หนุ่มเซ็ง รถคันใหม่เจอแต่ปัญหา อุตส่าห์จ่าย 2.3 ล้าน แต่ต้องเข้าศูนย์บ่อยๆ

หนุ่มสุดเซ็ง รถคันใหม่เจอแต่ปัญหา แค่เข้าเกียร์ R เครื่องก็ดับ ต้องเข้าศูนย์ถึง 5 ครั้งภายใน 1 เดือน พอจะขอคืนรถก็ทำไม่ได้

หนุ่มไต้หวันเซ็ง รถคันใหม่เจอแต่ปัญหา อุตส่าห์จ่าย 2.3 ล้าน แต่ต้องเข้าศูนย์บ่อยๆ คนที่ถอยรถคันใหม่มักจะมีความคาดหวังที่สูงว่า รถใหม่ต้องเฟอร์เฟคทุกอย่างและไม่ได้หวังว่าจะซื้อรถใหม่มาซ่อมอยู่แล้ว แต่ชายชาวไต้หวันคนหนึ่งต้องผิดหวังอย่างจัด เพราะรถที่เขาเพิ่งซื้อรถ SUV คันใหม่เอี่ยมมาเมื่อไม่นานมานี้ ด้วยราคาสูงถึง 2 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน หรือประมาณกว่า 2.3 ล้านบาท กลับต้องโมโหสุดๆ เมื่อต้องพาลูกรักคันใหม่เข้าศูนย์ถึง 5 ครั้งภายใน 1 เดือน พอจะขอคืนรถก็ทำไม่ได้

โดยภาพของรถ SUV สีขาวของเขาที่จอดอยู่ข้างถนน โดยบริเวณตัวรถถูกขีดเขียนเป็นข้อความหลากสีเพื่อระบายความหงุดหงิดใจจากเจ้าของรถ ถูกนำมาโพสต์ลงกลุ่มเฟซบุ๊กต่างๆ และเป็นที่พูดถึงอย่างมากบนโลกออนไลน์ของไต้หวัน ซึ่งข้อความที่เขียนอยู่บนรถนั้นประมาณว่า "รถดับ แต่ศูนย์ซ่อมไม่ได้", "ต้องเข้าศูนย์อีกแล้วเพราะเครื่องดับ", "แค่เข้าเกียร์ R เครื่องก็ดับ",  "ไม่รู้เลยว่าเข้าศูนย์รอบนี้ จะได้เอากลับบ้านอีกทีเมื่อไหร่" และ "คืนเงินฉันมา" เป็นต้น 

 


ก่อนที่ เจ้าของรถ เปิดเผยว่า ในวันแรกหลังจากที่เขาถอยรถออกมาจากศูนย์ ก็พาครอบครัวไปเที่ยวกันที่ย่านหนานจวง มณฑลเหมียวลี่ ของไต้หวัน แต่รถกลับมีปัญหาตอนขึ้นเนิน หลังนำรถไปให้ศูนย์ที่เขตเจียอี้ตรวจเช็ก ช่างก็อ้างว่าไม่พบความผิดปกติอะไร หลังจากนั้นเขาก็เอารถมาขับต่อ แต่ขับได้แค่ 1,000 กิโลเมตร ก็เจอปัญหากับเครื่องยนต์ 

หนุ่มไต้หวันเซ็ง รถคันใหม่เจอแต่ปัญหา อุตส่าห์จ่าย 2.3 ล้าน แต่ต้องเข้าศูนย์ถึง 5 ครั้งภายใน 1 เดือน

เขาระบุต่อไปว่า เพียงแค่เข้าเกียร์ R เครื่องก็ดับแล้ว ผมเจอปัญหานี้หลายครั้งจึงบันทึกภาพ ส่งไปให้เซลส์ดูด้วยความโมโห และต้องนำรถเข้าศูนย์อีกรอบ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ทางผู้จัดการศูนย์ก็แจ้งว่า พบต้นตอของปัญหาแล้ว ต่อมาเขาไปรับรถ แต่ก็ยังเจอปัญหาแบบเดิมในวันรุ่งขึ้น ทางผู้จัดการศูนย์จึงรับปากจะตามหัวหน้าช่างจากศูนย์ที่ไถหนานมาช่วยตรวจสอบ พร้อมยืนยันว่าปัญหามาจากจุดอื่น


หลังจากนั้น 4 วัน เขาจึงขอให้ทางผู้จัดการศูนย์และช่าง นำรถไปลองขับด้วยกัน ซึ่งพบว่าตอนที่ขับรถขึ้นเนินเขา ก็ยังมีปัญหาแบบเดิมเกิดขึ้นอีก 3 ครั้ง ซึ่งผู้จัดการศูนย์ก็ยอมรับว่าไม่ปกติแล้ว ปัญหาอาจจะเกิดขึ้นจากจุดอื่น และจะตามหัวหน้าช่างจากไทเปมาช่วยดูให้ แต่ถึงมาทางศูนย์จะยืนยันว่ามีการแก้ไขปัญหาแล้ว แต่หลังจากที่เขารับรถมาอีกก็ยังเจอปัญหาไม่หายจนต้องนำรถกลับไปที่ศูนย์อีกครั้ง 


เรียกว่านำรถมาขับได้ไม่ทันถึง 5,000 กิโลเมตร เขาก็ต้องนำรถเข้าศูนย์ไปแล้วถึง 5 รอบ สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เขารับไม่ได้ และต้องการจะคืนรถ ไม่อย่างนั้นทางบริษัทจะต้องหารถคันใหม่ที่เป็นรุ่นเดิมหรือเทียบเท่ามาให้เขา แต่กลายเป็นทางบริษัทไม่สามารถทำได้ แถมยังโทษกันเองไปมา


นั่นคือเหตุผลทั้งหมดที่ทำให้ทางเจ้าของรถที่สุดทนกับปัญหา จึงได้นำปากกาสีมาละเลงเขียนข้อความระบายความในใจ ร้องเรียนถึงสิ่งที่เกิดขึ้นบนตัวรถเจ้าปัญหา นำมาจอดไว้ให้คนอื่นได้เห็นกัน อย่างไรก็ตาม แม้เขาจะยืนยันว่าไม่ได้ออกปากด่าใครตรงๆ แต่ทางตัวแทนจำหน่ายรถกลับติดต่อมาขอให้เขาลบโพสต์ซะอย่างนั้น แต่ก็คงไม่สามารถกลบข่าวได้ เพราะมีคนอื่นนำเรื่องดังกล่าวไปโพสต์และแชร์กันทั่วโลกออนไลน์

 

หนุ่มไต้หวันเซ็ง รถคันใหม่เจอแต่ปัญหา อุตส่าห์จ่าย 2.3 ล้าน แต่ต้องเข้าศูนย์ถึง 5 ครั้งภายใน 1 เดือน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 爆料公社