ชาวบ้านแปลกใจ ไฟดับนานหลายสัปดาห์ สืบหาต้นตอ แท้จริงเพราะความรักเป็นเหตุ

ชาวบ้านแปลกใจ ไฟดับทั้งหมู่บ้านหลังพระอาทิตย์ตกดินมานานหลายสัปดาห์ ช่วยกันสืบหาต้นตอ ..ที่แท้จริงเพราะความรักเป็นเหตุ

ชาวบ้านแปลกใจ ไฟดับนานหลายสัปดาห์ สืบหาต้นตอ แท้จริงเพราะความรักเป็นเหตุ อำนาจแห่งความรักช่างแรงกล้าจนทำให้ ชายคนหนึ่งถึงขั้นยอมทำสิ่งที่ชาวบ้านเดือดร้อนไปทั้งหมู่บ้าน เนื่องจากชาวบ้านที่หมู่บ้านคเณศปูร์ ในเขตปูรเนีย ทางตะวันออกของแคว้นพิหาร ประเทศอินเดีย ต้องทนทุกข์กับปัญหาไฟฟ้าดับหลายครั้ง เป็นเวลานานหลายสัปดาห์ ซึ่งช่วงเวลาที่ไฟดับแต่ละครั้งค่อนข้างประหลาด นั่นคือ แค่ไม่กี่ชั่วโมงหลังพระอาทิตย์ตกดิน ตอนแรกไม่มีใครรู้ว่าสาเหตุของปัญหาเกิดจากอะไร

ชาวบ้านแปลกใจ ไฟดับนานหลายสัปดาห์ ช่วยกันสืบหาต้นตอ .. ที่แท้จริงเพราะความรักเป็นเหตุ

ความสงสัยยิ่งทำให้มีความพอกพูนมากขึ้น เมื่อทางบริษัทไฟฟ้าไม่มีรายงานความผิดปกติของโครงข่ายไฟฟ้าใดๆ ในขณะที่หมู่บ้านใกล้เคียงก็ไม่มีปัญหาในลักษณะที่คล้ายคลึงกันนี้ เมื่อเหตุการณ์ไฟดับเช่นนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ชาวบ้านเลยเกิดความโกรธเคืองไม่พอใจ รวมตัวกันช่วยกับเป็นหูเป็นตาสืบเสาะหาสาเหตุเอง โดยสงสัยว่าอาจจะมีเรื่องไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้น  


ในที่สุด คืนหนึ่งนั้นเอง ไฟฟ้าดับอย่างเช่นที่เคยเกิดขึ้นเป็นประจำในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตัวแทนชาวบ้านจำนวนหนึ่งจึงได้จัดกลุ่มค้นหาเพื่อไขคำตอบ จากนั้นพวกเขาเดินปูพรมตรวจบนถนน ก่อนจะเข้าไปถึงสนามในโรงเรียนแห่งหนึ่งในหมู่บ้าน และ..พวกเขาก็พบต้นตอเข้าจนได้ ซึ่งพวกเขาได้พบกับชายหนุ่มและหญิงสาวคู่หนึ่ง กำลังนั่งพลอดรักกันอยู่

 

ชาวบ้านแปลกใจ ไฟดับนานหลายสัปดาห์ ช่วยกันสืบหาต้นตอ .. ที่แท้จริงเพราะความรักเป็นเหตุ

โดยคู่รักดังกล่าวสารภาพว่า พยายามจะปกปิดความสัมพันธ์ของพวกเขาไว้เป็นความลับ แต่ปรากฏว่าความแตกแบบยิ่งใหญ่ เพราะเมื่อชาวบ้านพบว่า ผู้ชายคนนี้เป็นช่างไฟฟ้า และเมื่อสืบไปสืบมาก็รู้ความจริงว่า เขาเป็นคนที่ตัดไฟของหมู่บ้าน หลังฟ้ามืดคืนละ 2-3 ชั่วโมง เพื่อต้องการมาพบกับหญิงสาว โดยไม่ต้องการให้มีคนรู้  

ชาวบ้านแปลกใจ ไฟดับนานหลายสัปดาห์ ช่วยกันสืบหาต้นตอ .. ที่แท้จริงเพราะความรักเป็นเหตุ

เมื่อชายหนุ่มยอมรับผิดว่าเป็นต้นเหตุความโกลาหลวุ่นวาย สร้างความเดือดร้อนทั้งให้หมู่บ้านมาเป็นเวลานานหลายสัปดาห์ เขาก็ถูกรุมประชาทัณฑ์ ชาวบ้านพากันทุบตี ก่อนจะจับแห่ไปตามถนนเพื่อเป็นการลงโทษ ทว่าดูเหมือนว่าเรื่องราวจะจบลงแบบมีความสุข สำหรับคู่รักในความมืดคู่นี้ เพราะหลังจากความลับถูกเปิดเผย ทางผู้อาวุโสของหมู่บ้านก็สั่งให้ทั้งสองแต่งงานกัน ต่อหน้าคณะกรรมการหมู่บ้านและชาวบ้านที่มาเป็นสักขีพยาน 


ทั้งนี้เรื่องน่ายินดีอย่างที่สุดก็คือ ปัญหาไฟดับปริศนาก็ถูกคลี่คลาย อีกทั้งการแต่งงานครั้งนี้ยังถือเป็นการช่วยชีวิตหนุ่มช่างไฟนักรักให้รอดพ้นจากการถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย เนื่องจากไม่มีการฟ้องร้องใดๆ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นระบุว่า ทางตำรวจทราบเรื่องแล้ว แต่จะดำเนินการได้ก็ต่อเมื่อมีการร้องเรียน

ชาวบ้านแปลกใจ ไฟดับนานหลายสัปดาห์ ช่วยกันสืบหาต้นตอ .. ที่แท้จริงเพราะความรักเป็นเหตุ

ข้อมูลจาก odditycentral.com