นักศึกษาสาว เผยทริค ใช้ชีวิตสุดหรูในเมืองกรุง ที่สำคัญไม่เสียเงินสักแดง

นักศึกษาสาวชาวจีน ใช้ชีวิตสุดหรูในเมืองกรุง ที่สำคัญไม่เสียเงินสักแดง แถมยังได้รับการอนุมัติจากมหาวิทยาลัยชื่อดังที่เธอเรียนอีกด้วย

กำลังเป็นประเด็นที่น่าสนใจอย่างมากในโลกออนไลน์ ในจีนอย่างมาก เมื่อสื่อต่างประเทศได้รานงานเรื่องราวชวนอึ้งของ โจว หยาฉี นักศึกษาชาวจีน วัย 23 ปี จากมหาวิทยาลัยในกรุงปักกิ่ง ที่เธอได้ทำโปรเจกต์จบการศึกษาด้านศิลปะการแสดง ด้วยการทดลองปลอมตัวทำเป็นไฮโซสาว ใช้ชีวิตกินฟรีอยู่ฟรีในเมืองกรุง โดยที่ไม่ต้องเสียเงินเลยแม้แต่หยวนเดียว

นักศึกษาสาว ปลอมเป็นคนรวย เข้าสังคมไฮโซ เพื่อโปรเจกต์จบการศึกษาด้านศิลปะการแสดง

ตามรายงานระบุว่า โจว หยาฉี ใช้เวลาหลายเดือนในการศึกษาและเก็บตัวอย่างมากมาย เพื่อที่จะแสร้งว่า เธอเป็นคนรวยในสังคมไฮโซ ตั้งแต่การแต่งตัว การแต่งหน้า ไปจนถึงกิริยาท่าทางของพวกเขา จากนั้น เธอก็ปฏิบัติการเลียนแบบทุกอย่าง ทั้งแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าหรูหราของแฟชั่นดีไซเนอร์ และถือกระเป๋าแบรนด์เนม


ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่เธอได้อุปโลกน์ขึ้นมานั้น ส่งผลให้เธอได้รับการต้อนรับและดูแลเป็นพิเศษกว่าคนธรรมดาทั่วไป เธอสามารถทำเนียนเข้าไปร่วมอิ่มเอมกับมื้อบุฟเฟ่ต์ฟรีในงานต่างๆ ได้มากมาย รวมทั้งยังยืนจิบไวน์เก๋ๆ ได้โดยที่ไม่มีใครรู้ความจริงเลยว่า เธอเป็นนักศึกษา และกำลังทำโปรเจกต์จบการศึกษาด้านศิลปะการแสดง

นักศึกษาสาว ปลอมเป็นคนรวย เข้าสังคมไฮโซ เพื่อโปรเจกต์จบการศึกษาด้านศิลปะการแสดง


ในเวลา 3 อาทิตย์ เธอไม่ต้องเสียเงินเลยแม้แต่หยวนเดียว สำหรับค่าที่พักและค่าของกินประทังชีวิต เธอจะทำเนียนเข้าไปกินและดื่มฟรี ตามคาเฟ่ บาร์ และซูเปอร์มาร์เกต ซึ่งเมื่อพนักงานเห็นรูปลักษณ์ภายนอกของเธอก็ยินดีต้อนรับ ในขณะเดียวกันก็แอบอาศัยนอนบนโซฟาหนานุ่มในล็อบบี้ของโรงแรม 5 ดาว

นอกจากนี้ เธอจะใช้ชื่อและหมายเลขห้องปลอม เพื่อนำไปลงทะเบียนที่แผนกต้อนรับ เพื่อเข้าใช้ห้องน้ำฟรี รวมทั้งซาวน่า และห้องอบไอน้ำ อีกทั้งเธอยังสามารถเข้าไปใช้บริการห้องรับรองวีไอพีของสนามบิน เนื่องจากบางครั้งธนาคาร ตัวแทนท่องเที่ยว และสายการบินของจีน มักมอบบัตรกำนัลสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าประจำ 

