ตำรวจสหรัฐฯรวบหญิงแสบ หลอกสามีว่าเป็นอัลไซเมอร์ ดูดเงิน 20 ล้าน

ตำรวจสหรัฐฯ จับกุม หญิงชาวอเมริกัน จากรัฐคอนเนททิคัท หลังก่อเหตุขโมยเงินสามีของตัวเองนานร่วม 20 ปี มูลค่ากว่า 20 ล้าน

อำนาจของเงินสามารถทำให้คนกล้าทำทุกอย่างจริงๆ ยิ่งเงินเยอะยิ่งมีแจงจูงใจอย่างมากในการทำผิด อย่างเช่นหญิงชาวอเมริกัน จากรัฐคอนเนททิคัท สหรัฐอเมริกา รายนี้ ที่เมื่อไม่นานมานี้ เธอถูกเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัว ภายหลังจากพบว่าเธอกระทำความผิด ขโมยเงินสามีตัวเอง ทั้งเงินบำนาญ เงินชดเชยแรงงาน และรายได้ประกันสังคม มาเป็นเวลานานร่วม 20 ปี รวมเป็นเงินมูลค่ากว่า 600,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 20 ล้านบาท

ขโมยเงินสามีตัวเอง

ตามรายงานระบุว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา  ดอนนา มาริโน หญิงคนดังกล่าวได้รับผิดชอบดูแลเรื่องเงินของสามี ในขณะที่สามีของเธอไม่ทราบความจริงเลยว่า เธอแอบขโมยเงินอยู่ตลอดๆ เนื่องจากเธอทำให้สามีเข้าใจว่าตัวเองเป็นโรคความจำเสื่อม หรือ อัลไซเมอร์ จนกระทั่งลูกสาวของเขา ที่เป็นลูกเลี้ยงของเธอ ไปพบเอกสารที่น่าสงสัยเกี่ยวกับบัตรเครดิตของพ่อ จึงได้แจ้งให้ตำรวจดำเนินการสอบสวน


โดยทางเจ้าหน้าที่เผยว่า สามีของมาริโนไม่เคยไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางใดๆ เนื่องจากกลัวการรักษา แต่เขาเชื่ออย่างสนิทใจว่าตัวเองเป็นอัลไซเมอร์ เพราะเขารู้ว่าแม่ของเขาก็ป่วยด้วยโรคนี้เช่นเดียวกัน และนี่ยิ่งเป็นจุดอ่อนที่ทำให้มาริโนใช้หาผลประโยชน์ แอบปลูกเมล็ดพันธุ์ความคิดฝังหัวใส่หัวเขาบ่อยครั้ง คล้ายกับการกล่อมประสาท จนเขาเชื่อว่าเป็นเรื่องจริงในที่สุด

ขโมยเงินสามีตัวเอง

จากการสอบสวนพบว่า มาริโนได้นำเงินจากบัญชีของสามีไปฝากไว้ในบัญชีของแม่ของเธอ เธออ้างกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เธอจำเป็นต้องใช้เงินเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของเธอ ไม่ได้นำไปใช้จ่ายส่วนตัว ไปซื้อของแพงๆ หรือไปเที่ยวพักผ่อนเพื่อตัวเองแต่อย่างใด ขอให้เข้าใจเจตนาของเธอท้ายที่สุด มาริโนถูกตั้งข้อหาดำเนิคดีทางกฎหมาย ในความผิดฐานลักทรัพย์ครั้งใหญ่ 

รวมทั้งการปลอมแปลงเอกสารทางการเงิน ก่อนจะได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวและมีกำหนดขึ้นศาลในวันที่ 29 พฤศจิกายน ส่วนสามีของเธอ ภายหลังจากทราบความจริงก็เสียใจอย่างมาก และได้ตัดสินใจหย่ากับเธอไปเป็นที่เรียบร้อย

ขโมยเงินสามีตัวเอง
อย่างไรก็ตาม ด้านลูกสาวของสามีมาริโน ได้แฉอย่างสุดสะเทือนใจว่า "พ่อมองมาที่ฉันและเขาจะพูดว่า ลูกรัก นี่เป็นเรื่องจริงเหรอ ? พ่อถูกหลอกเหรอ และฉันก็พูดว่า ใช่ พ่อถูกหลอก และเขาก็ร้องไห้ ลองนึกภาพพ่อของคุณร้องไห้ต่อหน้าคุณ มันใจสลายแค่ไหน และเขาก็แบบ ถามฉันว่า ตกลงพ่อเป็นโรคอัลไซเมอร์ไหม ฉันก็ได้แต่บอกไปว่า พ่อไม่เป็นโรคอัลไซเมอร์ เธอโกหกพ่อ"

ขโมยเงินสามีตัวเอง
ข้อมูลจาก อ็อดดิตี้เซ็นทรัล, อินไซเดอร์