เศรษฐีต่างชาติโคตรซวย ไฟไหม้บ้านหลังงามเสียหายกว่า 33 ล้าน เพราะฝูงงู

เศรษฐีในมอนต์กอเมอรีเคาน์ตี รัฐแมริแลนด์ สหรัฐอเมริกา แทบหมดตัว ไฟไหม้บ้านหลังงามเสียหายกว่า 33 ล้าน เพราะฝูงงูตัวแสบ

ไม่รู้ว่าถึงคราวซวยหรือเป็นแค่เหตุบังเอิญที่สุดแสนจะเจ็บปวดของเศรษฐีในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ได้ออกมาเปิดใจหลังจากคฤหาสน์สุดหรูในมอนต์กอเมอรีเคาน์ตี รัฐแมริแลนด์ สหรัฐอเมริกา ถูกไฟไหม้แบบวอดวาย เพียงเพราะ ฝูงงู ตัวปัญหา

ไฟไหม้เพราะฝูงงู

ตามรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงในพื้นที่ได้รับแจ้งเหตุให้ไปช่วยเหลือเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านหลังหนึ่ง โดยทางเจ้าของแจ้งว่า เป็นอุบัติเหตุจากเขาเอง ที่ต้องการจุดไฟไล่งู แต่ไฟเกิดลุกลามเกินการควบคุม

ไฟไหม้เพราะฝูงงู

โดยเมื่อทีมเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ ก็ต้องตกใจอย่างยิ่ง เพราะเปลวเพลิงแดงฉานกำลังลุกท่วมบ้านทั้งหลัง จนต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมง กว่าจะทำให้เพลิงสงบลงได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เผยให้เห็นภาพของความเสียหายในเช้าวันต่อมา จากบ้านหรูหลังใหญ่ กลายสภาพเป็นซากตอตะโก

ไฟไหม้เพราะฝูงงู
 

ด้าน หน่วยดับเพลิง ยังได้เปิดเผยอีกว่า เจ้าของบ้านพยายามใช้ถ่านหินจุดไฟที่ชั้นใต้ดิน เพื่อไล่งูจำนวนหนึ่งที่เข้าไปในบ้าน ทว่าในบริเวณดังกล่าวมีสารติดไฟ ที่ไม่ได้ระบุประเภท วางอยู่มากเกินไป จึงทำให้ไฟลุกลามไปอย่างรวดเร็ว จนเกิดเป็นเปลวไฟลุกไหม้วอดวายทั้งหลัง

ไฟไหม้เพราะฝูงงู
อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวยังถือว่า เคราะห์ดีมาก เพราะไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ แต่มูลค่าความเสียหายนั้นสูงมาก ประเมินคร่าวๆ อยู่ที่ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 33 ล้านบาทเลยทีเดียว

ไฟไหม้เพราะฝูงงู


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @mcfrsPIO