แฟนเพลงฟ้อง สองเแรปเปอร์ดัง เรียกค่าเสียหาย 33 ล้าน ฐานยุยงปลุกปั่น

แฟนเพลงฟ้อง สองเแรปเปอร์ดัง เรียกค่าเสียหาย 33 ล้าน ฐานยุยงปลุกปั่น ทำเทศกาลดนตรีกลายเป็นดินแดนมรณะ

สืบเนื่องจากโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ในสหรัฐอเมริกา ในงานเทศกาลดนตรี Astroworld Festival ในเมืองฮูสตัน รัฐเท็กซัส ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย ขณะที่ ทราวิส สก็อตต์ (Travis Scott)  กำลังทำการแสดง ซึ่งภาพหลังจากเรื่องเศร้าดังกล่าว ศิลปินแรปเปอร์ชื่อดังชาวอเมริกันคนดังกล่าวก็ได้ออกมาทวิตข้อความแสดงความเสียใจไปแล้ว 

แฟนเพลงฟ้อง สองเแรปเปอร์ดัง เรียกค่าเสียหาย 33 ล้าน ฐานยุยงปลุกปั่น

ทว่าเรื่องราวดูเหมือนจะยังไม่จบลงง่ายๆ เมื่อสื่อต่างประเทศได้รายงานว่า นายคริสเตรียน แพรีเดส วัย 23 ปี จากเมืองออสติน รัฐเทกซัส หนึ่งในผู้ที่เข้าร่วมเทศกาลดนตรีมรณะดังกล่าวฟ้องเรียกค่าสินไหมจากแร็ปเปอร์ชื่อดัง 2 คน คือ ทราวิส สก็อตต์ และ เดรก (Aubrey Drake Graham) เป็นเงินกว่า 1 ล้านดอลลาร์ หรือ 33.1 ล้านบาท โดยอ้างว่าทั้ง 2 คนปลุกระดมผู้คน จนทำให้ตนได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีผู้เสียชีวิต 8 คน


โดยนอกจากแร็ปเปอร์ทั้งสองคนนี้แล้ว เขามีความประสงค์จะฟ้องบริษัทผู้จัดงาน และองค์การกีฬาและงานประชุมเขตแฮร์ริส ของรัฐเทกซัส ที่ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งเอกสารคำร้องยื่นฟ้องต่อศาลมีข้อความท่อนหนึ่งระบุว่า "เดรก" ซึ่งเป็นแขกรับเชิญ "ขึ้นมาบนเวทีพร้อมกับ ทราวิส สกอตต์ และช่วยยุยงปลุกปั่นผู้คน"

เดรก (Aubrey Drake Graham)

ทั้งนี้ นายแพรีเดส กล่าวหา เดรก ว่าดำเนินการแสดงต่อไปกับ ทราวิส สก็อตต์ ในขณะที่ควบคุมผู้คนไม่อยู่และปล่อยให้มีการทำร้ายร่างกายกันต่อไป ส่วนเงิน 1 ล้านดอลลาร์ที่เรียกร้องนั้น นายแพรีเดส บอกเพียงว่า บาดแผลบางจุดเป็นบาดแผลถาวร และเงินก้อนนี้รวมค่ารักษาพยาบาลแล้ว


ขณะเดียวกัน ผู้ร่วมคอนเสิร์ตรายนี้ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุอยู่ด้านหน้าของโซนผู้ชมปกติ โดยมีเพียงแผงเหล็กกั้นตนกับโซนวีไอพี ตอนที่ผู้ชมกำลังนับถอยหลังเพื่อให้ ทราวิส สก็อตต์ ขึ้นมาบนเวที จบลง ตนก็รู้สึกว่ามีคนดันตัวเอง

ทราวิส สก็อตต์ (Travis Scott)

"คนแตกตื่นแล้วก็เหยียดกันเอง จนทำให้มีคนตาย 8 คน และอีกหลายสิบคน ที่มีนายคริสเตียน แพรีเดส รวมอยู่ด้วยนั้น ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งหลายคนขอร้องให้พนักงานรักษาความปลอดภัยที่บริษัทผู้จัดงานว่าจ้าง ให้มาช่วย แต่กลับไม่ถูกเมินเฉย"


ข้อมูลจาก Daily Mail

ภาพจาก travisscott และ champagnepapi

แฟนเพลงฟ้อง สองเแรปเปอร์ดัง เรียกค่าเสียหาย 33 ล้าน ฐานยุยงปลุกปั่น