ชาวบ้านร้อง สรยุทธ สุทัศนะจินดา ชุดตรวจโควิดใช้ได้ดี แต่ต้องเจอปัญหาหนัก 4 ข้อหลักๆ

ชาวบ้านร้อง สรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวคนดัง ชื่นชมชุดตรวจ Antigen test ใช้ได้ดี แต่ต้องเจอปัญหาหนัก 4 ข้อหลักๆ

เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ได้รับความสนใจในช่วงนี้อย่างมาก สำหรับ ชุดตรวจโควิด Rapid Antigen Test ที่ประชาชนสามารถใช้ตรวจโควิดได้ด้วยตนเองเพื่อจะได้ไม่ต้องไปเบียดเสียด เสี่ยงต่อการเกิดคลัสเตอร์ใหม่ในสถานที่รับตรวจต่างๆ ซึ่งเจ้าชุดตรวจโควิดด้วยตัวเองนี้ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาแล้ว อีกทั้งยังมีความแม่นยำมากกว่า 90 % อีกด้วย


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เปิด 4 ขั้นตอนง่ายๆ วิธีใช้ชุดตรวจโควิด Rapid Antigen Test
- เปิดพิกัดร้านยาชื่อดังเปิดให้จองชุดตรวจโควิด Rapid Antigen Test แล้ว

 ตรวจโควิด

โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

ล่าสุด สรยุทธ สุทัศนะจินดา นักข่างชื่อดังได้โพสต์ข้อความที่ได้จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งทางผู้ประกาศวัย 55 ปีได้โพสต์ระบุข้อความว่า "น่าสนใจมากครับ โดยเฉพาะ หาที่ตรวจ RT-PCR ไม่รับตรวจ และ ชื่อไม่เข้าระบบ ขอยาไม่ได้ 

สรยุทธ สุทัศนะจินดา

1.ถ้าจริง ตัวเลขผู้ติดเชื้อจะไม่ขึ้น 
2.ถ้าให้ผู้ป่วยสีเขียว ดูแลตัวเอง ต้องให้เข้าถึงยาฟาวิฯ ได้ เพราะเชื้อเดลต้า เสี่ยงอาการลงเร็วกว่าสายพันธุ์อัลฟา (อัลฟา 7-10 วัน แต่เดลต้า 3-5 วัน)
3.ยิ่งผู้ป่วยเหลือง,แดง …

ใครมีปัญหา รบกวนแจ้งมาหน่อยครับ #ร่วมแรงร่วมใจฝ่ามหันตภัยโควิด" ทำให้โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจและถูกแชร์ออกไปอย่างต่อเนื่อง

สรยุทธ สุทัศนะจินดา

ในโพสต์ดังกล่าว มีชาวเน็ตรายหนึ่งได้ส่งข้อความาหา  สรยุทธ สุทัศนะจินดา ว่า "Antigen test กำลังก่อปัญหาครับ ฝากเป็นกระบอกเสียงหน่อย
- ตรวจ Antigen test ผลบวก หาที่ตรวจ RT-PCR ต่อไม่ได้ (ยิ่งผลบวกยิ่งไม่มีที่อยากรับตรวจ)
- ตรวจ Antigen test ผลเป็นบวก ชื่อไม่เข้าระบบขอเตียง ขอยาไม่ได้
- ตรวจ Antigen test เบิก/เคลมค่าตรวจ จากประกันโควิดไม่ได้ ให้แต่ผล confirm RT-PCR
- ตรวจ Antigen test ได้ผลบวก สมัครใจ home isolation เบิกค่ารักษาค่ายา และค่าชดเชยรายวันไม่ได้ ประกันเอาแต่ ผล confirm RT-PCR รัฐโปรฯ 

สรยุทธ สุทัศนะจินดา

 

ตรวจ antigen test เพื่อใช้คัดกรองแยกผู้ป่วยก็เป็นเรื่องดีครับ แต่ควรออกมาตรการ แก้ปัญหาเหล่านี้ควบคู่ไปด้วย ฝากคุณ สรยุทธ ด้วยครับ" ซึ่งเมื่อรายเน็ตหลายๆ รายได้เห็นดพสต์ดังกล่าว จึงมีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า มีหมอระดับที่เชี่ยวชาญเตือนมาก่อนแล้วครับว่าจะเจอกับปัญหาอะไร แล้วในที่สุดก็จะนอนรอความตายอยู่บ้าน 

 

ชุดตรวจโควิด


ตัวเลขการเสียชีวิตก็จะไม่มีการบันทึกในระบบ ขาดทั้งจำนวนผู้ป่วยและผู้เสียขีวิต ไม่มี โรงพยาบาลไหนรับตรวจต่อหรอกครับเพราะมันเป็นภาระแล้วก็มีน้อยมากที่สามารถตรวจในระบบนี้ได้ บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า ปัญหาไม่ได้ที่ตัวชุดตรวจ แต่อยู่ที่รัฐบาล ไม่วางมาตรการรองรับการใช้ชุดตรวจให้เหมาะสม ยังทำแบบเดิมๆ ตลอด ซึ่งมันต้องปรับได้แล้ว ด่วนด้วย!

ตรวจโควิด


ลาซาด้าช้อปสุดคุ้ม