รวบเพิ่มอีก 1 ราย ชาวต่างชาติมือฆ่าชาวไต้หวัน โรงแรมกลางกรุง ก่อนหน้านี้จับได้แล้ว 1 รายเป็นชาวเมียนมา โดยรายนี้เป็นชาวแคเมอรูน

     จากกรณีพบร่างชายไต้หวัน  อายุ 48 ปี ชาวไต้หวัน สภาพนอนคว่ำหน้าสวมเสื้อยืดคอกลมสีฟ้า กางเกงขาสั้นสีดำ ที่ปากถูกปิดด้วยสกอตช์เทปใสหลายรอบ มือ 2 ข้างถูกมัดไพล่หลังด้วยเชือกฟางและสกอตช์เทปใสคาดด้วยเข็มขัดมัดรอบตัว หน้าแข้งถูกรัดด้วยเข็มขัด ข้อเท้าถูกมัดด้วยสกอตช์เทปใสหลายรอบ เหนือคิ้วขวาถูกตีด้วยของแข็งเป็นแผลฉกรรจ์ ผ้าปูที่นอนเปื้อนเลือด และมีผ้าขนหนูเปื้อนเลือดที่พื้นอีก 2 ผืน  ส่วนภายในห้องพบตู้เซฟขนาดย่อม 2 ตู้ วางอยู่บนพื้น กระเป๋าเดินทาง 2 ใบ ในโรงแรมแห่งหนึ่ง

 

ด่วน จับเพิ่มอีกชายผิวสีร่วมปลิดชีพ หนุ่มไต้หวัน คนร้ายที่ 1 เผยนาทีลงมือ

ด่วน จับเพิ่มอีกชายผิวสีร่วมปลิดชีพ หนุ่มไต้หวัน คนร้ายที่ 1 เผยนาทีลงมือ

 

 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล  ผบ.ตร. , พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์   รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งการให้ บช.น. เร่งรัดสืบสวนและจับกุมคนร้ายโดยเร็วเนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์และเป็นที่สนใจของประชาชน

 ล่าสุดวันที่ 17 พฤศจิกายน 2566  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันจับกุมตัว 

1.   นาย แซวอ ลิง แปร่ หรือ  เจนซี่  ( ZWE LIN PYAE ) อายุ 21 ปี ชาวเมียนมา ตามหมายจับของศาลอาญาพระโขนง ที่ จ. 696/2566 ลง 17 พ.ย. 2566

2.   นาย John  Agbor อายุ  40  ปี ชาวแคเมอรูน  ตามหมายจับของศาลอาญาพระโขนง ที่  จ.697/2566 ลง 17 พ.ย. 2566

โดยกล่าวหาผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 ว่า  ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา สามารถทำจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ 1 และผู้ต้องหาที่ 2 ได้ที่ บริเวณถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน  เขตบางนา  กรุงเทพมหานคร 

 

ด่วน จับเพิ่มอีกชายผิวสีร่วมปลิดชีพ หนุ่มไต้หวัน คนร้ายที่ 1 เผยนาทีลงมือ

 

  พฤติการณ์กล่าวคือเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 เวลาประมาณ 10.30 น. ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สน.บางนา ว่ามีเหตุชายเสียชีวิตที่ ห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่ง ถนนอุดมสุข ซอย 17 แขวงบางนาเหนือ เขตบางนา กรุงเทพมหานคร จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาให้ทราบแล้วเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่ห้องพักดังกล่าว พบว่า MR.CHU  CHIANG SHEN (นายจู้  ชางเซิง ) อายุ 48 ปี ชาวไต้หวัน  นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้อง

ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า MR.CHU ได้เข้าพักที่โรงแรมเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 เวลาประมาณ 13.30 น.โดยแจ้งเข้าพักคนเดียว และต่อมาได้มีเพื่อนคนตายได้โทรมาถามที่เคาน์เตอร์โรงแรมว่าติดต่อ MR.CHUไม่ได้ ขอให้โรงแรมตรวจสอบ ทางโรงแรมจึงได้ให้พนักงานตรวจสอบ เมื่อเปิดประตูห้องมาพบว่า MR.CHU นอนเสียชีวิตในท่านอนคว่ำถูกมัดมือ มัดเท้า อยู่ภายในห้องพักดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองพิสูจน์หลักฐานกลางและแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ฯ มาร่วมตรวจที่เกิดเหตุ  

