บิ๊กโจ๊ก เผย รู้ตัวนางนกต่อชี้เป้าให้คนอุ้มนักธุรกิจเยอรมัน ฮันส์ ปีเตอร์ แล้ว เชื่อมโยงในกล้องวงจรปิด ส่วน โอลาฟ คือคีย์แมนหลัก


   10 ก.ค.66 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีการหายตัวไปอย่างปริศนาของนายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค อายุ 62 ปี นักธุรกิจชาวเยอรมัน ว่าวันนี้ชุดสืบสวนคลี่คลายคดีนี้ได้เข้ามาประชุมติดตามความคืบหน้าคดีแล้ว โดยข้อมูลล่าสุด ยังไม่พบร่องรอยการหายตัวไปของนายฮันส์ ปีเตอร์

แต่ในส่วนของบุคคล ไม่ว่าจะเป็นคนที่ติดต่อมาหรือที่เรียกว่า “นกต่อ” นั้น ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจพบตัวแล้ว รวมถึงข้อมูลบุคคลที่เป็นคนรับเงินปลายทางด้วย ซึ่งทั้งหมดอยู่ระหว่างไล่หาความเชื่อมโยง เพราะกระบวนการนี้ สิ่งสำคัญ คือ “การหายตัวไปของนายฮันส์ ปีเตอร์ ว่ายังมีชีวิตอยู่หรือเป็นศพไปแล้ว” นอกจากนี้ส่วนหนึ่งกำลังไล่ดูความเชื่อมโยง เรื่องของการรวบรวมพยานหลักฐาน และการไล่กล้องดูวงจรปิดทั้งหมด 

เจอแล้ว นางนกต่อ ชี้เป้าอุ้มนักธุรกิจเยอรมัน เค้นสอบ"โอลาฟ"คนกุมความลับ


ซึ่งขอใช้พื้นที่ตามหาเพื่อนหน่อยค่ะ หากมีใครพบเห็นบุคคลในภาพหรือรถเบนซ์ทักมาหาเบนหรือโทรติดต่อคุณมาร์ตินได้เลยนะคะ มีเงินรางวัลให้3,000,000บาทไทยค่ะ

เจอแล้ว นางนกต่อ ชี้เป้าอุ้มนักธุรกิจเยอรมัน เค้นสอบ"โอลาฟ"คนกุมความลับ

รอง ผบ.ตร. ยืนยันว่า จะเร่งไขปริศนาการหายตัวไปของนายฮันส์ ปีเตอร์ และนำความจริงออกมาเปิดเผยให้ได้ โดยสิ่งสำคัญตอนนี้ คือ ต้องไล่ให้ได้ว่านายฮันส์ ปีเตอร์ ตอนนี้ไปอยู่ที่ไหน และยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ ซึ่งมูลเหตุสำคัญตอนนี้มุ่งไปที่เรื่องเดียว คือการประสงค์ต่อทรัพย์ ไม่มีเรื่องอื่นอย่างแน่นอน และเชื่อว่าจะต้องมีคนชี้เป้าว่านายฮันส์ ปีเตอร์ มีทรัพย์สิน มีเงิน มีทองด้วย ทุกอย่างต้องมีที่มาที่ไป


เบื้องต้นตอนนี้พบผู้เกี่ยวข้องเป็นหญิง ทำหน้าที่เป็นนางนกต่อชี้เป้า 1 คน ซึ่งเป็นคนสุดท้ายที่อยู่ในกล้องวงจรปิด และตัวการหลัก คือ โอลาฟ 1 คน ส่วนคนอื่นอยู่ระหว่างไล่ข้อมูลว่าเป็นใคร แต่ทั้งหมดเป็นชาวต่างชาติ 

ในส่วนประเด็นเรื่องของการอุ้มครั้งนี้ ได้เงินค่าจ้างถึง 8 แสนบาทนั้น รอง ผบ.ตร.ระบุว่า ยังไม่มีข้อมูลส่วนนี้ว่า คนที่อุ้มนายฮันส์ ปีเตอร์ไป ได้เงิน 8 แสนบาท ต้องขอตรวจสอบก่อน

 

เจอแล้ว นางนกต่อ ชี้เป้าอุ้มนักธุรกิจเยอรมัน เค้นสอบ"โอลาฟ"คนกุมความลับ

ส่วนคดีนี้เกี่ยวข้องกับแก๊ง Outlaws หรือไม่นั้น ขอมาไล่ดูก่อนว่ามีคนไทยเกี่ยวข้องหรือไม่ แต่เบื้องต้น มีเรื่องการหักกันเรื่องที่ดินสนามมวยเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย แต่ไม่ทั้งหมด จึงต้องตรวจสอบข้อมูลก่อน รวมถึงพิกัดที่พบล่าสุดอยู่ในพื้นที่ จ.สระแก้ว หรือ พนมเปญ กัมพูชานั้น ยังไม่แน่ชัดว่านายฮันส์ ปีเตอร์ อยู่ที่ไหนกันแน่

 

นอกจากนี้มีข้อมูลว่านายฮันส์ ปีเตอร์ ทำธุรกิจเกี่ยวกับเวทีมวยและการซื้อขายที่ดิน และยังไม่พบว่าเป็นมาเฟียข้ามชาติ แต่อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังว่าทำธุรกิจผิดกฎหมายหรือไม่