ช่องดังตัดสินใจประกาศปลดพนักงาน ตามนโยบายบริษัทแม่

ช่องดังตัดสินใจประกาศปลดพนักงาน ให้สอดคล้องตามนโยบายของบริษัทแม่ ที่ต้องการลดต้นทุนบริษัทอย่างต่อเนื่อง

อีกหนึ่งสื่อโทรทัศน์ยักษ์ที่ดูเหมือนว่าจะแบกรับไม่ไหว จนต้องตัดสินใจปลดพนักงาน เมื่อมีรายงานจากสำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า ซีเอ็นเอ็นเผยแพร่แถลงการณ์ของนายคริส ลิชต์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของซีเอ็นเอ็น เกี่ยวกับการแจ้งโดยตรงไปยัง "พนักงานจำนวนหนึ่ง" ว่า จำเป็นที่ทางบริษัทต้องยุติสัญญา

CNN ปลดพนักงาน

แม้ยังไม่มีการเปิดเผยจำนวนอย่างเป็นทางการ แต่แหล่งข่าวให้ข้อมูลว่า พนักงานของซีเอ็นเอ็น เตรียมตัวสำหรับความเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ตั้งแต่เดือน พ.ย. ที่ผ่านมา หลังก่อนหน้านั้น มีสัญญาณอย่างตรงไปตรงมาจากลิชต์ ว่า ฝ่ายบริหาร "มีความวิตกกังวลอย่างหนักต่อทิศทางเศรษฐกิจโลก" ซึ่งย่อมส่งผลกระทบต่อ "การดำเนินงานในระยะยาวขององค์กร"


โดย เคเบิล นิวส์ เน็ตเวิร์ก (Cable News Network) หรือ CNN เครือข่ายเคเบิลทีวียักษ์ใหญ่ ที่เสนอข่าวตลอด 24 ชั่วโมง ได้เริ่มปลดพนักงานระหว่างวันพุธและวันพฤหัสบดี ตามนโยบายของบริษัทแม่คือ "วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ดิสคัฟเวอรี (Warner Bros. Discovery) ที่ต้องการลดต้นทุนอย่างต่อเนื่อง และกำลังพยายามรวมธุรกิจดั้งเดิมของวอร์เนอร์มีเดีย อย่างเช่น CNN กับธุรกิจในหมวดดิสคัฟเวอรี 


โดยในบันทึกช่วยจำที่ คริส ลิชท์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ CEO ของ CNN ส่งถึงพนักงาน ระบุว่าได้มีการแจ้งไปยังพิธีกรรายต่าง ๆ เมื่อวันพุธ อันเป็นส่วนหนึ่งของการรายงานยุทธศาสตร์ใหม่ ส่วนพนักงานอื่นๆ ที่ทำงานเต็มเวลาจะได้รับทราบสถานภาพในวันพฤหัสบดี และยอมรับว่า จะเป็นช่วงเวลาอันยากลำบากสำหรับทุกคน ซึ่งพนักงานทุกคนคือหัวใจและวิญญาณขององค์กร

CNN ปลดพนักงานต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส รายงานโดยอ้างข้อมูลจากแหล่งข่าว เกี่ยวกับการประมาณการผลกำไรของซีเอ็นเอ็นในปีนี้ ว่า อาจพลาดเป้าหมาย 1,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 35,030 ล้านบาท ที่มากกว่า 100 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 3,503 ล้านบาท เนื่องจากเรตติ้งของหลายรายการลดลงอย่างชัดเจน แม้สถิติผู้ชมรายการข่าวเช้าเริ่มกระเตื้องขึ้นบ้าง แต่ในส่วนของรายการข่าวค่ำและข่าวดึก ซีเอ็นเอ็นยังคงไม่สามารถเฟ้นหาผู้ดำเนินรายการ ซึ่งจะสามารถดึงดูดผู้ชมได้

 


อย่างไรก็ตาม สำหรับ ซีเอ็นเอ็น ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแอทแลนตา ในรัฐจอร์เจีย ของ สหรัฐฯ ก่อตั้งเมื่อปี 2523 โดยนายเท็ด เทอร์เนอร์ ร่วมกับนายรีส เชินเฟลด์ ถือเป็นสถานีโทรทัศน์แห่งแรกของอเมริกา ซึ่งนำเสนอข่าวตลอด 24 ชั่วโมง ผลสำรวจโดยนีลเซน เมื่อเดือน มิ.ย. 2564 ระบุว่า ซีเอ็นเอ็นมีเรตติ้งผู้ชมเป็นอันดับ 3 ในสหรัฐ รองจาก ฟ็อกซ์ นิวส์ และ เอ็มเอสเอ็นบีซี

CNN ปลดพนักงานต่อเนื่อง

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline