พบ "เจ้าของสวนทุเรียนคนดัง" เสียชีวิตสลดเพิ่งมีคนเจอ

"บ่าวหมี คนหลายเมีย" เจ้าของสวนทุเรียนคนดังอำเภอสิชล โดนลูกซองรัวใส่กว่า 40 ครั้ง ร่างพรุนเสียชีวิตสลดเพิ่งมีคนเจอ

พบ "เจ้าของสวนทุเรียนคนดัง" เสียชีวิตสลดเพิ่งมีคนเจอ : มีรายงานเหตุพบศพชายวัยกลางคนบริเวณภูเขา ในบ้านเลขที่ 71/4 ม.15 ต.เทพราช อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งหลังจากที่ ทางมูลนิธิเพชรเกษมนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจึงได้ไปตรวจสอบทันที 

 


โดย มูลนิธิเพชรเกษม จึงได้จัดหน่วยรถ น.เขตคันที่ 1 และคันที่ 2 พร้อมกำลังอาสาสมัครออกเดินทางไปที่เกิดเหตุ ซึ่งเกิดเหตุบนภูเขาสูง เป็นพื้นที่ห่างไกลกับแหล่งชุมชน เส้นทางในการสัญจรไปที่เกิดเหตุก็ต้องใช้เวลาในการเดินทาง การสื่อสารใช้ได้แค่วิทยุสื่อสารเท่านั้น ก่อนจะพบว่าที่เกิดเหตุเป็นสวนทุเรียน

พบ "เจ้าของสวนทุเรียนคนดัง" เสียชีวิตสลดเพิ่งมีคนเจอ

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าได้พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย อยู่ใกล้ๆ กับขนำภายในสวนทุเรียน สภาพผู้เสียชีวิตนอนหงาย ไม่สวมเสื้อ นุ่งผ้าขาวม้า มีบาดแผลโดนยิงเข้าบริเวณทรวงอก พบรอยกระสุนจำนวนหลายนัด ก่อนจะทราบชื่อในภายหลังว่าคือ นายสมจิตร จิตรอารี อายุ 59 ปี หรือที่ใครๆ หลายคนรู้จักในชื่อ บ่าวหมี คนหลายเมีย

 


ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษม พร้อมผู้กำกับ สภ.เปลี่ยน และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เปลี่ยน และแพทย์เวร รพ.สิชล ร่วมกันชันสูตรร่างผู้เสียชีวิตเบื้องต้นที่เกิดเหตุ ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตชันสูตรเพิ่มเติม รพ.สิชล และส่งผ่าพิสูจน์  รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เพื่อใช้ในการประกอบสำนวนการสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

 


พร้อมกันนี้จากการชันสูตรศพ "บ่าวหมี คนหลายเมีย" เบื้องต้นพบว่า ถูกยิงด้วยปืนลูกซองชนิดลูกปลาย เข้าหน้าอกกว่า 40 รู ศีรษะ 2 รู น่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ชั่วโมง ซึ่งจากการสอบสวนญาติทราบว่า "บ่าวหมี" มีอาชีพทำสวนทุเรียน พักอาศัยอยู่ที่กระท่อมดังกล่าว ซึ่งอยู่ในพื้นที่ภูเขาสูงชัน นานๆ จะลงจากสวนไปซื้อของ

 

พบ "เจ้าของสวนทุเรียนคนดัง" เสียชีวิตสลดเพิ่งมีคนเจอ

โดยก่อนพบศพมีญาติคนหนึ่งขึ้นไปหาที่กระท่อม จะให้ช่วยขนทุเรียนขึ้นรถ เพื่อนำไปจำหน่าย ปรากฏว่าพอไปถึงพบร่าง "บ่าวหมี" ถูกยิงนอนเสียชีวิตอยู่ในสวนทุเรียนแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแน่ชัด ซึ่งปกติ "บ่าวหมี" นั้นเป็นคนนิสัยดี มีสาวแก่แม่หม้ายติดพันหลายคน และมีภรรยาใหม่อยู่เรื่อยๆ

 


ก่อนที่ล่าสุดจะพบว่าอยู่กินกับภรรยาคนที่ 5  เชื่อว่าสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องชู้สาว ซึ่งก่อนหน้านี้ "บ่าวหมี" เคยปัญหากับลูกของภรรยาคนหนึ่งถึงขั้นทำร้ายกัน อาจเป็นชนวนทำให้เกิดความแค้นจึงได้มีการตามขึ้นไปก่อเหตุยิงบนสวน

 


อย่างไรก็ตามเบื้องต้นไม่พบว่า "บ่าวหมี" มีปัญหากับใครมาก่อน แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อหาตัวคนร้ายที่แท้จริง ก่อนจะศพมอบให้กับทางญาตินำไปจัดการตามประเพณีต่อไป

พบ "เจ้าของสวนทุเรียนคนดัง" เสียชีวิตสลดเพิ่งมีคนเจอ

ภาพจาก มูลนิธิเพชรเกษม นครศรีธรรมราช (สิชล)