หนุ่มวัย 24 ปวดท้องหนัก ต้องส่งไอซียู หมอยังตกใจ เจาะเลือดพบ "กลายเป็นนม"

ชายหนุ่มวัย 24 ปี ดื่มชานมวันละ 4 แก้ว นานกว่า 2 ปี จู่ๆ ปวดท้องหนัก ต้องส่งไอซียู แพทย์ยังตกใจ เจาะเลือดผู้ป่วยพบ "กลายเป็นนม"

หนุ่มวัย 24 ปวดท้องหนัก ต้องส่งไอซียู หมอยังตกใจ เจาะเลือดพบ "กลายเป็นนม" หอมชา หอมนม ดื่มทีก็ชื่นใจในความละมุนยิ่งอากาศร้อนๆ ยิ่งฟินสุดๆ สำหรับเจ้าชานมทั้งหลายที่ปัจจุบันกลายเป็นเครื่องดื่มยอดฮิตในหมู่สาวๆ และหนุ่มๆ เองก็เลิฟสุดๆ แต่มันจะดีมากหากดื่มอย่างมีสติ แต่หลายคนอาจจะเลยขีดจำกัดของตนเองไปจนกลายเป็นผลเสีย เช่นเดียวกับหนุ่มรายนี้

หนุ่มวัย 24 ปวดท้องหนัก ต้องส่งไอซียู หมอยังตกใจ เจาะเลือดผู้ป่วยพบ "กลายเป็นนม"


โดยมีรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ชายหนุ่มอายุ 24 ปี ซึ่งอาศัยในเมืองหลิ่วโจว เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ของประเทศจีน ถูกพาตัวส่งห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล ภายหลังจากมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรงโดยไม่ทราบสาเหตุ ร่วมกับอาการคลื่นไส้และอาเจียน


ในเวลาต่อมาแพทย์เข้าช่วยเหลือตรวจเช็กร่างกาย เจาะเลือดปลายนิ้วเพื่อนำไปตรวจวัดค่าน้ำตาลในเลือด แต่ผลปรากฏว่า ระดับน้ำตาลในเลือดของเขา "สูงกว่าระดับที่เครื่องตรวจจะวัดได้" ทำให้แพทย์ต้องวินิจฉัยโดยอาศัยการตรวจเลือดทางหลอดเลือดดำ ก่อนที่ผลจะออกมาว่า ระดับน้ำตาลในเลือดของเขาสูงเกินค่าปกติมากกว่า 4 เท่า

หนุ่มวัย 24 ปวดท้องหนัก ต้องส่งไอซียู หมอยังตกใจ เจาะเลือดผู้ป่วยพบ "กลายเป็นนม"


ยังไม่หมดแค่นั้น ความช็อกที่แพทย์ยังต้องตกตะลึง เมื่อพบว่า เลือดของผู้ป่วยกลายเป็นนม ซึ่งบ่งชี้ว่า เขาประสบภาวะไขมันในเลือดสูง นอกจากนี้ อวัยวะหลายส่วนยังถูกทำลาย ตามมาด้วยโรคต่างๆ ได้แก่ เลือดเป็นกรดจากเบาหวาน ไตวายเฉียบพลัน ภาวะโพแทสเซียมสูง ความดันโลหิตสูง กรดยูริกเกิน ไขมันพอกตับ ภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ และตับอ่อนอักเสบเฉียบพลัน ส่งผลให้ร่างกายของเขาเหมือนกับชายชราในวัย 60 ปี

ด้วยเหตุนี้ผู้ป่วยจึงถูกย้ายเข้าห้องไอซียูเพื่อรับการรักษาในทันที ซึ่งทางแพทย์ได้สอบถามข้อมูลจากผู้ป่วย จึงได้ทราบสาเหตุว่าเกิดจากพฤติกรรมการชอบดื่มชานมของเขา เขายอมรับว่าเป็นคนที่ชอบดื่มชานมมากๆ ตั้งแต่เมื่อ 2 ปีก่อน ตอนที่เขาไปทำงานเซินเจิ้น เขาต้องดื่มชานมอย่างน้อยวันละ 4 แก้ว และบางครั้งถึง 6 แก้ว จึงจะตอบสนองความต้องการ

หนุ่มวัย 24 ปวดท้องหนัก ต้องส่งไอซียู หมอยังตกใจ เจาะเลือดผู้ป่วยพบ "กลายเป็นนม"


แม้ชายหนุ่มจะพบว่า ร่ายกายของเขาอ้วนขึ้นอย่างรวดเร็วแบบมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า แต่เขาก็ไม่ได้สนใจอะไรมาก จนเมื่อปีที่แล้ว เขากลับมาทำงานที่บ้านเกิด แต่ก็ยังดื่มชานมทุกวันวันละ 4 แก้วเรื่อยมา จนช่วงปลายเดือนเมษายน ที่ผ่านมา เขาก็เริ่มมีอาการปวดท้อง คลื่นไส้ และไม่สบายตัว ตอนแรกคิดว่าปวดท้องทั่วไป จนกระทั่งทนไม่ไหว


อย่างไรก็ตาม ยังถือว่าชายคนนี้โชคยังดี เพราะหลังจากเข้ารับการรักษาตัวในไอซียูเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ถันก็พ้นขีดอันตราย แต่แพทย์สั่งห้ามอย่างเด็ดขาด เกี่ยวกับการบริโภคน้ำตาลและไขมันมากเกินไป รวมไปถึงบุคคลทั่วๆ ไป ในระยะยาวจะทำให้อวัยวะของมนุษย์ทำงานหนัก จนเกิดโรคเฉียบพลันและเรื้อรังต่างๆ หากต้องการดื่มเครื่องดื่มประเภทนี้เพื่อคลายความร้อน ควรระมัดระวัง ดื่มแต่พอประมาณไม่ให้ทำร้ายร่างกาย

หนุ่มวัย 24 ปวดท้องหนัก ต้องส่งไอซียู หมอยังตกใจ เจาะเลือดผู้ป่วยพบ "กลายเป็นนม"
ข้อมูลจาก tw.appledaily