อะไรกันเนี่ย...เปิดนาทีชุลมุน ฝูงชนนับร้อยบุกปล้นร้านสะดวกซื้อ หยิบสินค้า - ปาขนมเล่นสบายใจ พนักงานไม่กล้าห้ามกลัวจะมีอันตรายถึงชีวิต

นาทีชุลมุน ฝูงชนนับร้อยบุกปล้นร้านสะดวกซื้อ หยิบสินค้า - ปาขนมเล่นสบายใจ เกิดเหตุไม่คาดฝัน ฝูงชนนับร้อยบุกปล้นร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ที่นครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐอเมริกา ทำให้พนักงานขายอกสั่นขวัญแขวนเพราะกลัวจะมีอันตรายถึงชีวิต

 

อะไรกันเนี่ย...เปิดนาทีชุลมุน ฝูงชนนับร้อยบุกปล้นร้านสะดวกซื้อ หยิบสินค้า - ปาขนมเล่นสบายใจ

ตามรายงานระบุว่า เหตุการณ์สุดระทึกนี้เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม โดยฝูงชนได้ยืนและเดินกีดขวางถนน ก่อนจะบุกเข้าไปในร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ที่ตั้งอยู่ตรงสี่แยก ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นคนนับร้อยเข้าไปฉกฉวยสินค้าอย่างย่ามใจ พร้อมทั้งปาห่อขนมเล่น ทำลายพลาสติกใสที่กั้นไว้ตามมาตรการป้องกันโควิด


นอกจากนี้ยังมีบางราย กระโดดข้ามเคาน์เตอร์หยิบสินค้าโยนให้กัน ซึ่งตำรวจลอสแองเจลิส หรือ LAPD บอกว่าพนักงานกลัวว่าจะได้รับอันตรายถึงชีวิตเลยไม่กล้าขัดขวางฝูงชน และได้ขอให้คนที่เห็นเหตุการณ์ช่วยแจ้งเบาะแส

อะไรกันเนี่ย...เปิดนาทีชุลมุน ฝูงชนนับร้อยบุกปล้นร้านสะดวกซื้อ หยิบสินค้า - ปาขนมเล่นสบายใจ

ทั้งนี้ ตำรวจระบุว่าสินค้าที่ถูกปล้นส่วนใหญ่เป็นเครื่องดื่ม บุหรี่ ล็อตเตอรี่ ขนมขบเคี้ยว และอื่นๆ และต้องการป้องกันไม่ใหัเหตุการณ์ในลักษณะนี้กลายเป็นเทรนด์ใหม่ ส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องจะถูกตั้งข้อหาก่อความไม่สงบ ลักทรัพย์ และปล้นทรัพย์ แต่มีโทษจำคุกแค่ปีเดียวหรือปรับเงิน 10,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 357,100 บาท) หรือทั้งจำทั้งปรับ


จากข้อมูลของ LAPD เมื่อเดือนมีนาคม ปีนี้ ระบุว่าคดีปล้นชิงทรัพย์ในลอสแองเจลิส พุ่งสูงจากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2564 ถึง 17.2% ซึ่งการปิดถนนได้กลายเป็นประเด็นร้อนในช่วงไม่กี่เดือนมานี้ ขณะที่ชาวเมืองพากันเรียกร้องให้ตำรวจทำอะไรสักอย่างเพื่อแก้ปัญหาให้เร็วที่สุด 


อีกทั้งยังมีเหตุการณ์ที่คนกลุ่มหนึ่งไป "ดริฟท์" รถกัน และเป็นอันตรายต่อคนที่สัญจรผ่านไป-มา ทั้งยังขับรถวนเป็นวงกลมเป็นรูป "โดนัท" ก่อนจะแยกย้ายกันไปกีดขวางการจราจรที่สี่แยกในทุกทิศทาง และบุกเข้าปล้นร้านสะดวกซื้อ ซึ่งผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่าฝูงชนได้รวมตัวกันเป็น "โจรแฟลชม็อบ" ที่ก่อกวนบริเวณสี่แยก ปล้น และสลายตัวไป

อะไรกันเนี่ย...เปิดนาทีชุลมุน ฝูงชนนับร้อยบุกปล้นร้านสะดวกซื้อ หยิบสินค้า - ปาขนมเล่นสบายใจ
คลิปจาก ทวิตเตอร์ LAPDHQ
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline