใจร้อนขี้โมโหซึ่งปกติอาจจะไม่ส่งผล แต่ช่วงราหูย้ายอารมณ์ด้านนี้จะค่อนข้างรุนแรง ระวังคำพูดคำจำให้มากๆ เพราะจะเป็นช่วงที่มีคนจ้องจับผิด ศัตรูเก่าๆ กลับมาเล่นงาน และอาจจะเผลอไปสร้างศัตรูใหม่เพิ่มเพราะคำพูดของตัวเอง

อย่างไรก็ตามเดือนตุลาคมช่วงราหูย้ายนี้ตั้งแต่15 ต.ค. ถึง 14 พ.ย ถือว่าเป็นช่วงที่มีฤกษ์ดีในการเปิดธุรกิจ เปิดร้านค้า จดทะเบียนบริษัท หรือเริ่มทำกิจการค้าขายหรือบริการ ใครจะวางแผนทำธุรกิจเปิดร้านค้า จดทะเบียนบริษัท เปิดกิจการอะไรก็ควรจะทำในช่วงนี้ เพราะบริษัทจะมีความมั่นคง และความเสี่ยงที่จะถูกโกง หรือเจอหุ้นส่วนไม่ดีก็จะน้อยกว่าช่วงอื่นๆ

เหตุการณ์บ้านเมืองที่จะเกิดขึ้นหลังราหูย้าย

1. คดีการเมืองต่างๆ ที่ค้างคามาตั้งแต่กลางปี หรือช่วงเลือกตั้งจะเริ่มมีการสะสาง สอบสวน และขึ้นศาลในช่วงนี้ ถ้าใครที่ทำผิดจริง และดวงชะตาไม่ค่อยดีอยู่แล้ว และมีลัคนาเป็นราศีกันย์ หรือมีน จะแพ้คดีทันที

2. ปัญหาเรื่องภัยแล้งจะลดลง แต่กลายเป็นจะมีพายุฝน และอุทกภัยเกิดขึ้น มีความเสี่ยงที่จะเกิดสึนามิ ถ้ามีเหตุการณ์แผ่นดินไหวในประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียง ต้องระวังจะเกิดน้ำป่าไหลหลาก คลื่นลมแรง เรือล่มในทะเล และจังหวัดที่อยู่ติดริมทะเล บนเกาะ หรือริมแม่น้ำ ควรมีการป้องกันเตรียมรับมือน้ำขึ้นแบบฉับพลันไว้ด้วย

3. เรื่องอาหารการกินของคนในประเทศจะมีปัญหาเพิ่มขึ้น ผู้ที่ทำธุรกิจร้านอาหารจนมีชื่อเสียงมาเป็นเวลานาน ควรตรวจสอบวัตถุดิบ และลูกน้องบริวารให้มากๆ เพราะอาจจะเกิดความผิดพลาดที่ส่งผลทำให้ผู้บริโภคทานไปแล้วเจ็บป่วยเป็นโรค หรือเจอสิ่งไม่พึ่งประสงค์จนส่งผลทำให้ชื่อเสียงที่สั่งสมมานานเสียงหาย

4. คนที่เล่นหุ้น เล่นคริปโต และเก็งกำไรจากราคาทองคำ หรือค่าเงินให้ระวังเรื่องความผันผวนต่างๆ ที่จะไม่มีความแน่นอน คนที่ติดดอยตัวแดงอยู่ ถ้าหลังต.ค. กลับมาเป็นบวก ไม่ต้องโลภมากให้รีบขายเอาเงินมาเก็บไว้ก่อน ส่วนคนที่ติดดอยแดงมานานยังไม่บวกสักที อาจต้องตัดใจคัด Lost เอาเงินสดมาเก็บไว้ก่อนไม่งั้นปีหน้าจะยิ่งแย่ คนที่ยังคิดจะโดดเข้ามาเล่นในช่วงนี้ ควรศึกษาตลาดสัก 3-4 เดือนก่อน รอให้เข้าช่วงเดือนม.ค. ปีหน้าแล้วค่อยตัดสินใจ

5. วงการบันเทิง และสื่อมวลชนไทย จะถึงจุดที่ตกต่ำอีกครั้ง เพราะการทำหน้าที่แบบไม่ระมัดระวังจนมีเรื่องเสียหาย มีคดีความดังระดับประเทศ เพราะความผิดพลาดจากการเสนอข่าว นำเสนอเนื้อหาที่ขัดต่อศีลธรรม และสร้างความแตกแยก หรือให้ข้อมูลแบบที่ไม่ถูกต้อง หรือส่งผลกระทบต่อคนในสังคมให้เข้าใจผิดจนมีปัญหาต่อองค์กรภาครัฐ หรือรัฐบาล รวมไปถึงคนในวงการที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทา และเรื่องผิดกฎหมายก็ถูกคนเอามาแฉ และโดนดำเนินคดีด้วย

 

ขอบคุณเพจ Wasu โหรวสุ