เปิดบิลค่าอาหารร้าน ซอลต์เบ เชฟโรยเกลือในตำนาน มื้อเดียวโดนไปเฉียดแสน

เปิดบิลค่าอาหารร้าน ซอลต์เบ เชฟโรยเกลือในตำนาน มื้อเดียวโดนไปเฉียดแสน สเต๊กชิ้นเดียวเกือบ 3 หมื่น

แน่นอนว่าไม่มีใครไม่รู้จัก นูสเร็ต โกคเจ (Nusret Gokce) หรือ ซอลต์เบ (Salt Bae) เชฟมือทองกับท่าโรยเกลือในตำนานที่ไม่เหมือนใคร ซึ่ง เชฟดังระดับโลกเพิ่งจะได้ฤกษ์งามยามดีเปิดภัตตาคารร้านอาหารใหม่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อไม่นานมานี้ ทว่าหลายๆ คนที่ได้เห็นบิลค่าอาหารของนักชิมรายนี้แล้วคงต้องคิดอีกทีว่าจะลองเข้าไปชิมรสชาติอาหารดีมั้ย

 ซอลต์เบ เชฟโรยเกลือในตำนาน

 

โดยผู้ใช้ ทวิตเตอร์ @jjamz_ ได้โพสต์ภาพใบเสร็จจากลูกค้าของร้าน Nusr-Et Steakhouse ภัตตาคารแห่งใหม่ของเชฟดังลงในโลกออนไลน์ก่อนภาพดังกล่าวกลายเป็นไวรัลไปทั่วอินเตอร์เน็ต พร้อมทั้งเขียนข้อความระบุด้วยว่า "เรดบูล 4 กระป๋อง ราคา 44 ปอนด์ (ราว 2,000 บาท) ล้อกันเล่นแน่ๆ" งานนี้ทำเอาหลายๆ คนรีทวิตแทบไม่ทัน 


ตามข้อมูลที่ปรากฏในใบเสร็จ พบว่ากลุ่มลูกค้า 8 คนที่มาทานอาหารมื้อนี้หมดค่าใช้จ่ายไปถึง 1,812.40 ปอนด์ หรือ ประมาณ 83,100 บาท ซึ่งเป็นค่าอาหาร 1,576 ปอนด์ หรือ ประมาณ 72,300 บาท อีกทั้งยังบวกกับเซอร์วิสชาร์จอีก 236.40 ปอนด์ หรือ ประมาณ 10,800 บาท ซึ่งมีอาหารบางรายการที่มีราคาสูงสะดุดตา 

 ซอลต์เบ เชฟโรยเกลือในตำนาน


จากใบเสร็จนั้น ทั้จะเห็นได้ว่า สเต๊กโทมาฮอว์กชิ้นยักษ์ ราคา 630 ปอนด์ หรือ ประมาณ 28,900 บาท และเบอร์เกอร์ทองคำราคา 100 ปอนด์ หรือ ประมาณ 4,500 บาท ซึ่งนอกจากค่าเรดบูลที่ตกกระป๋องละ 11 ปอนด์ หรือ ประมาณ  500 บาท แล้ว ยังมีโคล่า 2 กระป๋อง ราคารวม 18 ปอนด์ หรือ ประมาณ 820 บาท


หลังจากที่ใบเสร็จดังกล่าวได้เผยแพร่ไปยังโลกออนไลน์ปรากฏว่า ทำให้หลายคนถึงกับพูดไม่ออกเมื่อได้เห็นราคา แอบช็อกไปกับมูลค่าที่ต้องจ่าย ซึ่งชาวทวิตเตอร์ที่ได้เห็นภาพนี้ต่างยอมรับว่า ราคาที่สูงลิบดังที่เห็นอยู่นี้คือสิ่งที่เบรกพวกเขาไม่ให้เข้าไปชิมอาหารที่ภัตตาคารดังกล่าว แม้ว่าร้านที่มาเปิดใหม่ในลอนดอนนี้จะเป็นที่คาดหวังของนักชิมจำนวนมาก นับตั้งแต่ร้าน Nusret Gokce ของซอลต์เบ กลายมาเป็นไวรัลโด่งดังตั้งแต่ปี 2560

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

นอกจากนี้ บางส่วนยังมองอีกว่า เบอร์เกอร์ทองคำคืออะไร ราคา 100 ปอนด์นี่คือ เป็นเบอร์เกอร์ที่ดีที่สุดในโลกใช่ไหม ไหนจะ สเต๊กราคา 360 ปอนด์อีก หึหึ ถ้าเป็นฉันคงไม่ยอมจ่ายและเดินออกจากร้าน นี่มันไร้สาระมาก เรดบูล 44 ปอนด์ ก็ไร้สาระเหมือนกัน ขณะที่บางคนอดสะพรึงไม่ได้ เมื่อนึกว่าแค่เฉพาะค่าอาหารกับเครื่องดื่มที่แพงกว่าราคาเฉลี่ยทั่วไปกว่า 3 เท่าก็หนักแล้ว แต่ทางร้านยังบวกค่าเซอร์วิสชาร์จเพิ่มอีกขนาดนั้น

ชาวเน็ตรายหนึ่งถึงกับบอกว่า คนที่นี่ใช้เงินเก็บในบัญชีทั้งหมดของฉันไปภายในคืนเดียวบ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า ยังไงก็คงถูกกว่าการบินไปตุรกีและเข้าไปที่ภัตตาคารออริจินัลแหละ
 


อย่างไรก็ตาม อย่างหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ก็คือ นูสเร็ต หรือ ซอลต์เบ เป็นเชฟดังที่มีคนติดตามในอินสตาแกรมมากกว่า 38 ล้านคน นับจากที่ท่าโรยเกลือของเขากลายมาเป็นไวรัลโด่งดังในโซเชียลมีเดียเมื่อปี 2560 ซึ่งปัจจุบันเขามีภัตตาคารในเครือถึง 17 ร้าน ที่ประสบความสำเร็จและมีคนดังมามาเยี่ยมเยือนไม่ว่าจะเป็นนักแสดงระดับฮอลลีวูด หรือ นักเตะระดับโลกก็เคยมานั่งทานอาหารที่ร้านของเขามาแล้ว และนั่นทำให้ร้านสเต๊กเปิดใหม่ของเขาที่ลอนดอนกลายมาเป็นที่คาดหวังและมีคนแห่จองจำนวนมาก

ซอลต์เบ เชฟโรยเกลือในตำนาน

ข้อมูลจาก เดลี่เมล
ภาพจาก Instagram nusr_et

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า