ผบก.น.5 แจงชัด สาเหตุพบไซยาไนด์ ในผลชันสูตร น้องโยโกะ พริตตี้ชื่อดัง

ผู้การ 5 เผยกรณีการเสียชีวิตของ "น้องโยโกะ" พริตตี้รถแบรนด์ดัง หลังญาติติดใจผลชันสูตร พบไซยาไนด์ในเลือด...

วันที่ 13 ม.ค.67 ที่ สน.คลองตัน พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 ได้ชี้แจงถึงสาเหตุการพบสารไซยาไนด์ในผลชันสูตรของน.ส.พราวรวี  สหัสธัชพงศ์ หรือน้องโยโกะ พริตตี้ชื่อดัง สร้างความสงสัยให้กับครอบครัวถึงสาเหตุการเสียชีวิตเป็นอย่างมากจนได้มีการทวงถามไปทางสถานีตำรวจ สน.คลองตัน อีกครั้ง 

 

ผบก.น.5 แจงชัด สาเหตุพบไซยาไนด์ ในผลชันสูตร น้องโยโกะ พริตตี้ชื่อดัง

โดยพล.ต.ต.วิทวัฒน์เปิดเผยภายหลังการประชุมนานกว่า 2 ช.ม. ว่า เมื่อวันที่ 1 พ.ย.66 เวลา 20.45 น. ตำรวจ สน.คลองตัน ตรวจสอบห้องที่เกิดเหตุพบผู้ตาย สันนิษฐานตามหลักวิชาศาสตร์ว่าผู้ตายดื่มยาพิษเข้าไป จากนั้นสอบถามข้อมูลจากญาติและแฟนผู้ตายว่า ได้นัดไปทานอาหารที่บ้านของเพื่อนแฟนย่านเอกมัยเหนือ ในวันที่ 30 ต.ค.66 โดยออกจากห้องพักเวลา 23.45 น. ขับรถไปเพียงลำพัง ไม่ได้มีใครมารับ และอยู่ที่งานเลี้ยงกับเพื่อนชายจนถึงเวลา 02.00 น.ของวันที่ 31 ต.ค.66 โดยเจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่าระหว่างที่ผู้ตายอยู่ในงานเลี้ยงได้เกิดน้อยใจเพื่อนชาย จากนั้นผู้ตายได้แยกย้ายมาที่ห้องพักเวลา 06.42 น. โดยขับรถกลับมาเพียงคนเดียว

จากการตรวจสอบโทรศัพท์ของผู้ตาย เวลา 08.56 น. มีการพิมพ์ข้อความในโน๊ตสั่งลาเพื่อนชาย จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในคอนโด ไม่พบว่าผู้ตายออกไปไหนเลย จนมาถึงเวลา 02.00 น.ของวันที่ 1 พ.ย.66 เพื่อนชายของผู้ตายพยามติดต่อผู้ตาย แต่ติดต่อไม่ได้ จึงมาที่คอนโด แต่ก็ไม่สามารถขึ้นไปที่ห้องได้ เนื่องจากไม่มีคีย์การ์ด เลยนั่งรอที่ล็อบบี้แล้วพยามโทรติดต่อ จนถึงเวลา 04.00 น.ก็ยังติดต่อไม่ได้จึงกลับไป แต่ก็ได้ประสานกับญาติให้มาช่วยดู ญาติของผู้ตายจึงเดินทางมาเมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 1 พ.ย.66 และให้นิติใช้คีย์การ์ดพาขึ้นไปยังห้อง และใช้รหัสเปิดประตูห้อง เปิดเข้าไปจึงพบว่าผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่ในห้อง

 

ผบก.น.5 แจงชัด สาเหตุพบไซยาไนด์ ในผลชันสูตร น้องโยโกะ พริตตี้ชื่อดัง

 

จากนั้นแจ้งหมอนิติเวชร่วมตรวจที่เกิดเหตุ และต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นห้อง โดยมีคุณแม่ของผู้ตายร่วมอยู่ด้วย พบภายในตู้เซฟมีขวดไซยาไนด์อยู่ 1 ขวด และยากล่อมประสาทที่ใช้ในการรักษาโรคซึมเศร้า จึงส่งตรวจที่หน่วยพิษวิทยา ของสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ

ผลตรวจเบื้องต้นพบว่า มีไซยาไนด์ในเลือดปริมาณ 1.26 ไมโครกรัมต่อมิลลิลิตร คาดว่าถ้ารับสารพิษเข้าไปในปริมาณขนาดนี้จะเสียชีวิตภายใน 30 นาที ในส่วนของประตูด้านหลังที่ติดกับสระว่ายน้ำ ไม่มีกล้องวงจรปิด ที่ทางญาติผู้ตายสงสัยว่าไม่ได้มีการล็อก เจ้าหน้าที่ได้ตรวจลายนิ้วมือแล้วพบว่ามีเพียงลายนิ้วมือของผู้ตายเพียงคนเดียว และญาติยังสงสัยว่าทำไมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานไม่เข้าตรวจที่เกิดเหตุในวันนั้นเลย ได้สอบถามกับพนักงานสอบสวนเล่าว่าได้รับทราบข้อมูลจากญาติว่าตัวผู้ตายเอง มีประวัติการรักษาอาการป่วยซึมเศร้าตั้งแต่เดือน ก.ย.65 จนถึง ก.ย.66

หลังจากนีเจ้าหน้าที่จะตั้งชุดทำงานสืบสวน เพื่อหาข้อมูลว่าผู้ตายซื้อไซยาไนด์มาอย่างไร เพื่อให้ได้ความกระจ่างในภายหลัง แต่หากญาติของผู้ตายยังมีข้อสงสัยในประเด็นใด ทางเจ้าหน้าที่ก็พร้อมที่จะชี้แจงเพื่อคลายข้อสงสัยทีละประเด็นต่อไป

 

ผบก.น.5 แจงชัด สาเหตุพบไซยาไนด์ ในผลชันสูตร น้องโยโกะ พริตตี้ชื่อดัง

 

ผบก.น.5 แจงชัด สาเหตุพบไซยาไนด์ ในผลชันสูตร น้องโยโกะ พริตตี้ชื่อดัง