ทนายรัชพล ลั่นเหตุผลแท้จริงที่ "บอลนี่ ดารุมะซูชิ" กลับมาสู้คดีไม่ใช่เพราะว่าสำนึกผิด แต่เพราะหนีไปก็ต้องหนีตลอดชีวิต

วันที่ 23 มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงาน พนักงานสอบสวนกก.1 บก.ปคบ.ได้ยื่นคำร้องฝากขังทางไกล นายเมธา เจ้าของดารุมะซูชิ โดยได้คัดค้านประกันตัวนายเมธา หลังจับกุมตัวได้ที่สนามบินเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (22 มิ.ย.) หลังศาลมีคำสั่งไม่ให้ประกันตัว ตำรวจจึงคุมตัวเข้าเรือนจำทันที

ทนายรัชพล ลั่นเหตุผลแท้จริงที่ "บอลนี่ ดารุมะซูชิ" กลับมาไม่ได้สำนึกผิด

 

โดยล่าสุดศาลพิจารณาคำร้องเเล้วอนุญาตให้ฝากขังได้ ต่อมานายเมธายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว พิเคราะห์แล้วเห็นว่าการกระทำของผู้ต้องหา มีลักษณะกระทำโดยมีการวางแผนเป็นขั้นเป็นตอน โดยรู้อยู่แล้วว่าไม่สามารถปฏิบัติตามที่โฆษณาไว้ได้ จึงทำให้เกิดความเสียหายเป็นจำนวนมาก ทั้งทำให้เสียความเชื่อถือจากผู้ประกอบการและผู้บริโภครายอื่น จึงเป็นภัยร้ายแรงต่อสังคม เชื่อว่าหากปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาอาจหลบหนีประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง

ส่วนการทำคดีตำรวจยังคงเดินหน้าตรวจสอบเส้นทางการเงินว่านายเมธาได้ยักย้ายถ่ายเทไปที่ใดหรือไม่ เพื่อหาเข้าสู่กระบวนการยึดทรัพย์ นำเงินมาคืนให้กับผู้เสียหายต่อไป

สำหรับนายเมธานั้น ถูกตำรวจสอบสวนกลางจับกุมเมื่อวาน (22 มิ.ย. 65) ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังจากหลบหนีไปประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งตำรวจได้ออกหมายจับข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ จากกรณีหลอกขายคูปองบุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่น และไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงกับผู้ที่ซื้อเฟรนไชส์ไปเปิดสาขา สร้างความเสียหายนับร้อยล้านบาทด้วยกัน

 

ทนายรัชพล ลั่นเหตุผลแท้จริงที่ "บอลนี่ ดารุมะซูชิ" กลับมาไม่ได้สำนึกผิด

 

ซึ่งการกลับมาของนายเมธาถือว่าเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์อยู่พอสมควร เพราะตอนแรกคาดการณ์กันว่า นายเมธาหนีคดีไปต่างประเทศ และไม่กลับมาอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ทนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความที่เคยพาผู้เสียหายไปเเจ้งความเอาผิดนายเมธา ให้ความเห็นคดีนี้ว่า "มีผู้เสียหายบางราย รู้สึกเห็นใจ เเละต้องการเงินคืนเท่านั้น ไม่ได้ต้องการให้ดำเนินคดี  เเต่ตวามผิดข้อหา ฉ้อโกงประชาชน เเละ ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ไม่สามารถยอมความได้ 

 

ทนายรัชพล ลั่นเหตุผลแท้จริงที่ "บอลนี่ ดารุมะซูชิ" กลับมาไม่ได้สำนึกผิด

 

โดยเชื่อว่าการกลับมาของนายเมธาไม่ใช่เป็นการสำนึกผิด เพราะให้การปฏิเสธ เเต่ที่กลับมาก็เพื่อสู้คดี การหลบหนีไปประเทศสหรัฐอเมริกา ยังมีตำรวจสากลคอยติดตามตัว ไม่สามารถหางานทำได้ เงินที่มีก็จะค่อยๆ หมดไป หากจะหนีหนีก็ต้องหนีไปตลอดชีวิต"