ผู้ใหญ่บ้านเพิ่งรับตำแหน่งได้ 9 เดือน โดนมือปืนซัดลูกซองต่อหน้าผู้ช่วย

ช็อกทั้งหมู่บ้าน ผู้ใหญ่บ้านวัย 35 เพิ่งรับตำแหน่งได้ประมาณ 9 เดือน โดนมือปืนซัดลูกซองต่อหน้าผู้ช่วย - เพื่อนบ้าน

เพื่อนๆ ในโลกออนไลน์ รวมทั้งชาวบ้านในพื้นที่ ต.กรูด อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานีต่างพากันอาลัยเศร้า หลังจากที่ได้รับข่าวอันน่าตกใจว่า ผู้ใหญ่บ้านหมาดๆ ที่เพิ่งมารับตำแหน่งไม่ถึงปีเสียชีวิตแล้วทั้งๆ ที่อายุเพียงแค่ 35 ปี 


โดยกลางดึกเมื่อคืนวันที่ 13 ก.พ.2567 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.วิฑูรย์ สุขประดิษฐ์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎรธานี ได้รับแจ้งเหตุยิงกันที่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 7 บ้านแม่โมกข์ ต.กรูด อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ 
 

ผู้ใหญ่บ้านเพิ่งรับตำแหน่งได้ 9 เดือน โดนมือปืนซัดลูกซองต่อหน้าผู้ช่วย

 

โดยเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.แรุณพงษ์ ภารพบ ผกก. สภ.กาญจนดิษฐ์ .พ.ต.ท.ประภาส ทองสมุทร รอง ผกก.(สอบสวน). พ.ต.ท.โยธินทร์ สิทธิโยธี รอง ผกก.สส. เจ้าหน้าที่กู้ภัยกุศลศรัทธาเพชรพนมวัง

 


จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ที่เกิดเหตุเป็นบ้านของผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งที่ศาลามีโต๊ะไม้ยาวและเก้าอี้สำหรับนั่งอยู่บริเวณหลังบ้าน ทั้งนี้พบกองเลือดที่พื้นส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อต่อมาคือ นายปวริส กลับวิหค หรือ "ผู้ใหญ่แกน" อายุ 35 ปี เจ้าของบ้าน ถูกยิงเข้าที่ลำตัวด้านขวา ได้รับบาดเจ็บสาหัส 

 

ขณะที่ญาติๆ และผู้อยู่ในเหตุการณ์ นำส่งโรงพยาบาลกาญจนดิษฐ์ แต่เสียชีวิตระหว่างทาง จึงเดินทางไปตรวจชันสูตร พบว่า นายปวริส ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง กระสุนกระจายเข้าจุดสำคัญบริเวณสีข้างด้านขวา

ผู้ใหญ่บ้านเพิ่งรับตำแหน่งได้ 9 เดือน โดนมือปืนซัดลูกซองต่อหน้าผู้ช่วย

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ "ผู้ใหญ่แกน" ผู้เสียชีวิตเดินทางกลับจากไปร่วมงานบำเพ็ญกุศลศพในพื้นที่ เมื่อมาถึงบ้านในเวลาประมาณ 21:00 น. ได้นั่งพูดคุยกันกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและเพื่อนบ้านรวม 7 คน เกี่ยวกับการบริหารงานของหมู่บ้าน โดยพยานระบุว่าช่วงจังหวะที่ "ผู้ใหญ่แกน" ได้ลุกขึ้นยืนเพื่อดูเอกสาร ก็ได้มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ทุกคนต่างพากันหลบ และพบว่า "ผู้ใหญ่แกน" ถูกยิง จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

 


ด้านนายณรงค์ชัย กลับวิหค พ่อของผู้เสียชีวิต เล่าด้วยอาการโศกเศร้าทั้งน้ำตาว่า ลูกชายได้รับเลือกเข้ามาเป็นผู้ใหญ่บ้าน ได้ประมาณ 9 เดือน ที่ผ่านมาไม่เคยทราบว่าลูกชายมีความขัดแย้งกับใคร แต่เป็นคนทำงานซื่อตรง โผงพางและเด็ดขาด เสียใจเป็นอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 


หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เชิญผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด ไปสอบปากคำ ทั้งนี้จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ เชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุได้แอบซุ่มอยู่ริมป่าหลังบ้านห่างจากจุดที่ "ผู้ใหญ่แกน" นั่งคุยกัน ไปประมาณ10 - 15 เมตร

 


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เชื่อว่าผู้ที่ก่อเหตุมีความเชี่ยวชาญในการใช้อาวุธปืนลูกซองยาวเป็นอย่างดี ทั้งในการกำหนดเป้าหมายที่ไม่ให้กระสุนกระจายไปโดนผู้อื่น และช่วงจังหวะของการลงมือ ซึ่งจะได้เร่งสืบสวนติดตามตัวคนร้ายมาคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ผู้ใหญ่บ้านเพิ่งรับตำแหน่งได้ 9 เดือน โดนมือปืนซัดลูกซองต่อหน้าผู้ช่วย