แจ้ง 2 ข้อหา รองผู้กำกับอดีตสามี "แอม ไซยาไนด์"

ตำรวจ แจ้ง 2 ข้อหา รองผู้กำกับอดีตสามี "แอม ไซยาไนด์" พร้อมรอความชัดเจนในการแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าเพิ่มเติมพรุ่งนี้

คืบหน้าคดีแอม ไซยาไนด์ วันนี้ (2 พ.ค 66) เวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา ที่ สโมสรตำรวจ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ที่เกี่ยวข้องมาประชุมร่วมกันเพื่อสรุปผลของคดี แอม ไซยาไนด์ โดยจะมีความชัดเจนในทางคดีมากยิ่งขึ้น รวมถึงประเด็นการออกหมายจับเพิ่มเติม

แจ้ง 2 ข้อหา รองผู้กำกับอดีตสามี แอม ไซยาไนด์
 

โดยพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมสรุปผลความคืบหน้าคดี แอม ไซยาไนด์ ระบุว่า อดีตสามีที่เป็นตำรวจของแอมพร้อมที่จะให้การที่เป็นประโยชน์อย่างเต็มที่กับเจ้าหน้าที่และคงได้รับรายละเอียดเพิ่มเติมคงจะชัดเจนภายในวันนี้ เบื้องต้น อดีตสามีผู้ต้องหาให้การว่าได้จดทะเบียนหย่าแต่ยังอยู่ด้วยกัน ส่วนหนึ่งก็เป็นเรื่องปัญหาเศรษฐกิจในครอบครัว 

แจ้ง 2 ข้อหา รองผู้กำกับอดีตสามี แอม ไซยาไนด์

 ส่วนข้อหาในการดำเนินคดีอดีตสามี แอม ไซยาไนด์ ตอนนี้คือ
1.ข้อหายักยอกทรัพย์ 
2.การใช้เอกสารปลอมคือการปลอมป้ายทะเบียนรถ ส่วนข้อหาร่วมกันฆ่าต้องรอความเชื่อมโยงก่อนในวันพรุ่งนี้คงจะชัดเจน

 

ส่วนแผนการประทุษกรรมจากการสอบปากคำอดีตสามีผู้ต้องหา รวมถึงการสืบหาพยานหลักฐานเบื้องต้น พบว่า เมื่อผู้ต้องหาเกิดการถูกติดตามและทวงถามหนี้ รวมถึงติดแบล็คลิสเครดิตบูโร ทำให้ผู้ต้องหาเกิดแรงกระตุ้นจึงทำให้เกิดการหาเหยื่อเพื่อหวังทรัพย์จากผู้เสียชีวิต

โดยจะนำมาใช้หนี้บัตรเครดิตและหนี้พนันออนไลน์ ซึ่งจะทำการก่อเหตุในช่วงวันหยุดศุกร์ เสาร์  และอาทิตย์ หลังจากก่อเหตุทุกๆครั้งจะเดินทางกลับไปอยู่กับบุคคลใกล้ชิด ออกไปต่างจังหวัดทุกครั้ง เพื่อสร้างพยานหลักฐาน สร้างถิ่นที่อยู่ และเมื่อได้รับเงินจากเหยื่อจะโอนเข้าบัญชีม้า ซึ่งทั้งหมดทุกกรณีที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องการประสงค์ต่อทรัพย์ทั้งสิ้น

แจ้ง 2 ข้อหา รองผู้กำกับอดีตสามี แอม ไซยาไนด์

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ระบุเพิ่มเติมอีกว่า ถ้าไม่มีคนแนะนำไม่สามารถก่อเหตุเองได้และยืนยันไม่มีคนบงการอยู่เบื้องหลัง ไม่มีอย่างแน่นอน และยังไม่มีการออกหมายจับใดๆเพิ่มเติม ซึ่งความคืบหน้าของคดีขณะนี้ไปได้ 80% และให้รอติดตามคดีในวันพรุ่งนี้