ทารกบกพร่องตั้งแต่เกิด เสียชีวิตหลังคลอดเพียง 2 ชม. พบพ่อ  แม่ เป็นพี่น้องกัน

สุดสงสาร ทารกบกพร่องตั้งแต่กำเนิด เสียชีวิตหลังคลอดเพียง 2 ชั่วโมง สืบจนพบพ่อ - แม่ เป็นพี่น้องสายเลือดเดียวกัน

ทารกบกพร่องตั้งแต่เกิด เสียชีวิตหลังคลอดเพียง 2 ชม. พบพ่อ  แม่ เป็นพี่น้องกัน อีกหนึ่งเคสที่จบด้วยความสูญเสีย เมื่อมีรายงานเคสทารกน้อยเสียชีวิตจากต่างประเทศว่า พบทารกแรกเกิดในประเทศอุซเบกิสถาน เสียชีวิตหลังคลอดได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง เนื่องจากความผิดปกติทางพันธุกรรมชนิดรุนแรง ก่อนจะตรวจสอบพบว่าแท้จริงแล้วทารกรายนี้เป็นทารกที่เกิดขึ้นจากพ่อแม่ที่เป็นพี่น้องกันเอง

 

ทารกบกพร่องตั้งแต่กำเนิด เสียชีวิตหลังคลอดเพียง 2 ชั่วโมง สืบพบพ่อ - แม่ เป็นพี่น้องสายเลือดเดียวกัน

โดย ทารกรายนี้คลอดเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังแม่วัย 28 ปี ตั้งครรภ์ได้ 35 สัปดาห์และ 4 วัน ตัวของทารกเกิดมาสูงเพียง 47 เซนติเมตร และมีความผิดปกติมาตั้งแต่กำเนิดมากมายหลายอย่าง รวมถึงมีภาวะผิวหนังเกล็ดปลาชนิดรุนแรง นอกจากนี้สื่อยังเผยภาพบีบหัวใจขณะที่พยาบาลกำลังเช็ดผิวหนังที่แห้งและเป็นสะเก็ดบริเวณก้นของทารก ขณะที่หนูน้อยร้องไห้จ้าอยู่ในตู้อบ

 

ขณะเดียวกัน ด้านกระทรวงสาธารณะสุขของอุซเบกิสถาน เผยว่า ทารกเกิดมาพร้อมภาวะผิวหนังเกล็ดปลาชนิดรุนแรง รวมถึงมีความผิดปกติแต่กำเนิดอื่นๆ ซึ่งล้วนเป็นอันตรายถึงชีวิต อีกทั้งพบว่าทารกรายนี้เป็นลูกคนที่ 2 ของหญิงรายดังกล่าว ส่วนลูกคนโตนั้นปกติดีเนื่องจากพ่อของลูกเป็นอดีตสามี ที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องทางสายเลือดกัน  

ทารกบกพร่องตั้งแต่กำเนิด เสียชีวิตหลังคลอดเพียง 2 ชั่วโมง สืบพบพ่อ - แม่ เป็นพี่น้องสายเลือดเดียวกัน

ตามรายงานระบุว่า แม้แพทย์จะพยายามอย่างดีที่สุดในการยื้อชีวิตทารก แต่เด็กชายก็เสียชีวิตลงในเวลาเพียง 2 ชั่วโมง และ 10 นาที หลังคลอด


กระทรวงสาธารณะสุขของอุซเบกิสถาน ชี้ว่า เป็นที่ทราบกันในทางการแพทย์ ซึ่งมีการพิสูจน์แล้วว่าเคสของเด็กที่เกิดมาพร้อมความบกพร่องทางพันธุกรรมต่างๆ ส่วนมากมักเกิดจากการแต่งงานระหว่างเครือญาติใกล้ชิด ซึ่งทารกในครรภ์อาจมีโรคที่เป็นอันตราย เช่น ภาวะบกพร่องทางสติปัญญา โรคที่เกิดจากความผิดปกติของโครโมโซม ภาวะดาวน์ซินโดรม รวมถึงความบกพร่องทางสติปัญญาและร่างกายอย่างรุนแรง


อย่างไรก็ตาม ดังนั้นทางหน่วยงานจึงอยากเตือนไปยังคนหนุ่มสาวที่กำลังจะแต่งงานกัน ให้เข้ารับการตรวจสุขภาพก่อน เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการแต่งงานระหว่างเครือญาติใกล้ชิด

 

ทารกบกพร่องตั้งแต่กำเนิด เสียชีวิตหลังคลอดเพียง 2 ชั่วโมง สืบพบพ่อ - แม่ เป็นพี่น้องสายเลือดเดียวกัน


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline