แท็กซี่รับงานทางไกล มิเตอร์ขึ้นเกือบ 6 หมื่น ผดส.ใจป้ำควักเงินสดจ่ายทันที

ตกใจอะไรก่อนดี แท็กซี่ญี่ปุ่นรับงานทางไกล โชว์ค่าโดยสารเกือบ 6 หมื่น ผู้โดยสารใจป้ำควักเงินสดจ่ายให้ทันที

แท็กซี่รับงานทางไกล มิเตอร์ขึ้นเกือบ 6 หมื่น ผดส.ใจป้ำควักเงินสดจ่ายทันที กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตกำลังให้ความสนใจอย่างมาก เมื่อโลกออนไลน์ของญี่ปุ่นได้มีกระแสการแชร์ต่อเรื่องราวของคนขับแท็กซี่รายหนึ่ง หลังจากที่เขาได้มาโพสต์อวดตัวเลขค่าโดยสารบนมิเตอร์ ที่ทำให้ชาวเน็ตต่างก็อึ้ง แทบไม่อยากเชื่อว่าจะมีคนกล้าเรียกแท็กซี่ให้ไปส่งระยะทางไกลขนาดนั้นจริงๆ

โดยภาพดังกล่าวถูกโพสต์ลงทวิตเตอร์ @kaji4827 พร้อมระบุข้อความบอกว่า นี่ไม่ใช่ระยะทางที่จะไปโดยแท็กซี่เลย เขาเหนื่อยมาก ซึ่งพบว่าแท็กซี่รายนี้เพิ่งจะรับผู้โดยสารจากเมืองฮิโรชิม่า ที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของเกาะ ไปส่งยังเมืองยูกาวาระ จังหวัดคานากาวะ ซึ่งอยู่อีกฟากหนึ่งของเกาะ


และด้วยระยะทางไกลหลายร้อยกิโลเมตร ตัวเลขค่าโดยสารที่ระบุบนมิเตอร์ก็ชวนอึ้งไม่แพ้กัน ตกเป็นเงิน 209,300 เยน หรือราว 56,000 บาท ซึ่งเป็นตัวเลขที่ไม่รวมค่าผ่านทางพิเศษต่างๆ

ตกใจอะไรก่อนดี แท็กซี่รับงานทางไกล โชว์ค่าโดยสารเกือบ 6 หมื่น ผู้โดยสารใจป้ำควักเงินสดจ่ายให้ทันที

นอกจากนี้ คนขับแท็กซี่รายนี้ยังเผยอีกว่า ผู้โดยสารชำระค่าโดยสารแก่เขาเป็นเงินสด แถมหลังจากไปถึงที่หมายแล้วทางผู้โดยสารก็ยังให้ค่าทางด่วนสำหรับขากลับมาให้ด้วย สิ่งที่พบเจอในครั้งนี้แม้แต่เขาเองก็ยังประหลาดใจ


ขณะที่ชาวเน็ตคนอื่นๆ ต่างก็พากันไปแสดงความคิดเห็น โดยหลายคนที่มีประสบการณ์ขับแท็กซี่เช่นกันบอกเลยว่า แค่เห็นตัวเลขบนมิเตอร์ก็เข้าใจความเหนื่อยแล้ว บางคนบอกว่าแม้ว่าค่าโดยสารจะเป็นตัวเลขที่ดี แต่มันเป็นเส้นทางที่ยาวไกลมาก บางทีการนั่งเรือไปอาจจะสบายกว่า


อย่างไรก็ตาม ทั้งนี้ บางความคิดเห็น ยังระบุว่า เป็นเรื่องที่อัศจรรย์มาก แต่ผู้โดยสารที่จ่ายเงินกว่า 200,000 เยน เป็นเงินสดก็น่าทึ่งไม่แพ้กัน ขอบคุณที่ทำงานอย่างหนักนะ ขณะที่ชาวเน็ตคนอื่นๆ ต่างก็เข้ามาคอมเม้นต์ในความคิดเห็นที่หลากหลาย

ตกใจอะไรก่อนดี แท็กซี่รับงานทางไกล โชว์ค่าโดยสารเกือบ 6 หมื่น ผู้โดยสารใจป้ำควักเงินสดจ่ายให้ทันที  

ข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @kaji4827