ออกหมายจับ 2 ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ปม "เสี่ยแป้ง นาโหนด" แหกคุก

ออกหมายจับ 2 ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช หลังปล่อย "เสี่ยแป้ง นาโหนด" แหกคุกเมืองคอนได้ จนล่าสุดยังหาตัวไม่พบ

ออกหมายจับ 2 ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ปม "เสี่ยแป้ง นาโหนด" แหกคุก : เกือบ 2 อาทิตย์แล้วที่ยังไม่สามารถติดตามจับกุม "เสี่ยแป้งนาโหนด" หรือ นายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี ที่ได้อ้างอาการป่วยเพื่อจะได้ไปโรงพยาบาล ก่อนที่จะให้บรรดาลูกน้องพาหลบหนีไปตั้งแต่ช่วงกลางดึกวันที่ 22 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งไม่นานมานี้ ตำรวจได้ควบคุมตัว นายสุธิวัศ หรือ หนอน มาทำแผนช่วงพา "เสี่ยแป้ง" หนี 

 

ออกหมายจับ 2 ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ปม "เสี่ยแป้ง นาโหนด" แหกคุก


โดยช่วงตอนหนึ่งที่ นายหนอน หนึ่งในลูกน้องเสี่ยแป้งได้สารภาพวิธีการพา "เสี่ยแป้ง นาโหนด" หลบหนีนั้น นายหนอนเล่าว่า ตนขับไปรับ "เสี่ยแป้ง" จากนั้นได้พา "เสี่ยแป้ง" ขึ้นมาบนรถ ซึ่งมีภรรยาและลูกน้อยวัย 4 เดือนของตนอยู่ในรถด้วย 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ลูกน้องเสี่ยแป้ง นาโหนด เปิดปากหมดทุกขั้นตอน พาเจ้านายแหกคุก ลั่นตอนพาขึ้นรถเห็นเมีย-ลูก 4 เดือนของตนเองอยู่ในรถ

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามจับกุมลูกสมุนที่ร่วมช่วยเหลือพา "เสี่ยแป้ง นาโหนด" หลบหนีมาได้ครบ 7 คน เหลือเพียง "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ที่ยังหลบหนีอยู่ตำรวจชุดสืบสวนหลายหน่วยกำลังล่าตัวอย่างเต็มที่ในขณะนี้

 

ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.จารุ เพ็ชรปาน รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้เข้าร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ 2 ผู้คุมคือนายวรินทร ทองประจง อายุ 41 ปี และ นายเอกลักษณ์ ไชยภารณ์ อายุ 36 ปี 2 ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เป็นผู้ต้องหา ซึ่งมีหน้าที่ควบคุม "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ผู้ต้องขังที่อ้างว่ามีอาการป่วยจากเรือนจำไปยัง โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ก่อนที่เสี่ยแป้งจะหลบหนีไป 

ออกหมายจับ 2 ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ปม "เสี่ยแป้ง นาโหนด" แหกคุก

 

โดย พ.ต.ท.จารุ จะให้ดำเนินคดี 2 ผู้คุมในข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 บัญญัติว่า "ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ต้องระวางโทษจาคุกตั้งแต่ 1 ปี ถึง 10 ปีหรือปรับตั้งแต่ 2,000 บาทถึง 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งทางตำรวจจะได้ออกหมายเรียกเชิญตัว 2 ผู้คุมมาสอบสวนปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบต่อไป

 

ออกหมายจับ 2 ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ปม "เสี่ยแป้ง นาโหนด" แหกคุก


ล่าสุดมีรายงานว่า ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ได้อนุมัติออกหมายจับ 2 ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ตามที่พนักงานสอบสวนสภ.เมืองนครศรีธรรมราช แจ้งความร้องทุกข์ ประกอบด้วยนายวรินทร ทองประจง อายุ 41 ปี และ นายเอกลักษณ์ ไชยกาญจน์ อายุ 35 ปี ซึ่ง 2 ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชดังกล่าว เป็นผู้ต้องหา 

 


โดยศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมอบชอบภาค 8 ได้อนุมัติออกหมายจับทั้ง 2 ผู้คุมในข้อกล่าวหา เป็นเจ้าพนักงาน ร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตและเป็นเจ้าพนักงานมีตำแหน่งหน้าที่ควบคุมดูแลผู้ที่ต้องคุมขังตามอำนาจศาล ซึ่งเป็นบุคคลต้องคำพิพากษาของศาลให้ลงโทษจำคุกตั้งแต่สิบห้าปีขึ้นปี ร่วมกันกระทำด้วยประการใดๆ ให้ผู้ที่อยู่ระหว่างคุมขังนั้น หลุดพ้นจากการคุมขังไป

 

ออกหมายจับ 2 ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ปม "เสี่ยแป้ง นาโหนด" แหกคุก