ลาออกแล้ว นายกรัฐมนตรี มาเลเซีย หลังบริหารจัดการโควิดล้มเหลว

ลาออกแล้ว นายมูห์ยิดดิน ยัสซิน นายกรัฐมนตรี มาเลเซีย ขอสละตำแหน่ง สังเวยการบริหารจัดการที่ล้มเหลว

สร้างผลกระทบอย่างหนักจริงๆ กับการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่ได้กระจายไปยังพื้นที่ต่างๆ อีกทั้งยังสามารถวิวัฒนาการในตนเองได้ จนเกิดการกลายพันธุ์เป็นสายพันธุ์ต่างๆ ที่แปลกใหม่ และมีประสิทธิภาพในการต้านวัคซีนได้อีกด้วย จึงทำให้วัคซีนชนิดเดิมๆ มักใช้ไม่ได้ผลหากบุคคลนั้นได้รับเชื้อโควิดกลายพันธุ์

โควิด-19

โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

เกี่ยวกับล่าสุดมีรายงานว่า นายมูห์ยิดดิน ยัสซิน เตรียมลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เนื่องจากการบริหารสถานการณ์โควิด 19 ในประเทศที่ล้มเหลว ซึ่งทำให้ประเทศมาเลเซียเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ยังควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ได้ไม่ดีนัก ทำให้เกิดการระบาดกระจายเป็นวงกว้าง


ตามรายงานระบุว่า นายมูห์ยิดดิน ถูกกดดันอย่างหนักจากรอบด้าน โดยเฉพาะพรรคสหมาเลย์แห่งชาติ (อัมโน) ซึ่งเป็นพรรคการเมืองใหญ่ที่สุดในพรรคร่วมรัฐบาลของมาเลเซีย ที่ประกาศถอนตัวเมื่อต้นเดือน ก.ค. และยังเรียกร้องให้นายมูห์ยิดดิน ยัดซิน ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบที่บริหารจัดการสถานการณ์โควิด ผิดพลาด จนทำให้เกิดการระบาดอย่างหนัก⁣

 

โควิด-19

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

ขณะเดียวกัน รมว.สำนักนายกรัฐมนตรีมาเลเซียเปิดเผย⁣ ว่า จะมีการประชุม ครม.วาระพิเศษ และหลังจากนั้น นายมูห์ยิดดิน ยัสซินจะเข้าวังอิสตานา เนการา เพื่อยื่นหนังสือกราบบังคมทุลลาออกจากตำแหน่งต่อ สุลต่าน อับดุลเลาะห์ ชาห์ กษัตริย์แห่งมาเลเซีย


นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่าจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมของมาเลยเซียพุ่งสูงถึง 1,404,899 ราย เสียชีวิตแล้ว 12,510 ราย และรักษาหาเพียง 1,145,128     ราย

โควิด-19

 

โดยเบื้องต้นสำนักข่าวรอยเตอร์ได้รายงานอีกว่า ยังไม่สามารถติดต่อนายโมห์ด เรดซูอัน โมห์ด ยูโซฟ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีมาเลเซียเพื่อสอบถามในเรื่องนี้ได้โดยทันที แต่หากการลาออกของนายมูห์ยิดดิน ยัสซิน มีการยืนยันว่าเป็นความจริง จะถือเป็นการยุติความวุ่นวายทางการเมืองในมาเลเซีย นับตั้งแต่นายมูห์ยิดดิน ยัสเซน เข้ามาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมาเลเซียเป็นเวลา 17 เดือน ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 สืบต่อจากอดีตนายกรัฐมนตรีมหาเธร์ โมฮัมหมัด ที่ลาออกจากตำแหน่งในเดือนก.พ.2563


อย่างไรก็ตามยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่าหาก นายมูห์ยิดดิน ยัสซิน ลาออกจากตำแหน่งแล้ว ใครจะเข้ามาตำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมาเลเซียแทน 

โควิด-19

ข้อมูล สำนักข่าวรอยเตอร์

ลาออกแล้ว นายกรัฐมนตรี มาเลเซีย หลังบริหารจัดการโควิดล้มเหลว