นักศึกษาสาว ปลอมเป็นคนรวย เข้าสังคมไฮโซ เพื่อโปรเจกต์จบการศึกษาด้านศิลปะการแสดง

ด้วยเหตุผลดังกล่าว เธอจึงทำเนียนใช้บัตรของปลอม พนักงานเมื่อเห็นเธอแต่งตัวหรูหรา ก็ไม่ได้ใส่ใจตรวจสอบใกล้ๆ ทำให้เธอเข้าไปได้อย่างง่ายดาย ซึ่งเธอเคยบอกความรู้สึกอีกด้วยว่า เธอรู้สึกเป็นกังวลและประหม่าไม่น้อย เพราะกลัวว่าจะถูกจับได้และโดนพักงานเหล่านั้นขับไล่ออกมา แต่สิ่งเหล่านั้นก็ไม่ได้เกิดขึ้นกับเธอ

 

ทั้งนี้ เมื่อเธอเข้าไปในห้องรับรองวีไอพี ซึ่งตามกฎแล้วจะอนุญาตให้ใช้บริการได้เพียง 3 ชั่วโมง แต่ไม่มีใครสนใจว่าแขกคนไหนจะใช้บริการเกินเวลาหรือไม่ นั่นคืออีกหนึ่งเหตุผล ที่ทำให้เธอสามารถใช้เวลาอยู่ในห้องรับรองวีไอพีนั้นถึง 3 วัน เธออาศัยนอนหลับบนโซฟา และกินอาหารบุฟเฟ่ต์ฟรีที่มีบริการด้านใน  

นักศึกษาสาว ปลอมเป็นคนรวย เข้าสังคมไฮโซ เพื่อโปรเจกต์จบการศึกษาด้านศิลปะการแสดง


อีกหนึ่งประสบการณ์ที่เธอเล่าให้ฟังอย่างน่าตกใจว่า เธอได้ไปที่ร้าน Gucci ที่สนามบิน ก่อนจะพูดคุยโน้มน้าวขอถุงกระดาษทางแบรนด์มาได้ จากนั้นก็เดินถือเพิ่มความไฮโซหรูหราและน่าเชื่อถือมากขึ้น และเมื่อเธอไปที่ร้าน Louis Vuitton พร้อมกับถุง Gucci ที่ดูเหมือนว่าเป็นกระเป๋าใบใหม่ของเธอ พนักงานที่นั่นก็ผละจากลูกค้าคนอื่นแล้วเข้ามาทักทายเธอ พร้อมทั้งโชว์รายการสินค้าราคาแพง แม้กระทั่งเชิญเธอเข้าร่วมงานของทางแบรนด์อีกด้วย

 
หลังจากที่ หยาฉี ลองใช้ชีวิตแบบสาวไฮโซ (ปลอม) เธอก็เริ่มเคยชินกับวิถีสาวสังคมชั้นสูง ประหนึ่งว่า พอได้ทำบ่อยๆ เข้าจนชิน เธอก็ไม่รู้สึกประหม่า และไม่ต้องกังวลกับความเสี่ยงที่จะถูกเปิดเผย ขนาดว่าเธอไปเข้าร่วมการประมูลเพื่อซื้อเครื่องประดับราคาแพง หรือแม้แต่ลองสวมใส่สินค้าหรูหราราคาล้านหยวนด้วยตัวเธอเอง

นักศึกษาสาว ปลอมเป็นคนรวย เข้าสังคมไฮโซ เพื่อโปรเจกต์จบการศึกษาด้านศิลปะการแสดง

 

เธอเล่นบทนี้ทั้งวันทุกวัน จนชินชาไปแล้ว ไม่ตื่นตระหนกหรือเป็นกังวลอีกแล้ว เธอกล่าวด้วยความภาคภูมิใจ ว่าภายหลังจากสิ้นสุดภารกิจโปรเจกต์ของเธอ งานของเธอได้กลายเป็นไวรัลถูกพูดถึงอย่างมากในสังคมออนไลน์ แน่นอนว่า หลายคนวิจารณ์เธอที่ใช้สิทธิพิเศษในทางที่ผิด อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะได้รับเสียงต่อว่ามากมาย แต่สุดท้ายโปรเจกต์ของเธอก็ได้รับการอนุมัติให้ผ่าน และสุดท้ายเธอก็สำเร็จการศึกษาในฐานะศิลปินมืออาชีพอีกด้วย

 

ภาพจาก 163.com

คลิปจาก 爱吃火锅de鸡蛋仔