  และต่อมาชุดสืบสวนนครบาล สืบบก.น.5  สน.บางนา  และ ตม.1 ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก่อนเกิดเหตุพบว่ามี  Mr.Zwe Lin Pyae สัญชาติ เมียนมา(ทราบชื่อ-สกุลภายหลัง) ผู้ต้องหาที่ 1 ได้เข้าห้องเลขที่ 618 และมีบุคคลอื่นด้วย โดยมีพฤติการณ์เข้าเดินเข้า-ออก ระหว่าง ห้องเลขที่ 618 ชั้น 6 กับ ห้องเลขที่ 507 ชั้น และต่อมาเจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวนได้สืบสวนผู้ต้องหาที่ 1 อยู่ที่  อพาร์ทเมนต์  ถ.ราชปรารภ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวีกรุงเทพมหานคร จึงได้เดินทางไปตรวจสอบห้องพักดังกล่าว เมื่อไปถึงพบ ผู้ต้งหาที่ 1 จึงเชิญตัวมาที่ สน.บางนา

  นายเจนซี่ผู้ต้องหาที่ 1 ให้การภาคเสธ โดยให้การว่าได้สมัครงานผ่านทางออนไลน์ที่โพสต์หาคนสนใจทำงานสอดแนม สะกดรอย ถ่ายรูป จากหญิงไทย โดยนัดหมายกันที่ ร้านกาแฟ ห้างดัง แถวฝั่งธนบุรี  โดยได้ร่วมก่อเหตุกับชายคนผิวสี ผู้ต้องหาที่ 2  และชาวยุโรปผิวขาว  รวม 3 คน  เป้าหมายเพื่อเอาทรัพย์สินของผู้ตาย เนื่องจากหญิงไทยผู้สั่งการแจ้งว่าผู้ตายมีทรัพย์สินจำนวนมาก และมีประวัติอาชญกรรม ต่อมาผู้ต้องหาที่ 1 ได้เปิดห้องพักโรงแรงที่เกิดเหตุเพื่อเฝ้าติดพฤติกรรมของผู้ตาย  

จนกระทั่งวันที่ 16 พ.ย. 2566  เวลาประมาณ 01.00 น. ผู้ต้องหาที่ 1 ผู้ต้องหาที่ 2 และ ชาวตะวันตก เข้าไปในห้องพักของผู้ตาย โดยชาวตะวันตกเป็นผู้จับผู้ตาย ผู้ต้องหาที่ 1 เป็นผู้จับมัดด้วยเทปและเข็มขัดกับผู้ตาย  โดยผู้ต้องหาที่ 2 มีหน้าที่ดูต้นทางด้านหน้าประตู  จากนั้นได้รื้อค้นหาทรัพย์สินแต่ไม่พบเงิน จึงนำเอาเครื่องคอมพิวเตอร์แบบโน๊ตบุ๊ค  และเครื่องโทรศัพท์หลบหนีไป  และก่อนออกจากห้องผู้ตายยังไม่เสียชีวิตแต่อย่างใด

 

ด่วน จับเพิ่มอีกชายผิวสีร่วมปลิดชีพ หนุ่มไต้หวัน คนร้ายที่ 1 เผยนาทีลงมือ

 

ผู้ต้องหาที่ 2 ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าเป็นครูสอนภาษา

 

ด่วน จับเพิ่มอีกชายผิวสีร่วมปลิดชีพ หนุ่มไต้หวัน คนร้ายที่ 1 เผยนาทีลงมือ

 

ส่วนผู้ต้องหาอีกคนเป็นคนผิวขาว ไม่ทราบสัญชาติ ปรากฎตามภาพวงจรปิด ได้มีประกาศสืบจับหรือหมายจับไว้แล้ว