แม่กลั้นใจ ยืมเงินลูกวัย 14 จ่ายค่าเช่าห้อง ควักออกมา ทำคนเป็นแม่สุดภูมิใจ

แม่รวบรวมความกล้า ยืมเงินลูกสาววัย 14 จ่ายค่าเช่าห้อง สัญญาจะคืนเงิน 2 เท่า ก่อนควักออกมาคนเป็นแม่สุดภูมิใจ มีเกือบแสน

แม่กลั้นใจ ยืมเงินลูกวัย 14 จ่ายค่าเช่าห้อง ควักออกมา ทำคนเป็นแม่สุดภูมิใจ  เชื่อว่าหลายคนเป็นเหมือนกันทั่วโลก หลังจากที่เจอสถานการณ์โควิด 19 แล้วทำให้ต้องมีบางช่วงตอนที่ถึงขั้นชักหน้าไม่ถึงหลัง ก่อนจะนำมาซึ่งการกู้หนี้ยืมสิน แต่บางคนอาจจะโชคดีที่มีคนรอบตัวพอให้หยิบยืมได้บ้างทว่าเมื่อไม่นานมานี้ มีเรื่องราวของหญิงรายหนึ่ง ตกเป็นประเด็นที่พูดถึงมากมายบนโซเชียลมีเดีย 

แม่กลั้นใจ ยืมเงินลูกสาววัย 14 จ่ายค่าเช่าห้อง ก่อนควักออกมา ทำคนเป็นแม่สุดภูมิใจ

เนื่องจากเธอเผชิญสถานการณ์ลำบาก และคนที่ช่วยเธอได้อย่างน่าซึ้งใจกลับกลายเป็นลูกสาวของเธอที่มีอายุเพียงแค่ 14 ปี ซึ่งตามรายงานระบุว่า หญิงรายหนึ่งจากเมืองหนานถง มณฑลเจียงซู ประเทศจีน เจอปัญหาเงินไม่พอจ่ายค่าเช่า จึงตัดสินใจรวบรวมความกล้าไปขอยืมเงินจากลูกสาววัย 14 ปี มาใช้เป็นกรณีฉุกเฉิน แน่นอนว่าในตอนแรกลูกสาวของเธอไม่ยอม แต่พอเธอสัญญาว่าจะจ่ายคืนให้ 2 เท่า ลูกสาวจึงตกลง


แต่สิ่งที่ทำให้แม่ตกตะลึงและประหลาดใจอย่างมากหลังจากนั้นก็คือ เมื่อลูกสาวนำเงินที่เก็บไว้ออกมานับผลปรากฏว่าเธอมีมากกว่า 17,000 หยวน หรือประมาณ 87,000 บาท โดยทั้งหมดเป็นเงินที่ลูกสาวเก็บเอง จากเงินที่ได้รับมา ทั้งจากซองแดงวันตรุษจีน เงินค่าทำความสะอาด และหักจากเงินค่าขนมของเธอ

แม่กลั้นใจ ยืมเงินลูกสาววัย 14 จ่ายค่าเช่าห้อง ก่อนควักออกมา ทำคนเป็นแม่สุดภูมิใจ

ทั้งนี้ผู้เป็นแม่เผยว่า แนวคิดการประหยัดอดออมของลูกสาวทำให้เธอรู้สึกภาคภูมิใจมาก โดยภายหลังจากที่เธอนำเรื่องราวมาแชร์ผ่านชุมชนออนไลน์ ก็ได้รับความสนใจอย่างรวดเร็ว หลายคนเข้าไปกดถูกใจและแสดงความคิดเห็นชื่นชมเป็นจำนวนมาก หลายคนต่างชื่นชมเป้นเสียงเดียวกันว่า อายุแค่ 14 ปี มีเงินเก็บขนาดนี้ เก่งมากเลย บ้างก็ว่า เด็กอายุ 14 รวยกว่าฉันอีก
         


นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตบางคนที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นบอกว่า ลูกสาวของคุณแม่ดูตั้งใจเก็บเงินมาก พับเอาไว้อย่างดี เธอมุ่งมั่นและมีวินัยมากจริงๆ ดังนั้นหากคุณแม่สัญญาที่จะคืนเงินให้ ก็ไม่ควรลืมเด็ดขาดเพราะมันอาจจะกลายเป็นแผลใจให้กับเธอได้เลย อีกทั้งยังมีหลายคนมาแชร์ประสบการณ์ร่วมด้วยเช่นเดียวกัน ระบุว่า "อย่าโกหกนะ ฉันหวังว่าคุณจะจ่ายคืนให้จริงๆ นะ ฉันเคยเก็บเงินออม แต่ทุกครั้งที่พ่อแม่ยืมไป ก็ไม่เคยได้คืนเลย"

แม่กลั้นใจ ยืมเงินลูกสาววัย 14 จ่ายค่าเช่าห้อง ก่อนควักออกมา ทำคนเป็นแม่สุดภูมิใจ


ข้อมูลจาก m.thepaper.cn, ettoday.net

ภาพจาก c.m.163.com