ครม.เห็นชอบโครงการบ้านล้านหลัง เฟส 3 ของ ธอส.เอาใจคนมีรายได้น้อย

ครม. เห็นชอบโครงการบ้านล้านหลัง ระยะที่ 3 ของ ธอส. วงเงินสินเชื่อ 20,000 ล้านบาท พร้อมอนุมัติ ชดเชยส่วนต่างระหว่างรายได้ดอกเบี้ยให้ ธอส. จำนวน 2,193.76 ล้านบาท...

ที่ประชุม ครม. (21 ก.พ. 66) เห็นชอบโครงการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยแห่งรัฐ (โครงการบ้านล้านหลัง เฟส 3) ของธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เพื่อสนับสนุนและสร้างโอกาสให้ผู้มีรายได้น้อยกลุ่มคนวัยทำงานหรือประชาชนที่กำลังเริ่มต้นสร้างครอบครัว รวมถึงกลุ่มผู้สูงอายุ ได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ในราคาที่ไม่สูงและเหมาะสมกับศักยภาพของประชาชนแต่ละกลุ่ม

 

ครม.เห็นชอบโครงการบ้านล้านหลัง เฟส 3 ของ ธอส.เอาใจคนมีรายได้น้อย

 

 


 

โครงการบ้านล้านหลัง เฟส 3 มีวงเงินโครงการ 20,000 ล้านบาท โดย ธอส. สนับสนุนสินเชื่อให้แก่ประชาชนทั่วไป ที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองใน กรุงเทพฯ และปริมณฑล และต่างจังหวัด ในราคาซื้อขายไม่เกิน1,500,000 บาท/หน่วย เช่น ที่อยู่อาศัยที่สร้างบนที่ดินของตนเอง หรือที่อยู่อาศัยที่สร้างใหม่ สร้างเสร็จพร้อมอยู่ที่สร้างบนที่ดินของเอกชน รวมถึงบ้านมือสอง เป็นต้น
 

กำหนดวงเงินกู้ต่อรายไม่เกิน 1,500,000 บาท/ราย ระยะเวลากู้สูงสุดไม่เกิน 40 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 3 ในช่วง 5 ปีแรก ประชาชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถยื่นคำขอกู้กับ ธอส. ได้ตั้งแต่วันนี้ - 30 ธ.ค. 68 หรือจนกว่า ธอส. ให้สินเชื่อเต็มตามกรอบวงเงินของโครงการแล้ว

ขณะเดียวกัน รัฐบาลได้อนุมัติวงเงินรวม 2,193.76 ล้านบาท เพื่อชดเชยส่วนต่างระหว่างรายได้ดอกเบี้ยรับตามแผนวิสาหกิจของ ธอส. กับรายได้ดอกเบี้ยรับจากโครงการบ้านล้านหลัง เฟส 3 ด้วย  

 

ครม.เห็นชอบโครงการบ้านล้านหลัง เฟส 3 ของ ธอส.เอาใจคนมีรายได้น้อย

 

ขอบคุณ ไทยคู่ฟ้า

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline