เซอร์แฟรงค์ วิลเลียมส์ เสียชีวิตแล้ว ในวัย 79 ปี

เซอร์แฟรงค์ วิลเลียมส์ ตำนานนักขับเอฟวัน ผู้ก่อตั้งทีมวิลเลียมส์ เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 79 ปี วงการฟอร์มูลาไว้อาลัยเศร้า

อีกหนึ่งข่าวที่ทำช็อกวงการ Formula One เมื่อ ทีมวิลเลียมส์  ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ของทีมว่า เซอร์แฟรงค์ วิลเลียมส์ เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 79 ปี หลังจากที่เป็นอัมพาตตั้งแต่ในปี 1986 จากอุบัติเหตุรถชนที่เลอ คาสเตลเล็ค เซอร์กิต ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส

เซอร์แฟรงค์ วิลเลียมส์ เสียชีวิตแล้ว

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
 

โดยทางเพจทางการของทีมวิลเลียมส์ได้ระบุรายละเอียดว่า  "เป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างยิ่งที่ในนามของครอบครัววิลเลียมส์ ทีมงานสามารถยืนยันการเสียชีวิตของเซอร์ แฟรงค์ วิลเลียมส์ ผู้ก่อตั้งและอดีตหัวหน้าทีมของวิลเลียมส์ เรซซิ่ง ในวัย 79 ปี หลังจากที่เซอร์ แฟรงค์ วิลเลี่ยมส์ เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเมื่อวันศุกร์ และได้ถึงแก่กรรมอย่างสงบในเช้าวันนี้อย่างสงบท่ามกลางครอบครัวของเขา"

 

"วันนี้เราขอแสดงความนับถือต่อบุคคลผู้เป็นที่รักและสร้างแรงบันดาลใจ แฟรงค์จะต้องคิดถึงเราอย่างมาก เราขอให้เพื่อนร่วมงานทุกคนเคารพในความปรารถนาความเป็นส่วนตัวของครอบครัววิลเลียมส์ในเวลานี้" ทีมวิลเลียมส์กล่าวอาลัย 

 

ขณะเดียวกัน สเตฟาโน โดเมนิคาลี  ประธานและหัวหน้าผู้บริหารสูงสุดของ ฟอร์มูลา วัน  ได้กล่าวยกย่อง เซอร์ แฟรงค์ วิลเลียมส์ว่า  "เขาสามารถสร้างทีมเอฟวันระดับตำนานให้เป็นหนึ่งในกีฬาที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด เรียกว่าเป็น ยักษ์ใหญ่แห่งวงการกีฬาของเราอย่างแท้จริง" 

เซอร์แฟรงค์ วิลเลียมส์ เสียชีวิตแล้ว

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

ประวัติเซอร์ แฟรงค์ วิลเลียมส์ เกิดวันที่ 16 เมษายน 1942 ที่เซาท์ชิลด์ ประเทศอังกฤษ เคยเป็นนักขับเอฟวันในช่วงระยะเวลาสั้นๆ และได้ก่อตั้่งทีมวิลเลี่ยมส์ในปี 1977 ตลอดเวลาที่นั่งแท่นผู้บริหารกว่า 43 ปี สามารถพาทีมเป็นแชมป์โลกในประเภททีมผู้ผลิตได้ถึง 9 สมัย และ มีนักขับในต้นสังกัดคว้าแชมป์โลกกับทีมอีก 7 สมัย จนกระทั่งในปี 2020 เซอร์ แฟรงค์ วิลเลี่ยมส์ และลูกสาว ได้ประกาศขายทีมให้กับกลุ่มทุน ดอริงตัน แคปปิตอล ของสหรัฐอเมริกา    


อย่างไรก็ตาม สำหรับอาการป่วยของ เซอร์ แฟรงค์ วิลเลียมส์ นั้นเขาได้รับการผ่าตัดที่ไขสันหลังในปี 1986 จากอุบัติเหตุรถชนที่เลอ คาสเตลเล็ค เซอร์กิต ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ระหว่างทำการทดสอบ แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังทำงานต่อไปแม้มีอุปสรรคทางกาย ก่อนส่งงานต่อให้ลูกสาว เมื่อปี 2012 และเพิ่งขายทีมให้กับดอริลตัน แคปิตอล เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา

เซอร์แฟรงค์ วิลเลียมส์ เสียชีวิตแล้ว

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล