นักวอลเลย์แฝดเกาหลีใต้ ไม่ทน เตรียมยื่นเรื่องถึง FIVB ขออนุมัติเล่นลีกต่างประเทศ

อีแจยอง - อีดายอง นักวอลเลย์แฝดเกาหลีใต้ ไม่ทนแล้ว เตรียมยื่นเรื่องถึง FIVB ขออนุมัติเล่นลีกต่างประเทศ

นับเป็นประเด็นที่แฟนๆ วอลเลย์บอลให้ความสนใจและจับตาติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด สำหรับประเด็นของ อีแจยอง และ อีดายอง นักวอลเลย์บอลฝาแฝดตัวเก๋งของทีมชาติเกาหลีใต้ที่ก่อนหน้านี้มีประเด็นให้ได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง ทั้งการที่ทั้งคู่โดนแบนเพราะการกระทำตอนที่ยังเป็นนักเรียน ซึ่งนั่นทำให้แฟนวอลเลย์เกาหลีใต้ไม่อาจจะยอมรับได้

นักวอลเลย์แฝดเกาหลีใต้

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

กระทั่งต่อมามีกระแสข่าวว่า สโมรสรฮึงกุกไลฟ์ ต้นสังกัดของทั้งคู่ได้ยื่นเรื่องได้เข้าเจรจากับคณะกรรมการสมาพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลีว่า สองแฝดนักวอลเลย์ นั้นจะอยู่ในรายชื่อผู้เล่นที่จะแข่งขัน V League 2021/22 ก่อนที่ แมงมุมสีชมพูจะเปลี่ยนใจกะทันหัน ตัดชื่อ อีแจยอง - อีดายอง ออกจากการแข่งขัน วี-ลีก ในประเทศ หลังโดนกระแสต่อต้านจากแฟนวอลเลย์บอลในโลกออนไลน์


อีกทั้งก่อนหน้านี้ มีข่าวลือว่า อีแจยอง - อีดายอง ได้จะบินไปเล่นให้ทีม PAOK ในลีกประเทศกรีซ ทว่ายังติดปัญหาเรื่องใบโอนย้ายตัวผู้เล่นที่ทาง KOVO ไม่อนุมัติ ซึ่งตามรายงานระบุว่า การโอนย้ายจะต้องสิ้นสุดภายในวันที่ 17 กันยายน สำหรับทีมหญิง และ วันที่ 1 ตุลาคม สำหรับทีมชาย
จึงยังทำให้เป็นที่วิจารณ์อย่างหนักกับแฟนๆ ลูกยางสาวเกาหลีเรื่อยมา

นักวอลเลย์แฝดเกาหลีใต้

กระทั่งล่าสุด มีรายงานว่า ฝาแฝดพี่น้องอี จะขอยื่นให้ทาง สหพันธ์วอลเลย์บอลระหว่างประเทศ หรือ FIVB เป็นผู้ออกเอกสารการโอนย้าย ซึ่งก็มีแนวโน้มว่าจะมีโอกาสเป็นไปได้ แต่ก็อาจต้องใช้เวลาพิจารณาและผ่านขั้นตอนต่างๆ สักระยะหนึ่ง ซึ่งหากทาง PAOK มีความมั่นใจว่าสามารถจะเซ็นสัญญากับทั้งคู่ ก็สามารถเรียกตัวทั้ง 2 คนไปทำการฝึกซ้อมในช่วงปรีซีซั่นก่อนที่เอกสารอนุมัติจะได้รับตามมา

นักวอลเลย์แฝดเกาหลีใต้


อย่างไรก็ตาม สำหรับ อีแจยอง - อีดายอง ถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมชาติเกาหลีใต้อย่างมาก ซึ่งงหลังจากการถูกแบนไม่ให้เล่นให้กับทีมชาติ ก็ดูเหมือนว่าเกาหลีใต้จะประสบปัญหาเกี่ยวผู้เล่นในเกมรุกไม่น้อย ก่อนที่จะช่วยกันประคับประคองไปได้จนได้ผ่านเข้าสู่ 4 ทีมสุดท้ายในการแข่งขันโอลิมปิก ซึ่งน่าเสียดายที่ได้เพียงที่ 4 กลับประเทสไม่สามารถึคว้าเหรียญทองแดงกลับมาได้

นักวอลเลย์แฝดเกาหลีใต้

นักวอลเลย์แฝดเกาหลีใต้

ข้อมูลจาก NAVER 

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด