เปิด 10 เทรนด์อสังหาฯโลก ปี 2566 นักลงทุนควรรู้ ถ้าไม่อยากตกเทรนด์

เปิด 10 เทรนด์ "อสังหาฯโลก" ปี 2566 นักลงทุนควรรู้ ถ้าไม่อยากตกเทรนด์ คนรุ่นใหม่นิยมเช่าบ้าน-คอนโดฯ แบบไหน เช็กด่วน!

เรียกได้ว่าก่อนที่นักลงทุนจะคิดคว้าโอกาสร่ำรวยด้วยอสังหาฯ ไม่ว่าจะบ้านหรือคอนโด แนะนำว่านอกจากจะต้องเตรียมความพร้อมทั้งสภาพการเงิน พร้อมทุ่มเทเวลาทั้งแรงกายแรงใจแล้ว ยังจำเป็นต้องทำความเข้าใจรูปแบบของการลงทุนอสังหาฯ แต่ละประเภทให้อย่างถ่องแท้ เพื่อจะได้ไม่เสียใจภายหลัง วันนี้เราจึงมี 10 เทรนด์อสังหาฯโลก ปี 2566 มาฝากกัน

 

1. BIODIVERSE WELL-LIVING

สังคมเมืองและการเเพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ระยะเวลาในที่พักอาศัยนานขึ้น และผู้คนโหยหาพื้นที่เยียวยาจิตใจ ส่งผลต่อการต่อยอดในอุตสาหกรรมสุขภาพร่วมด้วย

 

2. THE SERENEXURIOU

ผู้คนโหยหาความเงียบสงบในชีวิตที่มีแต่ความเร่งรีบ ต้องการความนิ่ง สงบ สร้างสมดุลอย่างมีระดับ น่าจะมีผลต่อการออกแบบที่พักอาศัย

 

3. ALL-IN-HOME

ประสบการณ์ของบ้านที่รองรับทุกมิติของการใช้ชีวิต 

 

4. ACTIVE-AGING EXTENDED 

ปี 2050 1ใน5 ของประชากรโลกจะกลายเป็นผู้สูงอายุที่มีอายุ65 ปีขึ้นไป ทีอยู่อาศัยนับเป็นสิ่งแรกที่กลุ่มเป้าหมายเมื่อเข้าสู่วัยสูงอายุต้องคิดถึงเป็นอย่างแรก


5. R/O PHENOMENA 

ปรากฎการณ์ยอมรับที่จะเช่าแทนที่จะเป็นเจ้าของบ้านจากคนรุ่นใหม่ โดยพบว่า แนวโน้มของการเช่าคอนโดของกลุ่มวัยทำงาน (Millennials) เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ขณะ ที่การค้นหาเพื่อซื้อคอนโดลดลงจาก 43% เหลือเพียง 31% เท่านั้น

 

เปิด 10 เทรนด์อสังหาฯโลก ปี 2566 นักลงทุนควรรู้ ถ้าไม่อยากตกเทรนด์

 

6 . REAL ESTATE AS A SERVICE สร้าง Life-Long Customer ด้วยการทรานด์ฟอร์มธุรกิจโมเดล

แนวโน้มความต้องการของผู้บริโภคมีความเฉพาะตัวและยืดหยุ่นมากขึ้น เช่น สัญญาเช่าที่สั้นลงเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

 

7 .AI ASSISTANCE 
เพราะเราทุกคนต้องการผู้ช่วยมาทำเรื่องที่ต้องใช้เวลามากๆให้หายไปจากชีวิต ลดเวลายุ่งยาก เพิ่มเวลาความสุข

 

8. NET ZERO AGENDA 
เป็นผู้นำเพื่อผลประโยชน์ของโลกและธุรกิจ 

 

9 .HUMANITY RESILIENCE 
ประสบการณ์นวัตกรรมการปรับตัวอยู่ร่วม เพื่อมวลมนุษยชาติ  เมื่อภัยพิบัติเกิดขึ้นย่อมสร้างความเสียหายต่อทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ดังนั้นเราจึงต้องปรับตัว โดยที่อยู่อาศัยจำเป็นที่จะต้องสามารถทนทานต่อทั้งสภาพภูมิอากาศที่สุดขั้วได้ เช่น อุทกภัย แผ่นดินไหว ไหไหม้ ฯลฯ

 

10. NEW FRONTIER วิจัยและพัฒนาเพื่อแสวงหาอาณานิคมใหม่  

การเกิดขึ้นของโครงการอวกาศแต่ละครั้งล้วนสร้างเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ การนำเทคโนโลยีอวกาศมาใช้บนพื้นโลกนั้นถือเป็นหนึ่งวิธีที่ทำให้สิ่งของบนโลกถูกพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น โดยพบมูลค่าตลาดธุรกิจอวกาศ มีมูลค่ากว่า 4.2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2019 และคาดว่าจะเติบโตขึ้นอีก 50% ในปี 2040

 

เปิด 10 เทรนด์อสังหาฯโลก ปี 2566 นักลงทุนควรรู้ ถ้าไม่อยากตกเทรนด์