รัสเซียเผยจับตัวผู้ต้องสงสัย 8 คนพัวพันเหตุระเบิดบนสะพานเคิร์ซ

รัสเซียเผยจับตัวผู้ต้องสงสัย 8 คนที่พัวพันเหตุระเบิดบนสะพานในไครเมีย และระบุว่า หน่วยข่าวกรองของกองทัพยูเครนอยู่เบื้องหลังการก่อเหตุ

รัสเซียเผยจับตัวผู้ต้องสงสัย 8 คนพัวพันเหตุระเบิดบนสะพานเคิร์ซ จากการตอบโต้ของรัสเซียที่ได้ส่งมัจจุราชเข้าใส่ยูเครนรอบนี้ถือว่าหนักหน่วงมากจริงๆ ซึ่งเรียกได้เลยว่า ยูเครนเผชิญวันมหาวิปโยค ที่รัสเซียถล่มจัดหนักขีปนาวุธ 84 ลูก ถล่มเมืองใหญ่ต่างๆ ด้าน ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ประกาศลั่นว่า การโจมตีนี้เป็นการเซ่นปมสะพานเคิร์ซระเบิด

รัสเซียจับ 8 ผู้ต้องสงสัยพัวพันระเบิดสะพานไครเมีย

ทั้งนี้ตามรายงานล่าสุดระบุว่า ในขณะที่รัสเซียถล่มยูเครนอย่างหนักหน่วง เพื่อชำระแค้นที่สะพานเคียร์ชที่เป็นเส้นทางส่งเสบียงระหว่างรัสเซียกับไครเมีย สื่อตะวันตกก็หันมาสนใจ "นายพลอาร์มาเกดดอน" ที่เชื่อว่ารัสเซียส่งมาปิดจ็อบสงครามยูเครน  

- เปิดตัว นายพลอาร์มาเกดดอน ที่เชื่อว่ารัสเซียส่งมาปิดจ็อบสงครามยูเครน

รัสเซียจับ 8 ผู้ต้องสงสัยพัวพันระเบิดสะพานไครเมีย

ล่าสุด สำนักงานความมั่นคงสหพันธรัฐ หรือ FSB ของรัสเซีย เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวชาวรัสเซีย 5 คน และพลเมืองอีก 3 คนจากยูเครนและอาร์เมเนีย เนื่องจากสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดบนสะพานเคิร์ช ที่เชื่อมระหว่างรัสเซียและไครเมียเมื่อวันเสาร์ และระเบิดน้ำหนัก 23 เมตริกตัน 


ซึ่งถูกหุ้มด้วยฟิล์มโพลีเอทิลีน ถูกนำออกจากเมืองท่าโอเดสซาของยูเครนเมื่อเดือน ส.ค. และส่งผ่านบัลแกเรีย จอร์เจีย และอาร์เมเนีย ก่อนเข้าสู่รัสเซีย เอฟเอสบี กล่าวหาด้วยว่า หน่วยข่าวกรองของกองทัพยูเครน และคิริโล บูดานอฟ ผู้อำนวยการหน่วยข่าวกรองอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิด สำนักข่าวทาสส์ของทางการรัสเซีย รายงานด้วยว่า มีผู้สมรู้ร่วมคิดก่อเหตุอีก 12 คน และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 รายในเหตุระเบิด 

รัสเซียจับ 8 ผู้ต้องสงสัยพัวพันระเบิดสะพานไครเมีย
 

ขณะที่ยูเครนยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด โดยโฆษกกระทรวงมหาดไทย ระบุว่า การสอบสวนของเอฟเอสบี และคณะกรรมการการสอบสวนเป็นเรื่องไร้สาระ แต่รัสเซีย ระบุว่า เหตุระเบิดบนสะพานในไครเมียเป็นการก่อการร้ายโดยฝีมือของยูเครน 


และกองทัพรัสเซียระดมยิงขีปนาวุธและใช้โดรนโจมตีในกรุงเคียฟและอีกหลายเมืองทั่วยูเครนอย่างหนักหน่วงในวันจันทร์เพื่อเป็นการตอบโต้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 รายและผู้บาดเจ็บอีก 105 คน 

รัสเซียจับ 8 ผู้ต้องสงสัยพัวพันระเบิดสะพานไครเมีย
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline