"บิ๊กเด่น" สั่งโอนคดียิง "สารวัตรแบงค์" ทั้งหมดไปให้ ตำรวจสอบสวนกลาง

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงนามคำสั่ง โอนคดีเกี่ยวข้องการเสียชีวิต "สารวัตรแบงค์" ทั้งหมดให้ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

ติดตามความคืบหน้า คดียิงสารวัตรแบงค์ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.หลังจากที่ถูกนายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ท่าผา ลูกน้องคนสนิทของกำนันนก นายประวีณ จันทร์คล้าย กำนันชื่อดังนครปฐม ใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิตกลางงานเลี้ยงบ้านกำนันนก โดยเหตุเกิดเวลาประมาณ 4 ทุ่มของวันที่ 6 ก.ย. 2566 จนกลายเป็นข่าวเขย่าวงการตำรวจที่ประชาชนจำนวนมากจับตามอง

 

บิ๊กเด่น สั่งโอนคดียิง สารวัตรแบงค์ ทั้งหมดไปให้ ตำรวจสอบสวนกลาง

โดยทางด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้มีการเปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านกำนัน เผยถึงคำให้การที่โกหก ของตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ จึงมีการเรียกสอบปากคำใหม่ทั้งหมด รวมถึงมีการจับกุมผู้ต้องหาในคดีเพิ่มเติม


ขณะที่ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. มั่นใจหลักฐานที่มีอยู่เพียงพอเอาผิด "กำนันนก" ให้ต้องโทษประหาร ฐานเป็นผู้บงการ โดยไม่กังวลเรื่องภาพจากกล้องวงจรปิด พร้อมเร่งขยายผลตรวจสอบเครือข่ายธุรกิจ-เตรียมเปิดปฏิบัติการปราบอิทธิพลแบบถอนรากถอนโคน พื้นที่นครปฐมให้หมดไป

 

บิ๊กเด่น สั่งโอนคดียิง สารวัตรแบงค์ ทั้งหมดไปให้ ตำรวจสอบสวนกลาง

ล่าสุด มีรายงานความคืบหน้าที่สำนักงานกำนันนก อ.เมือง จ.นครปฐม ระบุว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงนามคำสั่งให้โอนสำนวนการสอบสวน คดีที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ไปที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางทั้งหมด เนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวเนื่อง กับคดียิงสารวัตรแบงค์


แต่ในส่วนของการเรียกสอบพยาน ในคดีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 และ คดีฮั้วประมูล ของ "บริษัทกำนันนก" นั้น จะยังคงสอบปากคำ ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เพราะเป็นสถานที่เกิดเหตุ และเพื่อความสะดวกของพยาน ในการเดินทางมาสอบปากคำ


ทั้งนี้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. จะเรียกประชุมคณะทำงานในคดี ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง วันจันทร์ที่ 18 กันยายนนี้ เวลา 14.00 น.

 

บิ๊กเด่น สั่งโอนคดียิง สารวัตรแบงค์ ทั้งหมดไปให้ ตำรวจสอบสวนกลาง