"โฟกัส"ฟาดจุด ขอแสดงความยินดี กับคนที่มองเผด็จการเป็นประชาธิปไตย

โฟกัส จีระกุล ดาราสาวชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ข้อความหลัง ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยด้วยเสียงข้างมาก พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา ได้ไปต่อ

30ก.ย.65 วันชี้ชะตา"พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา" ปม "8 ปีนายกฯ" โดยอัปเดตล่าสุดศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยด้วยเสียงข้างมาก เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เป็นไปตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญปี 2560  ประกาศใช้บังคับเมื่อวันที่  6 เม.ย.2560  ซึ่งแม้คณะรัฐมนตรีจะเข้ารับตำแหน่งก่อนรธน.ปี 60 ก็ให้เป็นไปตามวาระดำรงตำแหน่งตามที่รัฐธรรมนูญประกาศใช้เมื่อวันที่ 6 เม.ย.2560 

ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัย นายกฯ8ปี ผลการพิจารณา  ศาลรัฐธรรมนูญ ได้อภิปรายเพื่อนำไปสู่การวินิจฉัยแล้วเห็นว่า คดีเป็นปัญหาข้อกฎหมายและมีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะพิจารณาวินิจฉัยได้  จึงยุติการไต่สวนตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยวิธีพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2561 มาตรา 58 วรรคหนึ่ง กำหนดนัดแถลงด้วยวาจา  ปรึกษาหารือ ลงมติและอ่านคำวินิจฉัยให้คู่กรณีฟัง

โดย ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี (ผู้ถูกร้อง) ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบกำหนดเวลาตามรัฐธรรมนูญมาตรา 158 วรรคสี่ เป็นไปตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญปี 2560 ที่ประกาศใช้เมื่อวันที่ 6 เม.ย.2560 ทั้งนี้ทำให้ รัฐบาลชุดปัจจุบัน จะครบวาระในวันที่ 23 มีนาคม 2566

"โฟกัส"ฟาดจุด ขอแสดงความยินดี กับคนที่มองเผด็จการเป็นประชาธิปไตย

ล่าสุด โฟกัส จีระกุล ดาราชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า 

ขอแสดงยินดี

กับคนที่มองเผด็จการเป็นประชาธิปไตยด้วยนะคะ

เรามารอดูนายกทำประเทศชาติ เจริญรุ่งริ่ง

ไปด้วยกันอีกสัก 3 ชาติ เถอะค่าาาาาา!!!

มาสวดมนต์แผ่เมตตาไปพร้อมๆกัน เริ่มมม!!!

#อยากแป้นแล้นอยู่นานๆก็ต้องมาจากการเลือกตั้งเนาะ

#เผด็จการจงพินาศประชาธิปไตยจงเจริญ

"โฟกัส"ฟาดจุด ขอแสดงความยินดี กับคนที่มองเผด็จการเป็นประชาธิปไตย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline