แม่บ้านภูมิใจอวด ปลาดอง 25 ปี  ชาวเน็ตเห็นแล้วขนลุก รสชาติคงนัวมากเลยสินะ

แม่บ้านภูมิใจอวด ปลาดอง 25 ปี หมักไว้นานจนน้ำซอสเข้าเนื้อสีสวย มีไว้เฉพาะแขกพิเศษเท่านั้น ชาวเน็ตเห็นแล้วขนลุก รสชาติคงนัวมากเลยสินะ

แม่บ้านภูมิใจอวด ปลาดอง 25 ปี  ชาวเน็ตเห็นแล้วขนลุก รสชาติคงนัวมากเลยสินะ กำลังเป็นภาพที่ชาวเน็ตในประเทศจีนต่างกำลังพูดถึงอย่างมาก เมื่อแม่บ้านรายหนึ่งได้อวดภาพ ปลาดอง 25 ปี ที่เธอระบุว่าเป็นอาหารมื้อพิเศษประจำบ้านของเธอ และคนที่จะมาลิ้มรสปลาดองตัวนี้ได้นั้นจะต้องเป็นแขกคนพิเศษเท่านั้น 
 

แม่บ้านภูมิใจอวด ปลาดอง 5 ปี เสิร์ฟให้แขกพิเศษเท่านั้น ชาวเน็ตเห็นแล้วขนลุก รสชาติคงนัวมากเลยสินะ

ตามรายงานระบุว่า ภาพซึ่งกลายมาเป็นที่พูดถึงอย่างมากบนเว่ยป๋อของจีน เมื่อหญิงคนหนึ่งจากเมืองหลินโจว มณฑลกวางสี ประเทศจีน ได้ออกมาอวดภาพอาหารมื้อพิเศษประจำบ้านที่จะนำมาเสิร์ฟเฉพาะแขกคนสำคัญเท่านั้น นั่นคือปลาเฉาที่ดองไว้ในโอ่งมานานถึง 25 ปี ซึ่งหากมองผิวเผินแต่ตัวปลามันก็น่ากินดีนั่นแหละ 

 

แต่สิ่งที่ทำเอาชาวเน็ตขนลุกชูชัน ก็คือสภาพของโอ่งที่ใช้ดองปลาเหล่านี้ไว้ ซึ่งตรงฝาปิดที่ทำจากไม้นั้น มันเต็มไปด้วยคราบราขาวเกาะอยู่ เมื่อเปิดออกดูคราบเหล่านี้ก็ไหลกลับลงไปในโอ่ง ซึ่งในตอนที่ดึงผ้าซึ่งปิดทับปลาไว้อีกชั้น ก็ปรากฏในเห็นปลาดองหลายตัวที่แช่อยู่ในน้ำซอส งานนี้คนที่เห้นถึงกับบอกว่ารสนัวเลยทีเดียว

แม่บ้านภูมิใจอวด ปลาดอง 5 ปี เสิร์ฟให้แขกพิเศษเท่านั้น ชาวเน็ตเห็นแล้วขนลุก รสชาติคงนัวมากเลยสินะ

นอกจากนี้ยังพบอีกว่าปลาที่ถูกนำมาดองเหล่านี้ได้ถูกนำเครื่องในออกไปจนหมด เหลือแค่เนื้อที่มีซอสแทรกซึมเข้าไปจนกลายเป็นสีออกส้มๆ แต่แม้สภาพของเนื้อปลาจะไม่ดูเลวร้าย ชาวเน็ตที่ได้เห็นต่างก็อดสงสัยไม่ได้ว่า มันยังกินได้จริงๆ งั้นหรือ เพราะหลังจากที่ได้เห้นตอนเปิดฝาโอ่งแล้วหลายคนก็บอกตามตรงเลยว่า ไม่กล้าลองจริงๆ 

 

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตบางคนยังได้ตั้งคำถามอีกว่า จำเป็นต้องดองเก็บไว้นานขนาดนั้นเลยหรือไม่ อีกทั้งอาหารที่เก็บไว้นานขนาดนี้จะยังกินได้จริงๆ หรือเปล่า ขณะที่บางคนบอกชัดๆ เลยว่า "ฉันไม่กล้ากินจริง ๆ" ซึ่งอาจจะไม่ใช่เฉพาะเห็นฝาโอ่ง แต่ด้วยกรรมวิธีและการเก็บรักษา จึงอาจจะทำให้หลายคนคิดไปไกล

แม่บ้านภูมิใจอวด ปลาดอง 5 ปี เสิร์ฟให้แขกพิเศษเท่านั้น ชาวเน็ตเห็นแล้วขนลุก รสชาติคงนัวมากเลยสินะ

ภาพจาก  weibo.com