มิลลิ แร็ปเปอร์ดังวัย 18 เข้ารับทราบข้อกล่าวหา นายกฯแจ้งเองฐานดูหมิ่น

มิลลิ แร็ปเปอร์ดังวัย 18 เข้ารับทราบข้อกล่าวหา นายกฯแจ้งเองฐานดูหมิ่น ไล่เช็กโพสต์อื่นจ่อเอาผิดเพิ่ม ไผ่ ดาวดิน นำทีมให้กำลังใจ

หลังจากที่ก่อนหน้านี้นายอภิวัฒน์ ขันทอง รับมอบอำนาจจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้มาแจ้งความเมื่อวันที่  9 กรกฎาคม ในข้อหา ดูหมิ่นด้วยการโฆษณา จากข้อความของ มิลลิ หรือ น.ส.ดนุภา คณาธีรกุล แร็ปเปอร์ชื่อดังวัย 18 ปี ที่โพสต์ เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 64 ที่ผ่านมา ซึ่งบรรยากาศล่าสุดพบว่า นักร้องสาวมาตามนัดพร้อมทนายความส่วนตัว และยังมีแฟนคลับตามมาให้กำลังใจ นำทีมโดย ไผ่ ดาวดิน หรือ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา

 

 มิลลิ

 

ลาซาด้า ดีลดี

 

ที่สน.นางเลิ้งมีบรรยากาศที่คึกคักอย่างมาก เนื่องจาก น.ส.ดนุภา คณาธีรกุล หรือ มิลลิ MILLI แร็ปเปอร์ขวัญใจวัยรุ่นได้เดินทางมากยังโรงพัก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา พร้อมกับทนายและผู้ปกครอง ซึ่ง มิลลิ ได้สวมชุดดำ ก่อนจะเดินขึ้นไปยังห้องสอบสวนในทันที ซึ่งระหว่างที่พนักงานสอบสวนสอบปากคำแร็ปเปอร์คนดัง พบว่ามีรถกระบะของกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า ขับเข้ามาภายในสน.นางเลิ้งอีกด้วย

 

 มิลลิ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา

ภาพจาก ทีมข่าวอาชญากรรม / เนชั่นทีวี


โดย กลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า ได้นำป้ายผ้า 4 ป้ายที่ได้เขียนข้อความด้วยสีแดงระบุว่า "พักก่อนประยุทธ์ , พักก่อนตำรวจ , ให้กำลังใจมิลลิ และ #saveมิลลิ" มาติดไว้ตรงทางขึ้นสน. นอกจากนี้ บางช่วงเจ้าหน้าที่ตำรวจยังพยายามขอให้นำป้ายผ้าดังกล่าวออก แต่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยินยอมจนเกิดการโต้เถียงพักหนึ่งก่อนตำรวจจะยอมถอยเพราะเกรงเหตุการณ์บานปลาย  

 

 มิลลิ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา

 

 มิลลิ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา

 

ด้าน ไผ่ ดาวดิน แกนนำกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า ได้ให้สัมภาษณ์ช่วงสั้นๆ ถึงเรื่องที่มายังสน.นางเลิ้งในครั้งนี้ว่า มาให้กำลังใจ ดารา ศิลปินทุกคนที่ถูกออกหมายเรียก เนื่องจากการ Call out รัฐบาล ซึ่งส่วนตัวมีความเห็นว่า การวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลเป็นสิ่งที่ประชาชนสามารถทำได้ และสามารถขับไล่ได้ ซึ่งทุกคนไม่ควรถูกปิดปากด้วยกฎหมาย

 

 มิลลิ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น. ได้ชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า คดีนี้ นายกรัฐมนตรีมอบหมายทนายความร้องทุกข์กล่าวโทษ มิลลิ ด้วยตนเองเนื่องจากข้อความที่เธอโพสต์เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 64 ซึ่งครั้งนี้เป็นการเรียกแร็ปเปอร์วัย 18 ปีมารับทราบข้อกล่าวหา ดูหมิ่นโดยการโฆษณา หรือหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เพียงข้อหาเดียว

 

 มิลลิ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา


ส่วนจะเข้าข่ายผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานโพสต์ข้อความอันเป็นเท็จริงหรือ ต้องพิจารณาองค์ประกอบอื่นๆ นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังพิจารณาโพสต์ อื่นๆ ของ มิลลิ ว่าเข้าข่ายความผิดกฎหมายอาญาอื่นๆ อีกหรือไม่

 

 มิลลิ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา

 

ลาซาด้า ดีลดี