"ประยุทธ์"โพสต์เฟซบุ๊ค แสดงความเคารพอย่างสูง ต่อคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ

"พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา"โพสต์เฟซบุ๊ค หลังจาก"ศาลรธน."อ่านวินิจฉัย มีมติเสียงข้างมาก ให้"พล.อ.ประยุทธ์"ได้ไปต่อปม8 ปีนายกรัฐมนตรี

   30ก.ย.65 วันชี้ชะตาปมนายกฯ8ปี"พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา" ล่าสุด ศาลรัฐธรรมนูญ อ่านคำวินิจฉัย มติเสียงข้างมาก ให้ "พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็นไปตามรัฐธรรมนูญมาตรา 158 วรรคสี่ ได้ไปต่อ ส่งผลทำให้รัฐบาลชุดปัจจุบัน จะครบวาระในวันที่ 23 มีนาคม 2566

 

"ประยุทธ์"โพสต์เฟซบุ๊ค แสดงความเคารพอย่างสูง ต่อคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ


    โดย ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยด้วยเสียงข้างมาก เห็นว่า "พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา"  ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เป็นไปตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญปี 2560  ประกาศใช้บังคับเมื่อวันที่  6 เม.ย.2560  ซึ่งแม้คณะรัฐมนตรีจะเข้ารับตำแหน่งก่อนรธน.ปี 60 ก็ให้เป็นไปตามวาระดำรงตำแหน่งตามที่รัฐธรรมนูญประกาศใช้เมื่อวันที่ 6 เม.ย.2560 ซึ่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังไม่ครบ 8 ปี

"ประยุทธ์"โพสต์เฟซบุ๊ค แสดงความเคารพอย่างสูง ต่อคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ

 


  และล่าสุด"ประยุทธ์"โพสต์เฟซบุ๊คแล้ว หลังได้ไปต่อ  ผ่านเพจ"ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha"  ด้วยข้อความว่า  ....พี่น้องประชาชนชาวไทยที่รักครับ ผมขอแสดงความเคารพอย่างสูง ต่อคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ


และผมขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคน สำหรับกำลังใจและความปรารถนาดี ที่มอบให้ผมมาโดยตลอด ตลอดระยะเวลาหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ถือเป็นโอกาสให้ผมได้พิจารณาและตระหนักมากขึ้นว่า ผมจะต้องใช้เวลาอันมีค่าที่มีอยู่อย่างจำกัดของรัฐบาล ในการติดตามและผลักดันโครงการสำคัญต่างๆ มากมาย ที่ผมได้ริเริ่มเอาไว้ ให้เดินหน้าและเสร็จสมบูรณ์ สร้างความเจริญก้าวหน้าให้กับบ้านเมือง และสร้างอนาคตให้กับลูกหลานของเรา

"ประยุทธ์"โพสต์เฟซบุ๊ค แสดงความเคารพอย่างสูง ต่อคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ
โดยผมจะใช้ความพยายามอย่างยิ่งยวด และใช้ศักยภาพของผมอย่างเต็มที่ มุ่งมั่นในภารกิจการพลิกโฉมประเทศ ตามกลยุทธ์ 3 แกน ที่ผมได้เคยกล่าวไว้ ให้สำเร็จเป็นรูปธรรมโดยเร็วที่สุด

สำหรับเรื่องการเมือง และประเด็นต่างๆ รายวันนั้น ผมจะมอบให้เป็นหน้าที่ของท่านอื่นที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้ชี้แจงทำความเข้าใจต่อไป


เรื่องสำคัญที่สุดเรื่องหนึ่ง ตามกลยุทธ์ 3 แกน ก็คือ การขับเคลื่อนเพื่อยกระดับโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญๆ ของประเทศให้เสร็จสมบูรณ์ – ทั้งถนน ทางรถไฟ สนามบิน ท่าเรือ ตลอดจนโครงการอื่นๆ ที่เป็นพื้นฐานสำคัญ ในการสร้างอนาคตของประเทศ อีกทั้งโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล ที่จะช่วยสร้างโอกาสให้กับประชาชนทั่วประเทศในด้านต่างๆ เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำมาค้าขาย การเรียนรู้ และอื่นๆ ด้วยการเข้าถึงระบบออนไลน์ได้อย่างทั่วถึง
โครงการต่างๆ เหล่านั้น เป็นโครงการที่ไม่เคยมีรัฐบาลไหนริเริ่มและดำเนินการได้ ในสเกลที่ใหญ่และบูรณาการขนาดนี้ โดยผมได้เริ่มต้นโครงการต่างๆ ด้วยความรอบคอบ เพื่อให้โครงการสามารถเดินหน้าต่อไป จนบรรลุผลสำเร็จ และเปิดให้บริการพี่น้องประชาชนโดยเร็วที่สุด ดังนั้นแม้ว่าบางโครงการจะไปเสร็จสมบูรณ์ในช่วงเวลาของรัฐบาลอื่น ก็จะต้องสามารถเดินหน้าไปได้ด้วยความเรียบร้อย ไม่ติดขัด หรือมีอุปสรรคอันใด


เพราะโครงการต่างๆ เหล่านั้น มีความสำคัญอย่างที่สุด เป็นเครื่องรับประกันที่จะทำให้เรามั่นใจได้ว่าประเทศไทยจะสามารถเดินหน้าไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง และเปิดโอกาสให้คนนับล้านๆ คน สามารถสร้างความรุ่งเรืองให้กับตัวเองได้

"ประยุทธ์"โพสต์เฟซบุ๊ค แสดงความเคารพอย่างสูง ต่อคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงเวลาที่สถานการณ์ทางเศรษฐกิจเต็มไปด้วยความท้าทาย โครงการต่างๆ เหล่านั้น ยิ่งมีความสำคัญมากเป็นทวีคูณ ที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถพลิกฟื้นการทำมาหากินและสร้างความมั่งคั่งให้กับตัวเองได้ ในวิถีทางที่ยั่งยืนต่อไปในอนาคต ด้วยการเปิดตลาดใหม่ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ สำหรับการค้าขายผลผลิตทางการเกษตรด้วยราคาที่สูงขึ้น การเปิดช่องทางการเข้าถึงลูกค้าใหม่ๆ สำหรับสินค้าและบริการอื่นๆ การช่วยให้เข้าถึงแหล่งวัตถุดิบต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น ด้วยต้นทุนที่ถูกลง ตลอดจนช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องการเดินทางให้กับนักท่องเที่ยว อีกทั้งยังช่วยกระจายนักท่องเที่ยวไปยังพื้นที่ใหม่ๆ ได้อีกด้วย

"ประยุทธ์"โพสต์เฟซบุ๊ค แสดงความเคารพอย่างสูง ต่อคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ
ทั้งนี้ ในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา และในหลายๆ ประเทศ การลงทุนก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่สมบูรณ์นั้น เป็นจุดพลิกผันสำคัญในการสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้กับประเทศนั้นๆ และในทิศทางเดียวกัน เมื่อโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ที่เรากำลังทำอยู่นี้ เสร็จสมบูรณ์ ก็จะสามารถพลิกโฉมประเทศไทย และนำพาประเทศของเรา ให้ก้าวไปสู่ยุคทองแห่งความเจริญรุ่งเรืองของคนไทยทุกคน ในวันข้างหน้าสืบเนื่องไป


วันนี้...เราเดินหน้ามาไกลและถูกทิศทางแล้วครับ เราต้องช่วยกันทำให้เสร็จครับ
 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมที่  thainewsonline