อาหารมื้อเดียวเปลี่ยนชีวิต แม่ลูกสอง จากพนง.ตกงาน กลายเป็นเศรษฐี

อาหารมื้อเดียวเปลี่ยนชีวิต แม่ลูกสอง จากพนง.ตกงาน กลายเป็นเศรษฐีเจ้าของบริษัท 400 ล้าน

โชคชะตามักเล่นตลกกับชีวิตของคนเราเสมอๆ จริงเพราะบางทีในช่วงที่สิ้นหวังทุกอย่าง คิดว่าสูญสิ้นแล้วทุกสิ่ง แต่ในเสี้ยววินาทีก็ทำให้เกิดเรื่องเหลือเชื่อได้ เช่นเดียวกับ คุณแม่ลูกสองชาวอเมริกัน รายหนึ่ง ที่ต้องตกงาน จากนั้นเธอก็ประสบปัญหาทางการเงิน จนเกือบล้มละลาย แต่แล้วโชคชะตาก็ยื่นโอกาสให้กับเธอ จนชีวิตพลิกผันการเป็นเศรษฐีรวยถึง 400 ล้านเพราะอาหารมื้อเดียว

เศรษฐีเจ้าของบริษัท 400 ล้าน

โดยสื่อต่างประเทศได้รายงานเรื่องราวชีวิตของ อแมนดา คุณแม่ลูกสองชาวอเมริกัน ที่ย้อนไปเมื่อ 5 ปีก่อน เธอต้องประสบปัญหาชีวิตอย่างหนัก ทั้งตกงาน การเงินมีปัญหา จนเกือบล้มละลาย จนในวันหนึ่ง สามีเธอได้ซื้ออาหารจีนกลับมาบ้าน ปละตามธรรมเนียมของร้านอาหารจีนในต่างประเทศก็คือ มักจะให้ Fortune cookie หรือ คุกกี้เสี่ยงทาย มาให้กับลูกค้า 

 

ขณะนั้น สามีอแมนดา ต้องการให้ คุกกี้เสี่ยงทาย  นี้เป็นกำลังใจให้เธอใช้ช่วงเวลาที่สุดยากลำบาก กระทั่งเธอเปิดกระดาษออก เพื่ออ่านคำเสี่ยงทาย ก็พบข้อความระบุว่า "คุณจะประสบความสำเร็จในธุรกิจอย่างไม่ธรรมดา" แน่นอนว่าในความสิ้นหวังเมือ่ได้เห็นข้อความดังกล่าว ก็เหมือนเป็นแสงแห่งความหวัง 

Fortune cookie


คุณแม่ลูกสองรายนี้ได้เปิดเผยว่า ตอนนั้นเธอคิดว่า เธอไม่มีประสบการณ์ทางธุรกิจ แต่ก็อดคิดไม่ได้ว่าไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้ว จึงใช้เวลา 4 เดือนในการอดออม เก็บเงินจากเช็คว่างงานได้ 160 ดอลลาร์ หรือ ราวๆ 5,300 บาท ก่อนจะตัดสินใจซื้อเครื่องตัดงานฝีมือ เพื่อเปิดร้านขายของแฮนด์เมดในเว็บขายของออนไลน์ชื่อ Etsy

 

หลังจากนั้น เธอก็ต้องตกใจเพราะ ความสำเร็จของเธอเริ่มก่อตัวขึ้น สอดคล้องกับคำทำนายในคุกกี้ เมื่อการโปรโมทร้านของอแมนดากลายเป็นไวรัลในโซเชียล ทำให้มียอดสั่งซื้อเข้ามาถล่มทลาย นอกจากนี้ สินค้าของเธอ 2 แบบ ยังกลายเป็นที่ต้องการอย่างมากในตลาดออนไลน์ กระทั่งทำให้เธอกลายเป็นเศรษฐีในชั่วข้ามคืน

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

เมื่อธุรกิจของเธอเริ่มโตขึ้น สามีของเธอจึงตัดสินลาออกจากงานประจำมาช่วยเหลือ และทั้งคู่ก็ร่วมลงทุนทำธุรกิจให้เติบโตขึ้น กระทั่งในระยะเวลา 5 ปี ธุรกิจก็ประสบความสำเร็จอย่างน่าทึ่ง ทำให้ปัจจุบันบริษัทของเธอมีมูลค่ามากถึง 12 ล้านดอลลาร์ หรือราว 400 ล้านบาท ซึ่งภายหลังจากการประสบความสำเร็จ เธอก็ไม่ลืมที่จะแชร์เรื่องราวนี้ลงโซเชียล 


อแมนดา ได้นำเรื่องราวที่น่าเหลือเชื่อมาลงใน แอพลิเคชั่น TikTok แน่นอนว่าเรื่องราวของเธอได้รับความสนใจอย่างมาก หลายคนเข้าไปแสดงความยินดี พร้อมทั้งบอกอีกว่า เรื่องราวของเธอทำให้หลายคนรู้สึกหัวใจพองโตมาก ยินดีด้วยจริงๆ อีกทั้งยังได้กลายเป็นกำลังใจส่งต่อให้กับผู้คนอีกมาย ผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่งถึงกับบอกว่า เราต้องการเห็นสิ่งนี้ แม้ต้องผ่านบางสิ่งที่ยากลำบาก แต่ดวงอาทิตย์จะส่องแสงอีกครั้ง

เศรษฐีเจ้าของบริษัท 400 ล้าน


อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ อแมนดา ได้อ่านคอมเม้นต์ดังกล่าวแล้ว เธอจึงได้เข้าไปตอบกลับความคิดเห็นว่า "เธอเองก็เชื่อในตัวคุณ เชื่อในจักรวาล มองหาสัญญาณนั้นให้เจอและเงยหน้าขึ้นมา" ซึ่งทุกวันนี้เธอยังคงเก็บคำทำนายใบนั้นติดตัวไว้เสมอ และเธอตั้งใจที่จะเก็บมันไปตลอดชีวิต 

 


ข้อมูลจาก mirror.co.uk

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า