"ทนายเจมส์" วิเคราะห์สาเหตุ "ออย แสงศิลป์" โดนหมายจับ แนะวิธีรับมือ

"ทนายเจมส์" แนะคดี "ออย แสงศิลป์" เจอแบบนี้อย่าเพิ่งตกใจ พร้อมวิธีรับมือ หลังโดนออกหมายจับกรณีโพสต์รูปทวงเงินเสี่ยส่ง วิเคราะห์สาเหตุโดนหมายจับ

"ทนายเจมส์" แนะคดี "ออย แสงศิลป์" เจอแบบนี้อย่าเพิ่งตกใจ พร้อมวิธีรับมือ หลังโดนออกหมายจับกรณีโพสต์รูปทวงเงินเสี่ยส่ง วิเคราะห์สาเหตุโดนหมายจับ จากกรณีศาลจังหวัดมีนบุรี ออกหมายจับ"ออย แสงศิลป์"นักร้องลูกทุ่งดัง ในกรณี ออย แสงศิลป์ เคยมีการโพสต์เฟซบุ๊กทวงเงิน ค่าการแสดงที่ผู้จัดงานคือ เสี่ยส่ง ที่ติดค้างและไม่จ่ายค่าแสดง จนต้องมีการโพสต์ทวง แถมระบุชื่อ เสี่ยส่ง และรูปภาพเสี่ยส่ง ปรากฏในเฟซบุ๊คของ ออย แสงศิลป์ เมื่อหลายเดือนก่อน

ต่อมาเมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2565 เพจ "คนลูกทุ่ง" เผยว่า เพจคนลูกทุ่ง ได้ต่อสายสัมภาษณ์ ทั้ง 2 ฝ่ายไปแล้ว กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  มีการออกหมายจับ ออย แสงศิลป์ เเล้ว  หลังที่ทางเสี่ยส่ง  ได้ดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาททำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง โดยทำการฟ้องที่ศาลจังหวัด มีนบุรีและมีการเรียกจำเลย คือ ออย แสงศิลป์มาให้การถึง 2 ครั้ง แต่เจ้าตัวไม่มาตามนัดและไม่ส่งทนาย มาดำเนินการใดๆที่ศาล

 

"ทนายเจมส์" วิเคราะห์สาเหตุ "ออย แสงศิลป์" โดนหมายจับ แนะวิธีรับมือ

 

กระทั่งศาลจังหวัดมีนบุรีได้ดำเนินการ ออกหมายจับ"ออย แสงศิลป์"หรือ ชยธร ทองบุราณ แล้ว สำหรับ  ออย แสงศิลป์ เจ้าของฉายา "ราชารถแห่ขวัญใจชาวอีสาน"

ทั้งนี้ "ออย แสงศิลป์" เคลื่อนไหวครั้งแรกหลังโดนหมายจับ ลั่น ผิดก็ยอมรับ

"ทนายเจมส์" วิเคราะห์สาเหตุ "ออย แสงศิลป์" โดนหมายจับ แนะวิธีรับมือ

 

โดยออย แสงศิลป์ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ขอบคุณที่สอบถามกันเข้ามาเป็นห่วงเรื่องนี้นะครับเดี๋ยวเร็วๆๆนี้คงได้รู้กันแน่นอน ตัวผมเองก็ไม่ใช่คนดังคนยิ่งใหญ่มาจากไหนแต่อยากให้มันอยู่ในความถูกต้องแน่นั้นและครับทางนักข่าวเดี๋ยวผมให้ข่าวเพิ่มเติมนะครับวันนี้ผมติดงานมาร้องเพลงอยู่ ขอบคุณครับผม" 

และได้โพสต์ต่อว่า "งานนี้ผมสู้อยู่แล้วครับ แน่นอน" และ "สิ่งที่ผิดก็ยอมรับ เรื่องอื่นว่ากันไป"

ล่าสุด ทนายเจมส์ ทนายความชื่อดังได้ให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า คดีลักษณะแบบนี้ น่าจะเป็นคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณานะครับ (ไม่แน่ใจว่า ถูกแจ้งข้อหาตามพระราชบัญญัติการทวงถามหนี้ด้วยหรือไม่)

การออกหมายจับอาจจะเป็นไปได้ว่า 

1. ผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน แต่ไม่ไปพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกครั้งที่ 2 โดยไม่แจ้งเหตุขัดข้อง พนักงานสอบสวนจึงขอให้ศาลออกหมายจับ

2.ผู้เสียหายยื่นฟ้องต่อศาลโดยตรง มีการไต่สวนมูลฟ้องและศาลประทับรับฟ้องไว้พิจารณาแล้ว แต่จำเลยไม่ไปศาลในวันสอบคำให้การ 

เจอสถานการณ์แบบนี้ ก็อย่าพึ่งตกใจครับ ท่านสามารถไปมอบตัวกับพนักงานสอบสวน แล้วก็ขอปล่อยตัวชั่วคราว โดยใช้หลักประกันได้ หรือ ไปรายงานตัวที่ศาล แล้วขอปล่อยตัวชั่วคราว โดยใช้หลักประกันได้ แล้วแต่กรณี

 

"ทนายเจมส์" วิเคราะห์สาเหตุ "ออย แสงศิลป์" โดนหมายจับ แนะวิธีรับมือ

 

ขอบคุณ ทนายเจมส์ LK

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline