สาวคิดหนัก จะไปงานแต่งเพื่อน แต่หัวโจกแก๊งบอกให้ใส่ซอง 3 หมื่น

สาวคิดหนัก จะไปงานแต่งเพื่อน แต่หัวโจกแก๊งบอกให้ใส่ซอง 3 หมื่น บอกถ้าเงินไม่พอให้ไปหาหยิบยืม

ทำเอาชาวเน็ตไต้หวันถึงกับเดือดอย่างมาก เมื่อสื่อใหญ่ในประเทศได้เปิดเผยเรื่องราวของหญิงรายหนึ่งที่ออกมาระบายความอัดอั้นใจบนโลกออนไลน์ หลังจากที่เธอต้องไปร่วมงานแต่งงานของเพื่อนสมัยเรียน แต่กลับมีปัญหาหนักอกเกี่ยวกับเรื่องการใส่เงินของขวัญในซอง เมื่อมีเพื่อนในกลุ่มเสนอให้ทุกๆ คนใส่ซองเป็นจำนวนกว่า 6,000 หยวน หรือ ราวๆ  31,000 บาท ซึ่งเป็นจำนวนที่มากเกินสำหรับเธอ 

งานแต่ง

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
 

ตามรายงานระบุว่า หญิงสาวรายนี้อายุ 24 ปีแล้ว ซึ่งในสถานะการงานของเธอนั้น เธอทำงานได้เงินเดือน 27,000 หยวน หรือ ประมาณ 1.3 แสนบาท ซึ่งเมื่อหักค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่จำเป็น เธอจะเหลือเงินไว้ใช้จ่ายอย่างเสรีหรือเก็บออมไว้เดือนละ 5,000 หยวน หรือประมาณ ราว 25,000 บาท กระทั่งเธอได้รับการ์ดงานแต่งจากเพื่อนสมัยมัธยมปลาย

 

เธอเล่าว่า กลุ่มของเธอมีอยู่ด้วยกัน 8 คน จากนั้นหนึ่งในคนที่ค่อนข้างจะเป็นจุดศูนย์กลางของกลุ่ม ก็ได้เสนอให้เพื่อนๆ ใส่ซองจำนวนเท่ากัน พร้อมชี้ว่า "ฉันว่าสัก 6,000 หยวน หรือ 6,600 หยวน ก็ต่างกันไม่มาก 6,600 หยวน (หรือประมาณ 34,000 บาท) ก็ดีนะ" พร้อมชี้ว่าเป็นเลขมงคล ซึ่งเพื่อนคนอื่นๆ ในกลุ่มตอบกลับว่า เงินใส่ซองควรจะขึ้นอยู่กับมิตรภาพ 

งานแต่งมินิมอล

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


นอกจากนี้ เพื่อนๆ คนอื่นๆยังพูดขึ้นอีกว่า แม้ว่าพวกเธอจะเป็นกลุ่มเพื่อนที่สนิทกันในโรงเรียน แต่ปัจจุบันหลังจากเรียนจบทุกๆ คนก็ไม่ได้สนิทคุ้นเคยกันดังเดิมแล้ว ดังนั้น การใส่ซองสัก 3,600 หยวน (ประมาณ ราว 18,000 บาท หรือ 2,600 หยวน (ประมาณ 13,000 บาท) ก็น่าจะพอดี กว่า คนที่เป็นหัวโจกที่เสนอให้ใส่ซอง 6,600 หยวน กลับไม่พอใจ
 

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

แถม หัวโจกของแก๊ง ยังต่อว่าเพื่อนๆ อีก แต่หลังจากนั้นยังมาถามความเห็นจากหญิงสาวรายนี้เป็นการส่วนตัว พร้อมทั้งบอกอีกว่า รู้ดีว่าเงินเดือนของเธอเหลือไม่พอ แต่ถ้าไม่มีเงินจริงๆ ก็มายืมตนก่อนแล้วค่อยผ่อนคืนให้ก็ได้


หญิงสาวคนดังกล่าวได้เล่าต่อไปว่า แม้เพื่อนๆ ของเธอจะสนิทกันตอนเรียน แต่หลังเรียนจบก็ไม่ได้พบเจออะไรกันอีกยกเว้นแต่มารวมตัวกันในแต่ละปี ซึ่งนั่นทำให้เธอรู้สึกแปลกมาก และคิดว่าถ้าเธอต้องไปหยิบยืมเงินมาใส่ซอง เพื่อจะไปร่วมงานแต่งงานของเพื่อนที่ไม่ได้คุ้นเคยกันแล้ว ตัวเองจะได้ประโยชน์อะไร

งานแต่ง

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

อีกทั้ง เธอ ยังถามความเห็นจากชาวเน็ตอีกว่า "ทุกๆ คนใส่ซองไปงานแต่งเพื่อนสมัยเรียนสักเท่าไหร่กัน หรือเธอคิดแบบนี้เป็นเพราะเธอขี้เหนียวเกินไปกันแน่?" ซึ่งชาวเน็ตจำนวนมากได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นตอบกลับ โดยมองว่าความเห็นของเพื่อนหัวโจกรายนั้นค่อนข้างจะไม่สมเหตุสมผลเอาเสียเลย 


บางรายก็ให้เหตุผลว่าท โดยทั่วไปเงินใส่ซองแค่สักคนละ 2,200 - 2,600 หยวน (ราว 11,000 - 13,000 บาท) เว้นเสียแต่ว่าเพื่อนที่จะแต่งงานนั้นเป็นเพื่อนที่สนิทกันสุด ๆ ก็อาจจะใส่ซองถึง 6,600 หยวน อีกทั้งหลายคนยังไม่เข้าใจตรรกะของคนที่เสนอให้ใส่ซองจำนวนมาก ขณะที่อีกคนยังแนะนำให้เธอคิดดูดีๆ ว่าคนแบบนี้เหมาะที่จะยังคบหาเป็นเพื่อนต่อหรือไม่ ทั้งที่รู้ว่าสถานการณ์การเงินของเธอไม่ค่อยดีนัก แทนที่จะเข้าใจ กลับมาบังคับให้ฝืนจ่ายเงินจำนวนมากเช่นนี้


ข้อมูลจาก tw.appledaily

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า