ร้านเสริมสวยน้ำตาร่วง ศาลสั่งจ่ายเงินชดเชย 9 ล้าน ให้ลูกค้าสาว

ร้านเสริมสวยน้ำตาร่วง ศาลสั่งจ่ายเงินชดเชย 9 ล้าน ให้ลูกค้าสาว หลังประมาท ตัดผมให้ผิดทรง

ขอแนะนำเลยว่าเรื่องนี้ เหล่าช่างตัดผมจะต้องศึกษาเอาไว้ให้ดีๆ เพราะถ้าบริการลูกค้าผิดพลาดขึ้นมาละก็ คุณอาจมีโอกาสที่จะถูกร้องเรียนค่าเสียหายสูง เช่นเดียวกับเคสศึกษาของ เจ้าของร้านตัดผมแห่งหนึ่งที่ประเทศอินเดียรายนี้ ที่ถูกลูกค้าฟ้องค้าเสียหาย ที่สำคัญ ศาลตัดสินให้ทางเจ้าของร้านมีความผิดและจะต้องชดใช้ค่าเสียหายให้ลูกค้าถึง 9 ล้านบาท 

ร้านตัดผม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


โดยสื่อต่างประเทศรายงานว่า ศาลผู้บริโภคของประเทศอินเดีย ได้มีคำสั่งตัดสินให้ร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งของเครือโรงแรมที่มีชื่อเสียงในกรุงเดลี ประเทศอินเดีย ต้องจ่ายเงินชดเชยลูกค้า เป็นจำนวนมากถึง 20 ล้านรูปี หรือประมาณ 9 ล้านบาท เหตุเพราะตัดผมผิดทรง ซึ่งขณะนี้ทางร้านเสริมสวยดังกล่าวยังคงสามารถยื่นอุทธรณ์คำตัดสินของศาลได้ แต่ทางร้านดังกล่าวยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นใดๆ

ร้านตัดผม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


ลูกค้ารายดังกล่าวเป็นนางแบบสาว ซึ่งเรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2561 นางแบบสาว ได้ไปเข้าไปที่ร้านเสริมสวยดังกล่าว โดยมีการตกลงกันและแจ้งรายละเอียดถึงทรงผมที่เธอต้องการให้ทางพนักงานของร้านทราบ กระทั่งการตัดผมดำเนินการไปจนแล้วเสร็จ แต่ปรากฏว่าทางร้านกลับตัดผมให้สั้นมากต่างจากที่เธอต้องการ

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า

ตามรายงานระบุว่า นางแบบรายนี้ต้องใช้ผมยาวในการทำงาน ซึ่งเธอรับงานจากบริษัทผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมภายในประเทศ จากเหตุครั้งนี้ ส่งผลให้เกิดความเสียหายไม่สามารถรับงานได้และสูญเสียรายได้  ขณะที่ คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคของอินเดีย ระบุว่า "นางแบบสูญเสียงานที่คาดหวัง และการเผชิญความสูญเสียครั้งใหญ่นี้ ได้เปลี่ยนวิถีชีวิตของเธอไปอย่างสิ้นเชิง อีกทั้งยังทำลายความฝันของเธอในการเป็นนางแบบชั้นนำด้วย"


อีกทั้ง นางแบบรายนี้ ยังต้องได้รับความทุกข์และบอบช้ำทางจิตใจอย่างรุนแรง อันเนื่องมาจากความประมาทเลินเล่อของทางร้านเสริมสวย เหตุครั้งนั้นทำให้เธอหมดความมั่นใจ ไม่มีสมาธิในการทำงาน และไม่สามารถทำงานได้ในที่สุด

ร้านเสริมสวย

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


ข้อมูลจาก worldofbuzz.com, bbc.com

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า