"หม่อมถนัดแดก" เปิดบ้าน 100 ล. เล่าชีวิต อดีตเด็กขับแท็กซี่ไม่มีอะไร สู่ขายแกงร่ำรวย

"หม่อมถนัดแดก" เปิดบ้าน 100 ล. เล่าชีวิต อดีตเด็กขับแท็กซี่ไม่มีอะไร สู่ขายแกงร่ำรวย

ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตสำหรับ  "หม่อมถนัดแดก" หรือ "นายสหัสวรรษ หรือ เสก ชอบชิงชัย" ยูทูบเบอร์ชื่อดัง และเจ้าของร้านอาหารข้าวแกงถนัดแดก ที่ล่าสุดยอมเปิดบ้านหรูที่เป็นคนออกแบบตกแต่งเอง เริ่มที่ โครงบ้านเปล่าๆ ก็ 35 ล้านแล้ว ค่าแต่งบ้าน 70 ล้าน ไม่ได้อยากบอกราคาแต่ละชิ้น เดี๋ยวคนจะหาว่าอวด ลำโพงทีวีของแบรนด์ดัง 4 แสน ไฟห้องกินข้าว ชุดละล้าน ห้องฟังเพลง ลำโพงคู่ละ 2 ล้าน ชุดแอมป์ 3 ล้าน

 

หม่อมถนัดแดก

 

หม่อมถนัดแดก เผยว่าอาชีพแรกขับแท็กซี่ ตอนนั้นอายุ 19-20 ที่บ้านเป็นอู่รถแท็กซี่ แต่ไม่ได้มีเงินร่ำรวย ปานกลาง สู้ด้วยตัวเองมาตลอด เริ่มลืมตาอ้าปากได้จากทำเบื้องหลังกองถ่ายภาพยนตร์ต่างประเทศ ที่เข้ามาถ่ายในเมืองไทย รับจัดหายานพาหนะในฉากถ่ายหนัง รถพระเอก รถผู้ร้าย นางเอก เหมือนโมเดลลิ่งรถ สะสมรถที่กองถ่ายใช้แล้วให้เช่า จนมีคนระดับเศรษฐีให้แง่คิดเราว่าอาชีพที่เราทำมันฉาบฉวย มันไม่ใช่อาชีพที่เป็นมรดกส่งต่อให้ลูกหลานได้ ผมออกจากวงการเลย เริ่มไปทำธุรกิจแรกยาลดน้ำหนัก

 

หม่อมถนัดแดก

 

หม่อมถนัดแดก

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

เราอยู่วงการบันเทิงทำเบื้องหลังมา 10 กว่าปี ไม่รู้จักเรื่องธุรกิจ พอมาทำไม่ได้ขาดทุน แต่ไม่รวยเพราะเจ๊งไปก่อน หุ้นส่วนเยอะ ทำอาหารเสริมลดน้ำหนัก โปรเจกต์ใหญ่ มีดารา เซเลบมาร่วมเยอะมาก ยอมรับลงทุนไป 10 ล้าน เผยเริ่มทำยูทูบเบอร์เพราะ "ดีเจภูมิ" เป็นคนชวนทำ เป็นคนบอกว่ามียูทูบในโลกนี้ ตอนนั้นทำไม่คิดว่าจะได้เงิน แต่ทำเพราะจะบันทึกไว้ดูคนเดียวตอนแก่ คิดแค่นั้น เริ่มต้นตอนนั้น 5 ปีมาแล้ว ไปกินข้าวแล้วถ่ายเองตัดเอง ตอนแรกก็ไม่มา คนไม่รู้จักเรา แต่ไม่นานเพราะเราค่อนข้างชัดเจน กล้าพูด เราใหม่สำหรับโซเชียล ปีหนึ่งเริ่มมีคนรู้จัก ยอดวิวไป 3 ล้านตอนนั้น เอ้ายังไม่ได้เปิดรับรายได้ ไม่ได้คิดอะไรทำสนุกๆ จากเด็กขับแท็กซี่ทำโน่นทำนี่จนมาทำยูทูบไม่ค่อยมีรายได้แล้วเงิน 100 ล้าน มาซื้อบ้านแต่งบ้านมาจากไหน "หม่อมถนัดแดก" เผยว่ามาจากข้าวแกงเป็นส่วนใหญ่ และมีธุรกิจอื่นด้วย ให้เช่ารถก็ยังมีอยู่ รับจ้างพัฒนาที่ดินด้วย

 

หม่อมถนัดแดก

 

 

ทุกวันนี้ยังยืนยัน ยูทูบเบอร์คือความสุข ข้าวแกงคืออาชีพหลัก ยูทูบถ้าวันหนึ่งทำแล้วไม่มีความสุขก็ไม่ทำ รายได้จุดสูงสุดเดือนหนึ่งได้เป็นล้าน แค่ค่ายอดวิวอย่างเดียว เพราะผมส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้ค่าโฆษณา แต่ไม่ได้ล้านทุกเดือนนะ บางเดือนก็หลักแสน ไม่ได้พูดเพื่ออวด พูดเพื่อเป็นแรงบันดาลใจ เผยเรื่องธุรกิจร้านอาหารช่วงนี้ไม่ได้ขาดทุนจนอยู่ไม่ได้ เอาตัวรอดได้ ลูกค้าเก่าเยอะ โควิด-19 กระทบธุรกิจร้านอาหาร ต้องปรับใจก่อน เผยก่อนโควิดระบาด เคยขายข้าวแกงเดือนหนึ่งเป็น 10 ล้าน เหลือเดือนหนึ่งไม่ถึง 2 ล้าน หายไป 80-90 เปอร์เซ็นต์ ทุกวันนี้อยู่ได้เพราะหัวใจกับสมอง หัวใจมีไว้สู้ สมองมีไว้คิด

 

หม่อมถนัดแดก

ตั้งแต่มีโควิด-19 ทำข้าวแกงกับยูทูบรายได้ไม่มากเท่าเดิม เราต้องดิ้นรนมากกว่าเดิม ตอนนี้มาทำธุรกิจจัดสรรที่ดินขาย เป็นบ้านตากอากาศ ตอนนี้มีที่ จ.สุพรรณบุรี จ.นครปฐม มีรวมๆ 100 กว่าไร่  "ดีเจภูมิ" บอกด้วยว่า สิ่งที่พี่ประสบความสำเร็จคือพี่ไม่รอพี่ทำเลย คิดแล้วลุยเลยไม่ย่อท้อต่อปัญหา "หม่อมถนัดแดก" ยอมรับว่า ถ้าล้มก็เริ่มใหม่ พร้อมย้ำว่าต้องมี 2 อย่าง สมองมีไว้คิด กับ หัวใจมีไว้สู้ ช่วงโควิดทุกคนลำบากไม่จำเป็นต้องร้องไห้ให้ใครดูเราร้องไห้คนเดียวต้องสู้ต่อไป

 

หม่อมถนัดแดก

 

หม่อมถนัดแดก

 

ชมคลิป  

 

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด