นายจ้างหน้าซีด โอนเงินเดือนผิดเป็นล้าน ลูกน้องรับปากจะคืน แต่สุดท้ายลาออก

นายจ้างหน้าซีด โอนเงินเดือนผิดเป็นล้าน เกินไป 286 เท่า ลูกน้องรับปากดิบดีว่าจะคืน สุดท้ายลาออกหายตัวตามหาไม่เจออีกเลย

นายจ้างหน้าซีด โอนเงินเดือนผิดเป็นล้าน ลูกน้องรับปากจะคืน แต่สุดท้ายลาออก เรื่องเงินๆ ทองๆ ไม่เข้าใครออกใครจริงๆ ยิ่งยุคสมัยที่เงินออกจากบัญชีง่ายๆ แล้ว ต้องเช็คดีๆ ไม่งั้นอาจจะเสียเงินล้านแบบนายจ้างคนนี้ชนิดที่เรียกได้ว่า ไม่น่าจะได้เงินส่วนเกินนั้นคืนมาแล้วแน่ๆ ถ้าไม่ดำเนินคดี โอนเงินเดือนให้ลูกน้องผิด

นายจ้างหน้าซีด โอนเงินเดือนผิดเป็นล้าน ลูกน้องรับปากดิบดีว่าจะคืน สุดท้ายลาออกหายตัวตามหาไม่เจออีกเลย

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่ประเทศชิลี ซึ่งมีรายงานว่า พนักงานชายคนหนึ่งซึ่งทำงานอยู่ในบริษัท Consorcio Industrial de Alimentos (Cial) ผู้ผลิตอาหารเนื้อตัดเย็นรายใหญ่ที่สุดของชิลี ทั้งตะลึงและตกใจ เมื่อจู่ๆ ได้รับการจ่ายเงินเดือนมากกว่าปกติถึง 286 เท่า จากความผิดพลาดของบริษัท ซึ่งในขณะที่เขารับปากกับทางบริษัทว่าจะจ่ายเงินส่วนเกินคืนให้ แต่สุดท้ายกลับยื่นใบลาออกและหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย เจ้านายโอนเงินเดือนผิด

 


โดยเหตุการณ์ดังกล่าวถูกรายงานผ่านหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของชิลี เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งการจ่ายเงินเดือนของรอบเดือนพฤษภาคม พนักงานรายดังกล่าวควรได้รับเงินเดือนเพียง 500,000 เปโซชิลี หรือ ราวๆ 19,000 บาท แต่ด้วยความผิดพลาดของฝ่ายบุคคลทำให้เขาได้รับการจ่ายเงินเดือนมา 165,398,851 เปโซชิลี หรือประมาณ 6.3 ล้านบาท 

นายจ้างหน้าซีด โอนเงินเดือนผิดเป็นล้าน ลูกน้องรับปากดิบดีว่าจะคืน สุดท้ายลาออกหายตัวตามหาไม่เจออีกเลย

เมื่อเห็นยอดเงินที่ผิดปกติในบัญชีธนาคาร พนักงานรายนี้ซึ่งมีตำแหน่งระดับผู้ช่วย จึงนำเรื่องไปรายงานให้ผู้จัดการทราบ หลังการตรวจสอบ ทางบริษัทยืนยันว่าเขาได้รับการจ่ายเงินเดือนไปถึง 286 เท่า จากเงินเดือนที่ควรจะได้รับ ซึ่งเกิดจากความผิดพลาด และต้องการให้พนักงานคืนเงินส่วนเกินกลับมา พนักงานรายนี้จึงตกลงว่าเขาจะไปธนาคารในเช้าวันรุ่งขึ้นเพื่อทำเรื่องคืนเงินแก่นายจ้าง


ทว่าเมื่อถึงเวลา ฝ่ายการเงินของบริษัทพบว่าไม่มีการแจ้งเตือนเรื่องธุรกรรมใดๆ จากธนาคาร พวกเขาจึงพยายามติดต่อพนักงานรายดังกล่าว แต่ก็ติดต่อไม่ได้ ข้อความที่ส่งไปก็ไร้การตอบกลับ ต่อมาพนักงานรายนี้อ้างว่าเขาเผลอหลับเกินเวลา และจะไปธนาคารในอีกไม่ช้า แต่ก็ไม่ได้ทำเช่นนั้นจริงๆ


กระทั่งวันที่ 2 มิถุนายน พนักงานรายดังกล่าวจึงได้ยื่นจดหมายลาออกผ่านทางสำนักงานกฎหมาย ในขณะที่ตัวเองหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย เห็นได้ชัดว่าไม่มีเจตนาจะคืนเงิน สุดท้ายทางบริษัทไม่มีทางเลือก นอกจากต้องดำเนินคดีกฎหมายในข้อหายักยอกทรัพย์ และหวังว่าจะได้รับเงินส่วนที่พลาดจ่ายเกินไปคืนมา

นายจ้างหน้าซีด โอนเงินเดือนผิดเป็นล้าน ลูกน้องรับปากดิบดีว่าจะคืน สุดท้ายลาออกหายตัวตามหาไม่เจออีกเลย

ข้อมูลจาก ออดดิตี้เซ็นทรัล