เปิด 3 เทรนด์ "ที่อยู่อาศัย" มาแรงปี 2023 เทรนด์ไหนตอบโจทย์คนยุคใหม่

เปิด 3 เทรนด์ "ที่อยู่อาศัย บ้าน-คอนโด" ที่มาแรงในปี 2023 เทรนด์ไหนตอบโจทย์คนยุคใหม่ บอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด!

เรียกได้ว่าต้นปี 2566 แบบนี้ เชื่อว่าหลายคนคงอยากจะมีของขวัญชิ้นใหญ่เป็นของขวัญให้กับตนเอง ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ ที่ดิน คอนโด หรือบ้าน ซึ่งถึงแม้ว่าในปัจจุบันขั้นตอนในการซื้อบ้านจะไม่ได้ยุ่งยากเหมือนแต่ก่อนแล้ว แต่หากเราเตรียมความพร้อมให้ดีก็จะทำให้การซื้อบ้านของเราลุล่วงไปได้ด้วยดี  ซึ่งวันนี้เรามี 3 เทรนด์ "ที่อยู่อาศัย" มาแรงปี 2023 มาฝากกัน เทรนด์ไหนจะตอบโจทย์ใคร เรามาดูกันเลย

 

1. ความยั่งยืน การอนุรักษ์น้ำ และการลดใช้พลาสติก

เรียกได้ว่าความยั่งยืนกลายมาเป็นสิ่งสำคัญลำดับต้นๆ สำหรับหลายๆ คน โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ตระหนักถึงความจำเป็นในการนำโซลูชันที่มีความยั่งยืนมาปรับใช้ ในปี 2023 นี้ ผลิตภัณฑ์สำหรับบ้านจะถูกออกแบบเพื่อให้ผู้คนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างยั่งยืนมากขึ้น โดยไม่ลดทอนประสบการณ์ที่จะได้รับในแต่ละวัน รวมไปถึงการใช้ทรัพยากรอย่างมีความรับผิดชอบมากขึ้น โดยปรับใช้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อการตกแต่งภายใน ผ่านการใช้วัสดุรีไซเคิลในส่วนที่สามารถใช้ได้ และออกแบบผลิตภัณฑ์ให้มีอายุการใช้งานยาวนาน พร้อมคำนึงถึงการนำไปรีไซเคิลในอนาคตอีกด้วย

 

เปิด 3 เทรนด์ "ที่อยู่อาศัย" มาแรงปี 2023 เทรนด์ไหนตอบโจทย์คนยุคใหม่

 

2. การออกแบบที่ให้ความสำคัญกับทุกคน โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงวัย

แม้ว่าการให้ความสำคัญกับทุกคนจะเป็นคำที่ใช้กันมานานหลายต่อหลายปี แต่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงเรื่องของการออกแบบ พื้นที่ทางกายภาพที่ให้ความสำคัญกับทุกคนเท่าไหร่นัก และประเด็นนี้มักไม่ค่อยมีการนำมาพิจารณาเมื่อพูดถึงเรื่องของความหลากหลายและการเปิดกว้าง อย่างไรก็ตาม ในปี 2023 นี้ เริ่มที่จะเห็นแนวโน้มในการผสานรวมการออกแบบที่ให้ความสำคัญกับทุกคนเข้ากับสิ่งก่อสร้างที่มีอยู่และสิ่งที่สร้างขึ้นมาใหม่ ผลิตภัณฑ์ที่มาช่วยรับประกันว่า สภาพแวดล้อมที่สร้างขึ้นจะเอื้อประโยชน์และพร้อมรองรับทุกคนโดยไม่คำนึงถึงปัจจัยใดๆ จะกลายเป็นที่นิยมมากขึ้น

 

เปิด 3 เทรนด์ "ที่อยู่อาศัย" มาแรงปี 2023 เทรนด์ไหนตอบโจทย์คนยุคใหม่

 

 

3. เทคโนโลยีช่วยให้เกิดความเรียบง่ายและการใช้งานได้จริง

นับว่าเทคโนโลยีจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเทรนด์ในปี 2023 ทั้งเรื่องของความยั่งยืน การออกแบบที่ให้ความสำคัญกับทุกคน และการทำให้บ้านมีสไตล์และมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น การผสานรวมเทคโนโลยีของนักออกแบบจะเป็นไปตามความต้องการของผู้บริโภคและสภาพแวดล้อมโดยรอบมากขึ้นเรื่อยๆ เช่น ก๊อกน้ำแบบไร้สัมผัส ที่จะช่วยลดการสัมผัสของผู้ใช้งาน ซึ่งการผสานรวมเทคโนโลยีเข้ากับบ้านเป็นการช่วยในเรื่องของความสะดวกสบายอีกด้วย

 

เปิด 3 เทรนด์ "ที่อยู่อาศัย" มาแรงปี 2023 เทรนด์ไหนตอบโจทย์คนยุคใหม่

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainews