ตร.บุกจับสัปเหร่อ ขโมยอัฐิเน็ตไอดอลสาว ให้ลูกค้าซื้อไปทำพิธีแต่งงานกับผี

ตำรวจบุกจับสัปเหร่อ ขโมยเถ้ากระดูก หลัวเสี่ยว เมาเมาจื่อ เน็ตไอดอลสาว ให้ลูกค้า ซื้อไปทำพิธีแต่งงานกับผี หลังเสียชีวิตลงจากการไลฟ์สตรีมครั้งสุดท้าย

หากยังจำกันได้ ก่อนหน้านี้สื่อต่างประเทศได้รายงานการเสียชีวิตของ หลัวเสี่ยว เมาเมาจื่อ เน็ตไอดอลสาวชาวจีน วัย 25 ปี ได้เสียชีวิตลงหลังการไลฟ์สตรีมครั้งสุดท้าย เมื่อช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เนื่องจากคำยุยงของชาวเน็ตรายหนึ่ง ซึ่งเบื้องต้นพบว่าเธอป่วย โรคซึมเศร้า

ตร.บุกจับสัปเหร่อ ขโมยเถ้ากระดูกเน็ตไอดอลสาว

ล่าสุด สื่อต่างประเทศได้รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจของจีนจับกุมคนงานของบริษัทรับจัดงานศพ รวม 3 ราย หลังก่อเหตุขโมยเถ้ากระดูกของผู้ตาย ที่เป็นเน็ตไอดอลสาวชื่อดัง ไปลงขายให้ลูกค้า ที่ต้องการนำไปทำพิธีกรรมโบราณ แต่งงานกับผี


โดยหลังจากที่ร่างของเธอถูกเผา สัปเหร่อและพนักงานของบริษัทรับจ้างจัดงานศพ ได้แอบขโมยเถ้าอัฐิของเธอไว้ ก่อนนำไปลงขายอย่างลับๆ โดยการแอบขายอัฐิกำลังเป็นที่นิยมในตลาดมืด หลังมีกลุ่มที่นิยมซื้อไปทำพิธี "แต่งงานกับผี" ซึ่งเป็นพิธีกรรมโบราณ 

ตร.บุกจับสัปเหร่อ ขโมยเถ้ากระดูกเน็ตไอดอลสาว

พิธีกรรมดังกล่าว ถูกทางการจีนแบนไปเมื่อหลายสิบปีก่อน แต่กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งในช่วงนี้ ด้วยความเชื่อที่ว่า ต้องการให้ดวงวิญญาณของคนที่ตายไปโดยยังไม่ได้แต่งงาน ไม่ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว โดยนำเถ้าอัฐินี้มาทำพิธีแต่งงาน


ตามรายงานระบุว่า อัฐิที่ถูกขโมยไปยังไม่ทันมีคนมาซื้อ สัปเหร่อทั้ง 3 รายที่รวมหัวกันขโมยมาขายก็ถูกจับได้เสียก่อน และถูกนำตัวไปดำเนินคดีตามระเบียบ

ตร.บุกจับสัปเหร่อ ขโมยเถ้ากระดูกเน็ตไอดอลสาว