วลาดิมีร์ ปูติน ประกาศกร้าว สหรัฐฯ เป็นภัยคุกคามหลักต่อรัสเซีย

วลาดิมีร์ ปูติน ประกาศกร้าว สหรัฐฯ เป็นภัยคุกคามหลักต่อรัสเซีย พร้อมตอบโต้แบบสายฟ้าแลบ หากใครละเมิดอธิปไตยและเสรีภาพของประเทศ

วลาดิมีร์ ปูติน ประกาศกร้าว สหรัฐฯ เป็นภัยคุกคามหลักต่อรัสเซีย มีรายงานจากสื่อต่างประเทศว่า ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ระบุสหรัฐฯ เป็นภัยคุกคามหลักต่อรัสเซีย และพร้อมตอบโต้แบบสายฟ้าแลบ หากใครละเมิดอธิปไตยและเสรีภาพของประเทศ เตรียมประจำการขีปนาวุธเร็วเหนือเสียงให้กองทัพเรือในอีกไม่กี่เดือน

 

วลาดิมีร์ ปูติน ปีะกาศกร้าว สหรัฐฯ เป็นภัยคุกคามหลักต่อรัสเซีย

โดยประธานาธิบดีปูตินกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีสวนสนามทางเรือ เนื่องในวันกองทัพเรือเมื่อวันอาทิตย์ (31 ก.ค.65) ว่า เขาได้ลงนามในหลักนิยมทางทหารของกองทัพเรือฉบับใหม่ ที่ระบุว่าสหรัฐฯ เป็นศัตรูสำคัญของรัสเซีย และกำหนดเป้าหมายการเดินเรือของรัสเซียในน่านน้ำสำคัญทั่วโลก เช่น ทะเลอาร์กติกและทะเลดำ


นอกจากนี้ผู้นำรัสเซียยังบอกด้วยว่า สิ่งสำคัญคือการเพิ่มแสนยานุภาพของกองทัพเรือรัสเซีย เพื่อให้สามารถตอบโต้รวดเร็วแบบสายฟ้าแลบต่อใครก็ตาม ที่ตัดสินใจรุกล้ำอธิปไตยและเสรีภาพของรัสเซีย และเพื่อให้สามารถปฏิบัติภารกิจทางยุทธศาสตร์ทั้งภายในประเทศ และในส่วนอื่นใดในมหาสมุทรของโลกได้สำเร็จ 

 

วลาดิมีร์ ปูติน ปีะกาศกร้าว สหรัฐฯ เป็นภัยคุกคามหลักต่อรัสเซีย


อีกทั้งเขาบอกด้วยว่าจะจัดส่งขีปนาวุธร่อนเร็วเหนือเสียง "เซอร์คอน" ที่ไม่มีอาวุธใดในโลกเทียบเทียมและสกัดกั้นได้ ให้กองทัพเรือในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ส่วนจะติดตั้งที่ไหนก็ขึ้นอยู่กับผลประโยชน์ของประเทศ

 

ก่อนหน้านี้ในเดือน พ.ค. รัสเซีย ประสบความสำเร็จในการทดสอบขีปนาวุธ "เซอร์คอน" ที่มีพิสัยการยิงได้ไกลถึง 1,000 กม. และเดินทางด้วยความเร็ว 9 เท่าของความเร็วเสียง

วลาดิมีร์ ปูติน ปีะกาศกร้าว สหรัฐฯ เป็นภัยคุกคามหลักต่อรัสเซีย


ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า หลักนิยมทางทหารฉบับใหม่ของกองทัพเรือที่ปูตินลงนามระบุว่า ความท้าทายและภัยคุกคามหลักต่อความมั่นคงและการพัฒนาของชาติ คือเป้าหมายทางยุทธศาสตร์ของสหรัฐฯ ที่จะมีอิทธิพลเหนือมหาสมุทรในโลก และโครงสร้างพื้นฐานทางทหารขององค์การนาโตที่ได้รับการเคลื่อนย้ายเข้าใกล้ชายแดนรัสเซีย

 


อย่างไรก็ตาม หลักนิยมระบุว่า รัสเซียจะเสริมความเป็นผู้นำในการสำรวจมหาสมุทรอาร์กติกและทรัพยากรแร่ และคงรักษาเสถียรภาพทางยุทธศาสตร์ในมหาสมุทรแห่งนี้ ด้วยการเสริมแสนยานุภาพของกองเรือแปซิฟิก รวมทั้งประกาศว่าจะพัฒนาเส้นทางเดินเรือทางทะเลที่ปลอดภัยจากยุโรปสู่เอเชีย พร้อมทั้งประกาศว่า รัสเซียจะปกป้องผลประโยชน์ของชาติในมหาสมุทรของโลกอย่างเด็ดเดี่ยวและหนักแน่น

วลาดิมีร์ ปูติน ปีะกาศกร้าว สหรัฐฯ เป็นภัยคุกคามหลักต่อรัสเซีย

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline