พ่อแม่ปล่อยลูก 8 คนใช้ชีวิตแออัดกับหมา 35 ตัว แบบตามมีตามเกิด

พ่อแม่ได้เงินเดือนละกว่า 2 แสน แต่ปล่อยลูก 8 คนอยู่กับหมา 35 ตัวในบ้านที่แออัด ตำรวจเห็นมากับตาถึงบอกสภาพเวทนามาก

พ่อแม่ปล่อยลูก 8 คนใช้ชีวิตแออัดกับหมา 35 ตัว แบบตามมีตามเกิด อีกหนึ่งคดีสุดช็อกจาก ประเทศอังกฤษ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องบุกเข้าไปช่วยเหลือเด็กๆ 8 คน ที่ถูกพ่อแม่ทิ้งให้อาศัยอยู่ในสภาพเวทนา ท่ามกลางบ้านอันคับแคบและสกปรก ร่วมกับซากสุนัข และสุนัขที่ยังมีชีวิตอีก 35 ตัวในบ้าน นับเป็นสภาพเลวร้ายเกินบรรยายจนแทบไม่น่าเชื่อว่าเด็กๆ ต้องทนใช้ชีวิตเช่นนี้มาตลอด

 

พ่อแม่ปล่อยลูก 8 คนใช้ชีวิตแออัดกับหมา 35 ตัว แบบตามมีตามเกิด เวทนาบางคนต้องถอนฟันเกือบหมดปาก

ภาพจาก Sussex Pollice

ตามรายงานที่ได้รับการเปิดเผยในชั้นศาลระบุว่า ทางตำรวจพบตัวเด็กๆ เหล่านี้ในบ้านของคู่สามีภรรยา คริสโตเฟอร์ เบนเนตต์ และ เกมมา โบรแกน เมื่อเดือนมิถุนายน 2564 หลังได้รับแจ้งเรื่องเหตุความรุนแรงในบ้าน ซึ่งเมื่อตำรวจไปถึงบ้าน พวกเขาได้พูดคุยกับเบนเนตต์ผ่านทางหน้าต่างห้องน้ำที่เปิดอยู่ ก่อนจะเปิดบ้านเข้าไปเจอเด็ก 7 ขวบ ที่เนื้อตัวเปื้อนมูลสุนัข กำลังนั่งอยู่ข้างๆ ซากสุนัขที่ตายแล้ว


พ่อแม่ปล่อยลูกอยู่กับหมา นอกจากนี้ ภาพเหตุการณ์ที่จับได้ในกล้องบอดี้แคมของตำรวจ เผยให้เห็นว่าทางตำรวจต้องนำกระดานไม้มาคอยกันสุนัขทั้ง 35 ตัว ไม่ให้วิ่งหนีออกไปจากบ้าน ระหว่างที่พวกเขาพยายามช่วยเด็กๆ ออกมา


ตามรายงานยังเปิดเผยอีกว่า สำหรับเด็กทั้ง 8 คนที่อยู่ในบ้านหลังนี้ ปัจจุบันอายุระหว่าง 4 - 18 ปี ได้ถูกนำตัวเข้าไปอยู่ในการคุ้มครองฉุกเฉินในทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่อธิบายว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนับเป็นตัวอย่างของการละเลยเด็กอย่างรุนแรง เด็กคนเล็กสุดนั้นถูกพบในสภาพตัวซีด น้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ ไม่สามารถนั่งบนโต๊ะได้ และไม่สามารถใช้ส้อมกับมีดได้

พ่อแม่ปล่อยลูก 8 คนใช้ชีวิตแออัดกับหมา 35 ตัว แบบตามมีตามเกิด เวทนาบางคนต้องถอนฟันเกือบหมดปาก

 

อีกทั้ง เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยงานคุ้มครองเด็ก ต้องสอนเด็กคนหนึ่งว่าแชมพูกับครีมนวดผมคืออะไร ต้องอาบน้ำยังไง ยังมีเด็กอีกคนที่เจ้าหน้าที่ต้องช่วยอาบน้ำให้หลายรอบกว่าเนื้อตัวจะสะอาด เด็กบางคนขาดทักษะการเข้าสังคม บางคนอ่านเขียนไม่ได้ และทุกๆ คนฟันผุเน่า หมอฟันต้องวางยาสลบให้เด็กคนหนึ่งเพื่อจะถอนฟัน 13 ซี่


ขณะเดียวกัน ผู้พิพากษา สตีเฟน มูนีย์ ชี้ว่า คู่รักที่ถูกตัดสินให้จำคุกคนละ 6 ปี มีเงินผลประโยชน์ที่ได้รับร่วมกันเดือนละ 7,000 ปอนด์ หรือประมาณ 299,000 บาท ซึ่งพวกเขาได้ถลุงเงินนั้นจนหมด แทนที่จะนำไปใช้ดูแลลูกๆ ของตนเอง
 

"ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในความสัมพันธ์ของพวกเขา พวกเขาควรจะดูแลเด็ก ๆ เหล่านี้ แล้วคุณมีสุนัขถึง 35 ตัวได้ยังไง มีผลประโยชน์ 7,000 ปอนด์ ได้ยังไง เรื่องแบบนี้มันเกิดขึ้นได้ยังไง" ผู้พิพากษา กล่าว


อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับเรื่องด้าน อัยการเผยว่า คู่รักได้ยอมรับสารภาพข้อหาละเลยเด็กทั้ง 7 กระทงแล้ว พร้อมชี้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคือเจตนาละเลยเด็ก นับเป็นความสัมพันธ์ที่เป็นพิษอย่างชัดเจน

พ่อแม่ปล่อยลูก 8 คนใช้ชีวิตแออัดกับหมา 35 ตัว แบบตามมีตามเกิด เวทนาบางคนต้องถอนฟันเกือบหมดปาก

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline