พายุทอร์นาโดพัดถล่ม 6 รัฐ ในอเมริกา ล่าสุดตัวเลขผู้เสียชีวิตยังไม่แน่ชัด

สหรัฐฯ อ่วม พายุทอร์นาโดหลายสิบลูกพัดถล่ม 6 รัฐ ล่าสุดผู้เสียชีวิตยังถูกรายงานเข้ามาเรื่อยๆ จนอาจมีผู้เสียชีวิตกว่า 100 ราย

สหรัฐอเมริกากำลังเผชิญกับภัยทางธรรมชาติอย่างหนัง เมื่อล่าสุดมีรายงานว่า เกิดเหตุการณ์พายุทอร์นาโดหลายสิบลูกพัดถล่ม 6 รัฐในทางมิดเวสต์และตอนใต้ของสหรัฐอเมริกาตั้งแต่คืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้อาจมีผู้เสียชีวิตกว่า 100 ราย

พายุทอร์นาโดถล่มสหรัฐอเมริกา
 

โดยรายงานความเสียหายจากพายุทอร์นาโดในรัฐอาร์คันซอ อิลลินอยส์ เคนตักกี มิสซิสซิปปี มิสซูรี และเทนเนสซี โดยในรัฐเคนตักกีดูเหมือนจะได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุดนั้นทางด้านนายแอนดี เบเชียร์ ผู้ว่าการรัฐเคนตักกีเปิดเผยว่า ในรัฐเคนตักกีมีประชาชนเสียชีวิตจาก พายุทอร์นาโดถล่มสหรัฐฯ ครั้งนี้ อย่างน้อย 70 ราย และคาดว่าจะเพิ่มเป็นกว่า 100 ราย ขณะที่ปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยยังคงดำเนินอยู่

พายุทอร์นาโดถล่มสหรัฐอเมริกา


ผู้ว่าการรัฐเคนตักกีระบุว่า มีประชาชนประมาณ 110 รายติดอยู่ในโรงงานผลิตเทียนในเมืองเมย์ฟิลด์ที่ถล่มลงมาหลังจากพายุทอร์นาโดพัดผ่านบริเวณดังกล่าว และคาดว่าอาจทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายสิบราย ก่อนที่ภายหลังจะสามารถช่วยเหลือผู้รอดชีวิตออกมาได้ 40 ราย

พายุทอร์นาโดถล่มสหรัฐอเมริกา
 

หลังจากประกาศภาวะฉุกเฉินแล้ว ผู้ว่าการรัฐเคนตักกี ยังได้ร้องขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลกลาง พร้อมกับสั่งกองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิให้ออกปฏิบัติการกู้ภัยและกำจัดซากปรักหักพัง

ขณะเดียวกัน ด้านประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้ทวีตข้อความลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "เรากำลังทำงานร่วมกับผู้ว่าการจากรัฐต่างๆ เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะมีสิ่งที่ต้องการขณะที่การค้นหาผู้รอดชีวิตและประเมินความเสียหายยังคงดำเนินต่อไป"

พายุทอร์นาโดถล่มสหรัฐอเมริกา
ทั้งนี้นอกเหนือไปจากรัฐเคนตักกีแล้ว ยังมีรายงานผู้เสียชีวิตอีกหลายรายในรัฐอิลลินอยส์ หลังจากที่พายุทอร์นาโดยทำความเสียหายอย่างหนักให้กับโกดังสินค้าของ Amazon โดยมีประชาชนจำนวนมากติดอยู่ในซากปรักหักพัง 


อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า การรายงานของผู้เสียชีวิตยังถูกรายงานเข้ามาเป็นระยะๆ ซึ่งยังมีรายงานผู้เสียชีวิต 3 รายในรัฐเทนเนสซี และอีก 1 รายในรัฐอาร์คันซอและมิสซูรี โดยรัฐทางมิดเวสต์และตอนใต้ของสหรัฐมักได้รับความเสียหายจากพายุทอร์นาโดอยู่เป็นประจำ

พายุทอร์นาโดถล่มสหรัฐอเมริกา